Cọ trang điểm, bất kể cọ có lông tự nhiên hay nhân tạo đều cần phải được vệ sinh thường xuyên. Nếu không, vi khuẩn sẽ đi theo môi trường cọ và bám vào da.

Cọ trang điểm, bất kể cọ có lông tự nhiên hay nhân tạo đều cần phải được vệ sinh thường xuyên. Nếu không, vi khuẩn sẽ đi theo môi trường cọ và bám vào da.

Việc lười giặt và lau cọ hay mút trang điểm là một trong những lỗi mà đa phần các bạn nữ thường mắc phải. Đây là một trong những điểm cấm kị khi trang điểm bởi bụi bẩn, vi khuẩn... luôn đọng lại trên cọ/mút và ngay cả bề mặt của sản phẩm trang điểm. Bởi vậy nên nếu như bạn không vệ sinh, lau rửa thường xuyên thì chính những dụng cụ make-up này sẽ là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, đồng thời giảm tuổi thọ của đồ mỹ phẩm.

Ngay khi bạn mới mua một cây cọ trang điểm mới, việc đầu tiên mà bạn cần làm là phải vệ sinh nó rồi mới sử dụng nó vào mục đích chính là để makeup. Ngay cả trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên lau rửa những cây cọ trang điểm để không chỉ loại bỏ những lớp mỹ phẩm sau khi trang điểm mà còn làm sạch dầu nhờn trên da, vi khuẩn và tế bào chết bám trên đó nữa. Nếu bạn thực hiện được thao tác này thường xuyên, cây cọ trang điểm của bạn không những có thể kéo dài được "tuổi thọ", mềm mại mà ngay cả chính làn da của bạn cũng tránh được nguy cơ nổi mụn hay dị ứng nhất là khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Vệ sinh cọ trang điểm sao cho đúng cách? - Ảnh 1.
"Bao lâu cần vệ sinh cọ trang điểm một lần?" là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn. Lý tưởng nhất là bạn hãy thực hiện thao tác này hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Do vậy, tùy vào mức độ trang điểm nhiều hay ít mà bạn có thể "linh động" vệ sinh cọ trang điểm của mình cho hợp lý. Đối với cọ trang điểm cho phấn nền và phấn phủ: bạn hãy vệ sinh chúng ít nhất 1 lần 1 tuần. Chổi đánh má hồng: 1 lần 1 tuần. Cọ đánh phán mắt và cọ đánh kem che khuyết điểm: 2 - 3 ngày/lần. Chổi vẽ mắt: nên vệ sinh hằng ngày.

Hiện nay, tại tất cả các shop mỹ phẩm đều cso bán dung dịch/sản phẩm vệ sinh cọ trang điểm chuyên dụng. Bạn chỉ cần mua chúng và thực hiện theo đúng hướng dẫn để có được kết quả tốt nhất.

Vệ sinh cọ trang điểm sao cho đúng cách? - Ảnh 2.
- Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi vệ sinh cọ.

- Bước 2: Xả cọ dưới vòi nước (tốt nhất không nên dùng nước ấm hoặc nước quá lạnh) để làm ẩm lông cọ.

- Bước 3: Đổ dung dịch rửa cọ chuyên dụng hoặc sữa tắm, dầu gội vào lòng bàn tay. Xoay đầu lông cọ vào phần dung dịch đó một cách nhẹ nhàng cho lên bọt. Bạn cứ xoáy nhẹ đầu lông cọ vào lòng bàn tay như thể đang đánh kem nền cho tới khi thấy lớp bọt nổi lên dần chuyển từ màu bẩn về màu trắng hơn là được.

- Bước 4: Tiếp tục xoáy đầu cọ trên lòng bàn tay trong khi xả cọ dưới vòi nước cho sạch lớp bọt bẩn. Lưu ý, bạn nên để cọ nằm ngang hoặc chúc đầu cọ xuống đất trong khi xả sạch cọ với nước.

- Bước 5: Dừng xả nước, dốc cọ nhẹ nhàng cho ráo bớt nước.

Vệ sinh cọ trang điểm sao cho đúng cách? - Ảnh 3.
- Bước 6: Đặt cọ nằm ngang trên khăn lông và nhẹ nhàng thấm khô cọ.

- Bước 7: Cắm cọ vào cốc cho cọ đứng thẳng và để cọ khô tự nhiên.

Những thay đổi này nhằm tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA) cũng như các luật hiện hành khác.

