Đón đầu xu thế du lịch trải nghiệm, các resort cao cấp hiện nay thường đầu tư tâm huyết vào các hoạt động hàng ngày cũng như các chương trình tour đặc biệt dành cho du khách.

Đón đầu xu thế du lịch trải nghiệm, các resort cao cấp hiện nay thường đầu tư tâm huyết vào các hoạt động hàng ngày cũng như các chương trình tour đặc biệt dành cho du khách.

Thay vì một chuyến đi để check-in thì thời gian gần đây, giới trẻ đã chọn du lịch trải nghiệm như một trào lưu du lịch mới. Không còn là chuyến đi "sưu tập" những địa điểm sang chảnh, hay hưởng thụ những dịch vụ thư giãn xa hoa, mà là sau mỗi chuyến đi, bạn nhận lại được bao nhiêu trải nghiệm thú vị.

Hiểu được mong muốn của đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang có nhiều chương trình hấp dẫn thú vị được thiết kế theo cách cá nhân hóa tối đa phục vụ nhu cầu của du khách. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn trải nghiệm nào dưới đây?

Dưỡng sinh chào bình minh 

Khi chuyến du lịch đâu chỉ để nghỉ dưỡng - Ảnh 1.
Khi tham gia những chuyến hải trình khám phá di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn nếu chịu khó thức dậy sớm và tập dưỡng sinh (taichi) đón chào ngày mới trên boong tàu Paradise Luxury thuộc hệ thống du thuyền đẳng cấp Paradise Cruises.

Vốn được biết đến với những động tác mang hơi hướng thiền và rất có lợi cho sức khỏe, những động tác thể dục dưỡng sinh càng trở nên đặc biệt giữa bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ của Hạ Long. Bạn sẽ cảm nhận những luồng sinh khí mới khi du thuyền lạc trôi giữa không gian bao la của màu nước ngọc lục bảo, giữa những đảo đá vôi đẹp như kiệt tác của tạo hóa. Lớp học dưỡng sinh trên boong tàu Paradise Luxury bắt đầu lúc 6h30 sáng và kéo dài trong 30 phút. Sau đó bạn sẽ nghỉ ngơi, thưởng thức điểm tâm sáng trong nhà hàng của du thuyền.

Học làm chocolate 

Khi chuyến du lịch đâu chỉ để nghỉ dưỡng - Ảnh 2.
Cùng những người thân hay bạn bè học làm chocolate tại trang trại sản xuất ở Cam Ranh sẽ là một trải nghiệm khá mới mẻ. Khu nghỉ dưỡng biển 5 sao The Anam hợp tác với Fifty Fresh Farms, xưởng sản xuất chocolate ở địa phương thực hiện chương trình "Tham quan Xưởng Sản xuất Chocolate Việt Nam" trong một chương trình tour tham quan nửa ngày.

Tại đây, bạn sẽ được xem tận mắt các công đoạn sản xuất chocolate từ hạt cacao: từ giai đoạn tách hạt, rang, nghiền mịn thành cacao lỏng, đến giai đoạn ủ trộn rồi làm lạnh để định hình thành các thỏi chocolate. Trong trang phục làm bếp, bạn sẽ được hướng dẫn làm nên những chiếc chocolate của riêng mình. Kết thúc chương trình, bạn sẽ mang về món chocolate do mình làm ra, được đóng gói trong 1 hộp quà kỷ niệm có ghi tên mình.

Học pha chế cocktail 

Khi chuyến du lịch đâu chỉ để nghỉ dưỡng - Ảnh 3.
Meliá Hồ Tràm Beach Resort đang có chương trình hướng dẫn pha chế cocktail vô cùng thú vị. Lớp học pha chế cocktail sẽ diễn ra tại quầy bar trung tâm của Breeza Beach Club, nhà hàng mang đậm chất Địa Trung Hải, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên pha chế Meliá Hồ Tràm, những người đã được đào tạo bởi anh Joseph Baroski, một trong những người pha chế rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Đạp xe khám phá đồng bằng sông Cửu Long

Khi chuyến du lịch đâu chỉ để nghỉ dưỡng - Ảnh 4.
Dù là miền sông nước, nhưng đồng bằng sông Cửu Long lại là nơi lý tưởng để bạn khám phá bằng xe đạp. Để giúp bạn tìm hiểu thêm miền sông nước nên thơ hữu tình, khu nghỉ dưỡng Azerai Resort Cần Thơ giới thiệu chương trình "Khám phá Đồng bằng sông Cửu Long bằng Xe đạp". Cùng với hướng dẫn viên địa phương, bạn sẽ được đạp xe thong dong qua những con đường bằng phẳng, những con đường uốn lượn dọc theo những dòng sông lớn nhỏ, dạo quanh những làng quê yên bình, vườn cây ăn trái sum suê, trang trại cacao hữu cơ, lò làm bún truyền thống và nhiều điều bất ngờ thú vị khác.

