Các biểu tượng trên vỏ mỹ phẩm nhắc nhở bạn điều gì?
Minh Nguyệt
16/10/2019, 08:48
Khi chọn mua mỹ phẩm, ngoài việc tìm hiểu xem các sản phẩm đó có hợp với mình hay không thì bạn nên biết rõ về thông tin sản xuất và hạn sử dụng mỹ phẩm.
Có một sự thật không thể chối cãi, khi nhìn vào bao bì mỹ phẩm, điều chúng ta thường quan tâm là thiết kế bao bì cũng như các giới thiệu của nhà sản xuất về sản phẩm, những tín đồ chăm sóc da sẽ xem kỹ càng phần thành phần, song ít ai để ý đến các biểu tượng be bé xinh xinh trên bao bì. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua ý nghĩa của các biểu tượng này, vì chúng chứa đựng những thông tin quan trọng về hướng dẫn sử dụng, các bảo quản cũng như đạo đức kinh doanh của người sản xuất.
Biểu tượng chiếc hộp mở nắp
Các biểu tượng trên vỏ mỹ phẩm nhắc nhở bạn điều gì? - Ảnh 1.
Trên hầu hết các loại mỹ phẩm, đặc biệt là các loại có dạng nước, dạng kem, đều xuất hiện biểu tượng một chiếc hộp mở nắp với con số trên thân hộp. Đây là hình ảnh quen thuộc trên các loại mỹ phẩm, thể hiện hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm. Thông thường bên trên biểu tượng này sẽ được in thêm số và chữ M (Month-tháng): đây chính là thời gian sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm.Thay vì biểu tượng chiếc hộp mở nắp, nhiều sản phẩm thay bằng ký tự viết tắt có ý nghĩa tương đương: PAO. Đây là viết tắt của từ Period After Opening, có nghĩa là hạn sử dụng sau khi mở nắp. Còn nếu sản phẩm không ghi hạn PAO, hay không có ký hiệu thì có nghĩa hạn sử dụng là 3 năm sau khi mở nắp.
Biểu tượng đồng hồ cát
Biểu tượng này thường được in dưới đáy, hoặc trên thân của một số loại mỹ phẩm. Cho biết, hạn sử dụng của những sản phẩm này sẽ dưới 30 tháng. Các nhà sản xuất ở châu Âu thường bắt buộc in cả hai biểu tượng chiếc hộp mở nắp và đồng hồ cát trên bao bì mỹ phẩm.
Biểu tượng mũi tên xanh trong vòng tròn
Được sử dụng ở châu Âu, biểu tượng này thể hiện rằng công ty sản xuất sản phẩm này cam kết kiểm soát chất thải từ bao bì mỹ phẩm của họ một cách có trách nhiệm với nền sinh thái. Điều đó có nghĩa họ phải trả tiền cho một tổ chức để thu gom và tái chế bao bì của mình.
Các biểu tượng trên vỏ mỹ phẩm nhắc nhở bạn điều gì? - Ảnh 2.
Biểu tượng cuốn sách và bàn tay
Khi sản phẩm quá nhỏ và bao bì không đủ chỗ để dán nhãn ghi đầy đủ thông tin sản phẩm, nhà sản xuất sẽ đính kèm một tờ giấy thông tin sản phẩm. Biểu tượng cuốn sách và bàn tay cho biết những thông tin như danh sách thành phần, hướng dẫn sử dụng hay chống chỉ định được viết trên một tờ giấy đi kèm.
Biểu tượng ba mũi tên thành hình tam giác
Đây là biểu tượng cho thấy loại mỹ phẩm bạn đang dùng, sử dụng bao bì từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Trong một số loại mỹ phẩm, biểu tượng này còn đi kèm với những con số ở phía trong (ví dụ: 30%, 50%,….) có nghĩa là thành phần tạo nên bao bì chiếm bao nhiêu % nguồn nguyên liệu tái chế.
Các biểu tượng trên vỏ mỹ phẩm nhắc nhở bạn điều gì? - Ảnh 3.
Biểu tượng chữ E
Những sản phẩm làm đẹp có chứa biểu tượng chữ "e" điều này có nghĩa là sản phẩm đã trải qua những vòng kiểm tra khắt khe theo tiêu chuẩn châu Âu và được công nhận rằng những thông số về khối lượng tịnh, thành phần hoạt chất ghi trên bao bì sản phẩm là hoàn toàn giống với thực tế.
Lưu ý nói chung về hạn sử dụng của một số loại mỹ phẩm:
- Những mỹ phẩm ở dạng tinh chất như Serum, Essence: Nên sử dụng trong vòng 6 tháng.- Kem nền, phấn nước, nước hoa hồng, xịt khoáng: Nên sử dụng dưới 1 năm sau khi mở nắp.- Phấn phủ bột: Nếu bảo quản tốt, có thể sử dụng trong vòng 3 năm từ khi mở nắp.- Son môi: Đối với các dòng son lì là 1 năm, và 6 tháng đối với các dạng son dưỡng, son bóng.- Nước hoa: Từ 2 đến 3 năm.- Chì kẻ mắt, môi, chân mày: Thông thường chúng có hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm.
Đọc thêm
Cơn sốt Labubu đã hạ nhiệt hay chưa?
Cơn sốt Labubu hạ nhiệt đã chặn đứng một trong những đợt tăng giá cổ phiếu mạnh nhất thế giới, cuốn bay hàng tỷ USD khỏi giá trị của Pop Mart International Group Ltd…
[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển
Ngày 17/9/2025, trong không gian trang trọng và ấm áp tại thủ đô Stockholm, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…
Mỹ phẩm chuyển hướng sang bán lẻ tại sân bay
Khi cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố dần đem lại ít lợi nhuận, các doanh nghiệp mỹ phẩm đang quay trở lại tập trung vào sân bay, nơi trải nghiệm trở thành động lực thúc đẩy doanh số…
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: