Người ta nói mỗi cô gái đều nên có ít nhất một chiếc áo khoác trench coat để mặc trong những ngày mùa thu se lạnh hay mưa phùn lất phất bất chợt.

Người ta nói mỗi cô gái đều nên có ít nhất một chiếc áo khoác trench coat để mặc trong những ngày mùa thu se lạnh hay mưa phùn lất phất bất chợt.

Về cơ bản, bạn có thể phối trench coat với đủ kiểu trang phục, phong cách bạn muốn. Từ bụi bặm với quần jeans, cho tới nữ tính cùng váy, legging, hay thanh lịch với quần ống rộng… tất cả đều được trench coat tôn lên rất "chuẩn" và làm tăng vẻ sang trọng cho set đồ. Nếu bạn là một cô nàng yêu thích vẻ cổ điển và duyên dáng thì kết hợp trench coat với váy, kèm theo legging đen và giày cao gót thật sự là một lựa chọn ngọt ngào cho những ngày đông lạnh giá.

Cách chọn trench coat đơn giản nhất là áo phải vừa người. Nếu áo quá rộng trông sẽ bị "già" nhưng nếu quá chật thì lại không cài được khi trời lạnh giá. Màu sắc đẹp nhất của trench coat vẫn thiên về các gam màu trầm, ấm. Kiểu dáng nên đơn giản sẽ lâu bị lỗi mốt. Lưu ý là các bạn gái vóc người bé nhỏ thì không nên mặc măng tô quá dài và rộng, trông sẽ bị áo "nuốt" mất người. Bạn gái hơi đẫy đà thì tránh những chiếc áo có cổ bẻ to với nhiều họa tiết ở túi hay ngực và nên chọn áo có chất liệu mềm, rủ. Những bạn gái cao và hơi gầy có thể mặc áo hơi dài, chất liệu dày, hơi cứng với những đường cắt, xẻ, can… táo bạo hơn.

Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 1.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 2.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 3.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 4.
Sự tự ti dành cho những cô nàng có đôi chân ngắn cũng có thể được giải quyết bằng những chiếc áo khoác vào mùa đông. Để ăn gian chiều cao cho đôi chân của mình, bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác có chiều dài không quá đầu gối. Độ dài lý tưởng nhất vẫn là tầm ngang đùi hay qua hông một chút. Chúng vừa đáp ứng được đam mê áo khoác dáng dài mà lại không hề co ngắn chiều dài đôi chân của bạn.

Lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là những chiếc áo trench coat thắt eo, áo khoác dài ngang đùi có dây đai. Hơn thế nữa, thiết kế áo khoác càng tối giản càng tốt. Chúng là những trang phục giúp cố định khung người bạn bên ngoài, bởi vậy một chiếc áo khoác quá rộng sẽ khiến bạn bị lộ rõ khuyết điểm mũm mĩm và "nấm lùn". Do thế, những chiếc đai sẽ "vô tình" đánh lạc hướng cái nhìn và khiến cho dáng người của bạn nhỏ nhắn và cao ráo hơn.

Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 5.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 6.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 7.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 8.
Điều tối ky đối với các nàng chân ngắn đó chính là lựa chọn áo khoác dáng dài oversize với phần cổ chữ K bản to, có thể bạn sẽ thấy những chiếc áo được các cô người mẫu mặc vào rất đẹp... nhưng hãy thực tế một chút, kiểu dáng áo đấy chỉ càng làm bạn trông thấp hơn mà thôi. Hãy chọn kiểu áo dáng dài ôm vừa vặn cơ thể với phần cổ chữ K bản nhỏ. Dáng áo đơn giản, vừa vặn cùng phần cổ áo thanh thoát sẽ giúp bạn trông sang trọng và hiện đại hơn.

Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 9.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 10.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 11.
Chọn trench coat hợp dáng cho phụ nữ thấp nhỏ - Ảnh 12.
Bên cạnh boots cao gót mũi nhọn thì những đôi giày cao gót cũng là món đồ phụ kiện mà nàng công sở nào cũng có trong tủ giày của mình, nhưng các quý cô cần nhớ, dù là boots hay giày cao gót thì quy tắc đầu tiên đó chính là chọn quần/legging cùng màu với giày, bởi đây chính là nguyên tắc giúp bạn ăn gian chiều cao cũng như "kéo dài đôi chân". Với thủ thuật này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm diện áo khoác dáng dài mà không sợ bị "nuốt" người hay trông bị lùn đi.

Khi mầm cây nhú lên, cũng là lúc vô số hoạt chất sinh học được "đánh thức", có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiếu hụt cho con người.

Khi mầm cây nhú lên, cũng là lúc vô số hoạt chất sinh học được "đánh thức", có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiếu hụt cho con người.

