Công ty Minh Long được thành lập từ năm 1970 nhưng thực ra nó được thừa kế 3 đời ở Việt Nam của một gia tộc họ Lý có truyền thống về nghề gốm bắt đầu từ thời ông nội của ông Lý Ngọc Minh (nhà sáng lập) tính đến nay đã hơn 100 năm trong dòng chảy thời gian đó, bây giờ lại nối tiếp thế hệ thứ tư.

Trước năm 1970 gia tộc họ Lý chỉ chuyên sản xuất  đồ dùng bằng gốm với thương hiệu Thái Bình. Năm 1970, công ty mới được thành lập với thương hiệu là Minh Long, công ty bắt đầu sản xuất đồ gốm mỹ nghệ xuất khẩu đi các nước, đứng đầu là Pháp , đến năm 1995 bắt đầu đầu tư sản xuất bộ đồ ăn bằng sứ cao cấp. Công ty đã mạnh dạn đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại chủ yếu của Đức và Nhật và các nước tiên tiến khác để tạo ra những sản phẩm chén dĩa, bộ đồ ăn bằng sứ chất lượng cao, được nung nhiệt độ 1380 độ C theo tiêu chuẩn của Đức. Sản phẩm Minh Long đã được tiêu thụ mạnh và xuất khẩu đi sang các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Nhật, Hà Lan, Tiệp Khắc,… và Mỹ.

Ngoài tiêu chuẩn đầu tiên về chất lượng cao cấp của sản phẩm, Minh Long còn đầu tư nghiên cứu cả về phần nghệ thuật thể hiện trên sản phẩm thông qua từng kiểu dáng, họa tiết hoa văn. Những nét đẹp văn hóa, những hình ảnh quê hương mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa của Việt Nam cũng như các nền văn hóa của các nước trên thế giới được công ty khắc họa, lồng ghép vào từng sản phẩm sao cho những thiết kế vẫn giữ được nét đặc trưng của nền văn hóa đó nhưng có phong cách hiện đại mang tầm quốc tế.

 

Sản phẩm sứ nghệ thuật cao cấp của Minh Long cũng được chọn làm quốc phẩm trong những chuyến thăm viếng các nước ở cấp lãnh đạo nhà nước là nguyên thủ quốc gia và đã được trao tặng cho hơn 40 lãnh đạo các nước trên thế giới, trong đó có cả Đức Giáo Hoàng, Tổng thống Mỹ, Tổng bí thư Trung Quốc và Nhật Hoàng. Sỡ dĩ được như vậy là vì không những Công ty Minh Long có trang thiết bị hiện đại – công nghệ tiên tiến, mà Minh Long còn có một đội ngũ kỹ thuật lâu năm nhiều kinh nghiệm và những nghệ nhân có tay nghề khéo léo ở đất Bình Dương vốn nổi tiếng lâu đời về truyền thống làm gốm sứ mỹ nghệ. Công ty hiện nay có trên 2000 công nhân trực tiếp sản xuất, phần lớn là hàng mỹ nghệ cao cấp chủ yếu xuất cho Pháp, Nhật và Đức là những thị trường vốn am hiểu chất lượng, kỹ thuật và đòi hỏi về mỹ thuật và chất lượng cao.

Những tác phẩm gốm sứ mỹ nghệ độc đáo của Minh Long như: bình vẽ tay hay những chén ngọc, những chiếc cúp đạt kỷ lục Quốc gia, kỷ lục thế giới,...đều được thực hiện rất công phu qua nhiều giai đoạn. Từ khâu chọn lọc kỹ lưỡng các nguyên liệu đến công nghệ tạo hình, vẽ màu một cách điêu luyện, có hồn của những nghệ nhân giỏi cho đến giai đoạn quan trọng là đốt sản phẩm vì cũng đòi hỏi những người lâu năm có kinh nghiệm. Phải mất từ vài ba tháng cho một quy trình để cho ra đời một tác phẩm mỹ thuật hoàn hảo. Sự đột phá với kỹ thuật mới vẽ màu và nung ở nhiệt độ rất cao đã đem đến cho tác phẩm vẻ đẹp chân thật, tự nhiên vì những hình ảnh sau khi hoàn tất được chìm sâu dưới lớp men tạo sự trong suốt, lấp lánh từ nhiều góc độ và có chiều sâu đã làm nên vẻ đẹp quyến rũ. Bên cạnh đó, việc bắt chỉ bằng vàng 24k hoặc bạch kim của Đức - những nguyên liệu được tuyển chọn từ các nước nổi tiếng trên thế giới đã làm cho tác phẩm thêm phần sang trọng và có giá trị.

