Anh đào từ lâu đã là một biểu tượng của đất nước Nhật Bản, với mùa hoa nở chỉ kéo dài trong khoảng một vài tuần. Liệu có cách nào để cây nở hoa lâu hơn?

Anh đào từ lâu đã là một biểu tượng của đất nước Nhật Bản, với mùa hoa nở chỉ kéo dài trong khoảng một vài tuần. Liệu có cách nào để cây nở hoa lâu hơn?

Câu trả lời là Có. Vào tháng 4 năm ngoái, nhân kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi, công viên Legoland Nhật Bản đã cho ra đời cây hoa anh đào bằng Lego lớn nhất thế giới. Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận và do các chuyên gia của Công viên chủ đề "LEGOLAND Japan" ở thành phố Nagoya (tỉnh Aichi, vùng Chubu ở trung tâm đảo Honshu, Nhật) xác lập vào ngày 28.3.2018.

Cây anh đào được tạo thành từ tổng cộng 881.470 mảnh Lego nhỏ lắp ráp trên hệ thống khung đỡ bằng kim loại, có kích thước 4,38 x 4,93 x 5,42 m, tổng trọng lượng lên đến 3.333 kg.

Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 1.
Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 2.
Torben Jensen, Chủ tịch Công ty Legoland Japan đã cắt băng trình làng cây hoa anh đào có kích thước như thật này và hóm hỉnh cho biết: "Khi các du khách chiêm ngưỡng cây anh đào Lego lớn nhất thế giới, tôi hy vọng họ sẽ được thưởng thức nền văn hóa Nhật phong phú và đặc sắc thông qua phong cách Legoland. Đặc biệt, cây hoa này sẽ… nở rộ trong tất cả mọi mùa, bất chấp thời tiết".

Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 3.
Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 4.
Cây hoa Lego khổng lồ được hàng trăm chuyên gia Lego thiết kế và xây dựng (gồm thảm cỏ dưới cây, gốc và thân cây, các nhánh cây và nhiều lớp hoa chồng lên nhau) suốt hơn 6.700 giờ tại Nhà máy sản xuất đồ chơi Lego ở Cộng hòa Czech, với những công đoạn tỉ mỉ lắp ghép nhiều viên Lego đồng màu lại với nhau. Sau đó, các phần của cây được vận chuyển bằng tàu biển đến Nhật để hoàn tất công đoạn lắp ghép cuối cùng, với nhiều xe cần cẩu lớn cùng tham gia làm việc. Cây cũng được gắn một bộ lồng đèn Nhật (cũng ghép nên từ các viên Lego) để thắp lên tuyệt đẹp và sáng rực rỡ vào buổi tối, làm nổi bật cây hoa.

Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 5.
Cây anh đào lớn kỷ lục tạo nên từ Lego - Ảnh 6.
Ngoài cây anh đào đặc biệt này, các du khách còn có thể ghé thăm khu vực Miniland và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác trong khuôn khổ lễ kỉ niệm của Legoland. Nếu đang ở Nhật Bản trong khoảng thời gian này, hãy đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm nơi này nhé!

NTK Kim Jones đã trình diễn bộ sưu tập tiền Thu - Đông thứ hai của mình tại Miami. Và đó là hình ảnh một người lướt sóng retro với những sắc màu nhiệt đới.

NTK Kim Jones đã trình diễn bộ sưu tập tiền Thu - Đông thứ hai của mình tại Miami. Và đó là hình ảnh một người lướt sóng retro với những sắc màu nhiệt đới.

Kim Jones đã tiết lộ sự yêu thích đối với di sản Miami, nhờ thế một nền văn hóa lướt sóng mơ mộng đã được mô phỏng lại qua lăng kính Dior. Show thời trang này đã diễn ra tại một trong những hội chợ nghệ thuật và thiết kế lớn nhất thế giới, ngay trên con phố trước Bảo tàng Rubell mới, đêm trước khi nó mở cửa cho công chúng.

Là buổi trình diễn có hàng ghế đầu dài kỷ lục từ trước đến nay, show diễn này đã thu hút khách VIP từ Kim Kardashian và David Beckham đến Gwendoline Christie, Kate Moss và Orville Peck. Khán giả ngồi bên dưới một mái vòm uốn cong, như thể một con sóng sắp vỡ, điều này củng cố thông điệp mà Jones đã thể hiện qua các bộ trang phục. Logo Dior được in trên các bức tường và trần nhà, nhấn chìm mọi người trong cảm giác hấp dẫn của thập niên sáu mươi.

BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 1.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 2.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 3.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 4.

Ảnh: Vogue

Chương trình mở đầu bằng một chiếc áo len cashmere in hình ảo giác được xếp lớp trên cả áo sơ mi hiện đại và áo sơ mi cổ điển, kết hợp với áo choàng rộng thùng thình và mũ nồi kiểu Pháp. Đồng thời với đó là sự ra mắt của Air Dior, một tác phẩm hợp tác giữa Jones với Air Jordan: một giày sneaker với logo Dior cổ điển. Đây chắc chắn sẽ là món hàng được săn lùng bởi các tín đồ streetwear trong thời gian tới.

BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 5.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 6.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 7.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 8.

Ảnh: Vogue

Những hiệu ứng thị giác khác bao gồm chiếc áo khoác cườm tay nhiều màu với cảm hứng bộ lạc, những bộ pyjama mềm mượt hay chiếc quần short được làm bằng lụa xếp nếp, mô phỏng những chiếc quần nhung kẻ được mặc bởi những người lướt sóng trong những năm bảy mươi. Tất cả đã được nâng cấp lên tầm cỡ couture một cách mê hoặc.

BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 9.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 10.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 11.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 12.

Ảnh: Vogue

Bên cạnh đó, vẫn có sự xuất hiện của một số trang phục truyền thống của nhà Dior bao gồm áo khoác cashmere mềm, hay những bộ đồ suits với bông hoa lớn cài nơi ngực lấy cảm hứng từ loài hoa bản địa frangipani. Đối lập với gu thẩm mỹ của một cậu bé ngoan là những hình ảnh "bad boy" hơn việc sử dụng họa tiết da trăn cho quần bó ống và áo sơ mi kết hợp áo khoác da, tất cả đều có ánh kim lấp lánh như thể ánh nắng dư thừa thú vị của Miami.

BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 13.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 14.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 15.
BST pre-fall 2020 dành cho nam giới của Dior: sắc màu biển nhiệt đới - Ảnh 16.

Ảnh: Vogue

Trong một thời gian tương đối ngắn tại Dior, Jones đã phát triển thành công một khái niệm hoàn toàn mới dành cho các quý ông thế hệ mới: thách thức ranh giới của việc ăn mặc nam tính hay nữ tính, được thực hiện thông qua các kỹ thuật couture đỉnh cao. Với bộ sưu tập này, anh một lần nữa tạo nên ranh giới mỏng manh giữa nam tính và nữ tính với những phụ kiện như mũ nồi, mũ vành xô cài hoa hay những chiếc túi đeo chéo trước ngực bằng vải dệt đầy màu sắc.

Gõ từ khóa và nhấn Enter