Tùy theo nhu cầu, rau mầm sản xuất trong vòng chỉ vài ngày (1 – 5 ngày) dùng để ăn những mầm hạt vừa nhú lên. Loại rau này thường cho năng suất thấp nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây là loại rau an toàn và sạch vì khi trồng chỉ sử dụng nước sạch (thường là nước sinh hoạt gia đình), không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, chất kích thích hay điều hòa sinh trưởng…

Rau mầm chủ yếu là thực phẩm được trồng tại địa phương, bạn cũng có thể dễ dàng trồng trong bếp hay phía sau vườn nhà, như vậy bạn có thể biết chính xác những gì bạn đang ăn. Và vì chúng không đắt, chi phí sẽ không phải là vấn đề khiến bạn phải hạn chế dùng rau mầm.

Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng giá trị dinh dưỡng của rau mầm vượt trội so với rau bình thường. Ví dụ như: Rau mầm có chứa enzyme nhiều gấp tới 100 lần so với rau quả tươi, cho phép cơ thể chuyển hóa thức ăn và hấp thu được nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và chất béo cần thiết từ các loại thực phẩm mà bạn ăn vào. Khi nảy mầm, chất lượng của cả protein và chất xơ trong các loại hạt đều được cải thiện. Lượng vitamin và axit béo thiết yếu cũng tăng lên đáng kể trong quá trình nảy mầm.

Vì sao nên thường xuyên ăn rau mầm? - Ảnh 1.
Các nhà khoa học thậm chí còn coi rau mầm như là dược liệu vì chúng mang lại nhiều tính năng quý cho cơ thể. Chẳng hạn như theo tạp chí Vegetables Nutrition Guide (tạm dịch là Hướng dẫn Rau dinh dưỡng) thì rau mầm được tổng kết trong 7 lợi ích sau đây:

⦁ Rau mầm có chứa nhiều oxy. 

Bởi vì rau mầm là một loại thực phẩm "sống", nên chúng có chứa hàng trăm phân tử oxy (oxygen), là yếu tố cần thiết cho các tế bào khỏe mạnh.

⦁ Rau mầm có một sự tác dụng kiềm hóa trên cơ thể con người. 

Cơ thể cần kiềm hóa nhằm làm cho khỏe mạnh. Có nhiều loại thực phẩm và các độc tố có thể làm mất tính cân bằng này, trong khi rau mầm giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng nhờ tác dụng kiềm hóa giúp cho cơ thể thư giãn và thoải mái.

⦁ Rau mầm có chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. 

Rau mầm có nhiều chất EFAs, đây là những acid béo quan trọng mà cơ thể cần để hoàn thành các chức năng cơ bản. Chúng ta cần một mức độ nhất định chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày nhằm né tránh sự nhiễm bệnh và làm vững mạnh hệ miễn dịch. Rau mầm giàu EFAs, vì vậy, nó phù hợp với chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe và giữ chức năng trao đổi chất trong cơ thể ở mức tối ưu của nó.

Vì sao nên thường xuyên ăn rau mầm? - Ảnh 2.
⦁ Rau mầm là nguồn chất xơ tự nhiên. 

Chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, và giúp cho chúng ta cảm giác no trong các bữa ăn. Việc ăn nhiều chất xơ cần thiết trong chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe và giảm rủi ro bị táo bón. Chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

⦁ Rau mầm cung cấp nhiều vitamin B, C và các yếu tố dinh dưỡng khác. 

Rau mầm chứa nhiều vitamin, khoáng và số lượng các chất này còn cao hơn khi hạt giống rau mầm được ngâm nước qua đêm. Ngâm hạt qua đêm làm gia tăng mức độ vitamin B, bằng cách này chúng ta làm gia tăng vitamin B có lợi cho cơ thể.

⦁ Ăn rau mầm gia tăng tổng số protein có giá trị. 

Rau mầm chứa một lượng có ý nghĩa protein thực vật và có thể rất hữu ích trong chế độ ăn uống hàng ngày được quan tâm sử dụng rau mầm có lợi cho sức khỏe. Thậm chí nó có thể thay thế cho protein từ động vật. Vì thế, nếu bạn là người ăn chay, rau mầm sẽ là một phần thức ăn trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc hàng tuần.

⦁ Rau mầm có số calo rất thấp. 

Nếu bạn cần giảm cân và muốn cắt giảm calo, rau mầm sẽ đồng hành cùng bạn với cách sống này. Rau mầm chỉ chứa 9 calo cho mỗi Aoxơ (tương đương 28,35g), và khối lượng này là một sự kết hợp gồm tinh bột – đường, protein, chất béo có lợi cho sức khỏe.

Vì sao nên thường xuyên ăn rau mầm? - Ảnh 3.
Một số loại rau mầm còn có thể giúp phòng ngừa các bệnh ung thư như: Rau mầm bông cải xanh. Cũng theo tạp chí Hướng dẫn Rau dinh dưỡng nói trên thì những nhà nghiên cứu từ trường Đại học Y khoa Johns Hopkins (Hoa Kỳ) đã khám phá rằng rau mầm 3 ngày tuổi từ hạt cây bông cải xanh (broccoli) có chứa một cách khác thường số lượng lớn các hợp chất chống ung thư tự nhiên.

Gõ từ khóa và nhấn Enter