Chăm sóc sức khỏe chuyên sâu 

Vốn nổi tiếng với nguồn suối khoáng nóng Thanh Tân huyền thoại và dịch vụ tắm Onsen chuẩn Nhật Bản duy nhất ở Việt Nam, Alba Wellness Valley by Fusion vừa giới thiệu các gói nghỉ dưỡng và chăm sóc cơ thể toàn diện mang tên Wellness Voyage.

Khi chuyến du lịch đâu chỉ để nghỉ dưỡng - Ảnh 5.
Bạn sẽ chọn lựa các gói nghỉ dưỡng từ 3 ngày – 5 ngày – 7 ngày được thiết kế đặc biệt để vừa được trải nghiệm các dịch vụ đặc trưng vừa tích cực tham gia các hoạt động cân bằng thể chất và tinh thần. Khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thể chất ngoài trời như đi bộ, đạp xe đến thiền, spa và ngâm tắm trong nguồn nước khoáng nóng…

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 12 hàng năm, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone lại công bố gam màu sẽ trở thành xu hướng của năm sau. Với năm 2020, gam màu đó đã lộ diện.

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 12 hàng năm, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone lại công bố gam màu sẽ trở thành xu hướng của năm sau. Với năm 2020, gam màu đó đã lộ diện.

Ngày hôm qua, Viện màu sắc Pantone đã tuyên bố màu của năm 2020 là Classic Blue (màu xanh lam cổ điển), một màu sắc thoải mái và dễ chịu cho một kỷ nguyên mới.

Đây là màu của chiếc quần Jean xanh quen thuộc; màu quả việt quất và cũng là màu của bầu trời lúc chạng vạng. Thể hiện được sự tự do trong không gian và thời gian cũng như phong cách sống phóng khoáng hiện đại. Classic Blue tạo nên cảm giác quen thuộc cho tất cả chúng ta. Bởi sắc xanh mang diện mạo vui tươi, đậm chất biển cả và bầu trời khiến bất cứ không gian nào cũng trở nên thư giãn và yên bình.

Theo Laurie Pressman – Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone: "Gần đây, với một số yếu tố nhạy cảm về kinh tế – chính trị và truyền thông trong xã hội hiện đại, chúng ta dễ rơi vào trạng thái bất an về tinh thần. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ lựa chọn màu xanh lam cổ điển là màu chủ đạo trong năm 2020 để tạo nên cảm giác bình yên giúp mọi người tự tin hơn trong cuộc sống".

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 1.
Thật vậy, màu xanh lam cổ điển là màu phi giới tính và cũng không theo mùa, nó phù hợp với tất cả các tầng lớp trong xã hội. Ngoài ra, màu xanh này cũng có thể có được từ tự nhiên như thực vật và thuốc nhuộm, làm nó trở thành màu sắc phù hợp với phong trào bền vững.

Pantone được thành lập từ những năm 1950, là một công ty đã xây dựng nên bộ mã màu được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp và có ảnh hưởng lớn đến những phong trào thời trang, thiết kế. Kể từ năm 2000 tới giờ, Pantone luôn chọn ra một màu sẽ thành xu hướng của năm mới vào những dịp cuối năm cũ, dựa trên những phân tích cẩn thận các xu hướng, công nghệ và các sự kiện trên thế giới.

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 2.
Đây là một là một báo cáo rất được mong đợi, thường ảnh hưởng đến quyết định mua và phát triển sản phẩm của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Khi màu sắc của năm được tung ra vào mỗi tháng 12, bạn sẽ nhận thấy các biến thể của nó được sử dụng trong các ngành mỹ phẩm, thời trang, thiết kế đồ họa, nội thất, quảng cáo…

Còn nhớ năm 1999, màu sắc được Pantone lựa chọn là Cerulean – xanh thiên thanh, hay còn gọi là "xanh da trời", với mục đích thể hiện sự phấn khích khi bước sang một thiên niên kỷ mới và làm giảm sự âu lo trong một thế hệ. Nay, khi thế giới chuẩn bị bước sang một thập kỷ mới, có lẽ việc Pantone quyết định quay trở lại với gam màu lam là với cùng một lý do, nhằm tôn vinh giá trị cổ điển và xoa dịu những lo âu khi nhân loại đối mặt với thách thức mới.

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 3.
Màu Classic Blue là màu chủ đạo năm 2020 sẽ tạo nên nguồn cảm hứng cho rất nhiều thiết kế trong tương lai. Phó Chủ tịch của Pantone gợi ý cho mọi người nên nên đan xen gam màu từ màu xanh cổ điển để làm phong phú kết cấu bề mặt và tăng thêm nét hấp dẫn cho không gian.

Gõ từ khóa và nhấn Enter