Nguồn Minh Long I

PV

Xe giá rẻ bao giờ cũng đi kèm option “nghèo nàn”. Vấn đề trở nên nghiêm trọng khi đó là những trang bị an toàn cần thiết cho một chiếc ô tô.

Chắc hẳn bạn sẽ thấy “phát thèm” với những chiếc xế hộp giá quy đổi chưa tới 200 triệu đồng tiền Việt, nghe nói bán đâu đó bên Ấn Độ. Song, đừng vội ham. Giá xe tỉ lệ thuận với những trang bị an toàn đi kèm. Bạn mua xe càng rẻ, bạn càng ít được bảo vệ khi ngồi trong xe.

Các phiên bản tương tự nhau bán ở nhiều thị trường trên toàn cầu hầu hết có trang bị giống nhau về tính năng an toàn, chỉ khác nhau đôi chút về thiết kế hoặc thông số kỹ thuật động cơ. Nhưng để giảm giá xe ở một số thị trường (chẳng hạn như ở Ấn Độ hay Indonesia), các hãng xe sẽ “lược” đi một vài trang bị như túi khí, phanh ABS...

Những xe nhỏ giá rẻ thường chỉ trang bị túi khí trên các phiên bản cao, còn phiên bản tiêu chuẩn thì mặc nhiên không có. Nếu không dùng cách áp dụng túi khí trên phiên bản cao thì các hãng xe lại có cách khác để hạ giá xe, đó là đưa túi khí vào danh sách tùy chọn. Đôi khi túi khí nằm trong một gói tùy chọn mà nếu mua thêm, khách hàng phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.

Giống như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng chỉ tích hợp trên những phiên bản cao, mặc dù đây là tính năng an toàn không thể thiếu hiện nay.


Để giảm giá xe ở một số thị trường, các hãng xe sẽ “lược” đi một vài trang bị an toàn cơ bản

Bên cạnh túi khí và ABS, các nhà sản xuất xe hơi cũng xóa các tính năng như hệ thống âm thanh để cắt giảm chi phí. Khách hàng có sự lựa chọn nhưng rất nghèo nàn. Hơn nữa, xe rất dễ dẫn tới các rủi ro như cháy bởi hệ thống dây điện chất lượng thấp. Nếu chiếc xe bắt lửa, hãng thường đổ lỗi cho khách hàng vì những can thiệp sau khi mua xe.

Ánh sáng là điều kiện rất cần thiết khi vận hành xe ban đêm hoặc khi trời mưa, sương mù gây tầm nhìn hạn chế, nhưng dường như các hãng sản xuất xe giá rẻ không quan tâm tới vấn đề này. Ngoài cường độ ánh sáng yếu, đèn pha xe giá “bèo” còn nghèo nàn về thiết kế.

Nguy hiểm hơn, hầu hết các xe có mức giá khiến nhiều người “phát thèm” đều sử dụng lốp nhỏ và chất lượng bình thường. Lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám đường, ổn định, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Một lốp xe chất lượng tốt phải đảm bảo độ bám đường ở mọi địa hình khác nhau. Các khách hàng mua xe giá rẻ cũng không nghĩ đến việc nâng cấp chất lượng lốp.

Vì rẻ mà thiếu đi những an toàn tối thiểu có trên một chiếc xe hơi, nhiều người tự hỏi, không biết có nên mua một chiếc xe với giá rẻ "giật mình"!?

Theo NLĐ

Gõ từ khóa và nhấn Enter