Những thay đổi này nhằm tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA) cũng như các luật hiện hành khác.

Theo đó, kể từ ngày 14/11, những nhà sáng tạo nội dung (YoutTuber) được yêu cầu báo cáo cho YouTube biết nếu nội dung của họ được tạo ra nhằm hướng đến người xem là trẻ em. Với cam kết tuân thủ COPPA, một loạt thay đổi lớn của YouTube bao gồm: bỏ quảng cáo được cá nhân hóa, tắt các nhận xét trong phần bình luận, thông báo rõ về các video dành cho khán giả dưới 13 tuổi. Bản cập nhật mới chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2020.

YouTube cũng tích cực thực hiện công tác kiểm soát người dùng bằng phân tích dữ liệu, nhằm hạn chế thấp nhất trường hợp trẻ xem YouTube từ tài khoản của bố mẹ, cũng như siết chặt hơn công tác bảo vệ nền tảng này. Bên cạnh đó, YouTube tiến hành siết chặt việc rà soát thông tin, tăng cường xác minh trạng thái kênh để loại bỏ những kênh tạo trạng thái giả.

YouTube thay đổi chính sách làm clip cho trẻ em - Ảnh 1.
YouTube ưu tiên xác minh các kênh nổi bật, có bằng chứng xác thực, bao gồm cả việc xác minh chủ sở hữu kênh là cá nhân hay tổ chức, lượt tìm kiếm và mức độ phổ biến của kênh, để xem liệu đó có phải là kênh sản xuất nội dung dành cho trẻ em hay không. Nếu có, các kênh này buộc phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Nếu không, YouTube sẽ tiến hành xử lý với tài khoản.

Nội dung dành cho trẻ là một trong những nội dung phổ biến nhất trên YouTube. Bởi phụ huynh thường dựa vào Youtube để tìm cách giải trí cho trẻ nhỏ và các nhà quảng cáo luôn tìm kiếm các chương trình an toàn để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu. Các video có các nhân vật như Disney và Nickelodeon thường thu hút hàng triệu lượt xem.

Từ lâu, Youtube đã khẳng định những kênh này không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và đưa ra lời khuyên cho những trẻ vị thành niên muốn xem các chương trình này nên lựa chọn ứng dụng YouTube Kids để được quản lý chặt chẽ hơn. Trên thực tế, Youtube không thể làm gì để ngăn trẻ em sử dụng nền tảng của họ bởi trẻ em hoàn toàn có thể xem trên thiết bị của cha mẹ mà không cần đăng nhập vào tài khoản.

Với chính sách mới này, không chỉ các kênh lập trình dành riêng cho trẻ em bị tác động mà hầu như tất cả các kênh của Youtube đều bị kiểm soát. Chính sách này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là những cá nhân xem việc kiếm tiền từ nền tảng này là một nghề nghiệp thực sự. Bởi nếu không đáp ứng được các tiêu chí mà YouTube đưa ra, nhà sáng tạo hoàn toàn có thể mất trạng thái xác minh (dấu tích xanh) mà phải rất vất vả họ mới đạt được.

YouTube thay đổi chính sách làm clip cho trẻ em - Ảnh 2.
Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube thừa nhận: "Những thay đổi này có tác động không nhỏ đối với quá trình kinh doanh của Youtube. Các nhà sáng tạo trong các chủ đề như trò chơi, đồ chơi hoặc nhân vật trẻ em đang giảm lượng người xem và sụt giảm doanh thu quảng cáo đáng kể".

Trước khi thực hiện thay đổi, YouTube đã làm việc với các nhà sáng tạo và cho họ bốn tháng để điều chỉnh nội dung kênh. Mặt khác, để bù đắp cho những người bị ảnh hưởng, YouTube cũng đã có kế hoạch thành lập nguồn quỹ trị giá 100 triệu USD để chi cho các kênh sáng tạo nội dung phù hợp cho trẻ trên nền tảng YouTube và YouTube Kids trên toàn cầu.

"Đây là vì những đứa trẻ và sự an toàn của chúng. Tôi thực sự quan tâm đến điều này hơn là công việc kinh doanh của mình", Shaun McKnight bày tỏ suy nghĩ. Nhiều nhà sáng tạo cũng ủng hộ thay đổi mà Youtube đang thực hiện và họ tin rằng Youtube sẽ thành công.

(Theo Parentology)

Gõ từ khóa và nhấn Enter