Mang về cho Disney 350 triệu USD chỉ sau ba ngày, "Frozen 2" trở thành phim hoạt hình có doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất mọi thời đại.

Mang về cho Disney 350 triệu USD chỉ sau ba ngày, "Frozen 2" trở thành phim hoạt hình có doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất mọi thời đại.

Bộ phim hoạt hình Frozen 2 (tựa phim chiếu tại Việt Nam: Nữ hoàng băng giá 2) lấy bối cảnh khoảng ba năm sau những sự kiện phần đầu. Nữ hoàng Elsa bỗng nhiên nghe thấy những tiếng gọi kỳ lạ từ phương Bắc, từ đó dấn thân vào hành trình tìm kiếm nguồn gốc sức mạnh ma thuật của bản thân. Frozen 2 đánh dấu sự trở lại của các ngôi sao Kristen Bell, Idina Menzel và Josh Gad, đồng thời bổ sung thêm Sterling K. Brown và Evan Rachel Wood trong vai trò lồng tiếng. Chris Buck và Jennifer Lee tiếp tục đồng đạo diễn.

Sau hơn 2 tuần phát hành, hành trình mới của chị em Elsa - Anna tiếp tục trở thành cái tên bất bại ở phòng vé toàn cầu. Frozen 2 đã thu về 85,3 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua tại khu vực Bắc Mỹ. Tính riêng trong dịp lễ Tạ ơn (kỳ nghỉ lễ 5 ngày kéo dài từ 27/11 - 1/12), bộ phim đạt doanh thu lên đến 123,7 triệu USD. Với thành tích này, bộ phim đã trở thành tác phẩm có tổng doanh thu lớn nhất trong lịch sử dịp lễ Tạ ơn, vượt qua thành tích 110 triệu USD do The Hunger Games: Catching Fire xác lập năm 2013.

Frozen 2: giới chuyên môn đánh giá không cao, nhưng lập kỷ lục phòng vé - Ảnh 1.
Tới thời điểm hiện tại, Frozen 2 đã cán mốc hơn 287 triệu USD tại Bắc Mỹ chỉ sau 10 ngày phát hành, đưa tác phẩm trở thành phim hoạt hình có doanh thu nội địa cao thứ 17 trong lịch sử phòng vé khu vực này. Giới phân tích dự đoán sức hút của Nữ hoàng băng giá sẽ còn tiếp tục phát huy mạnh mẽ từ nay đến Giáng sinh 2019 và theo đó, bộ phim được dự báo sẽ còn thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới.

Trên mặt trận phòng vé quốc tế, Nữ hoàng băng giá 2 vừa bổ sung 163 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, nâng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của tác phẩm này cán mốc 451 triệu USD sau vỏn vẹn 10 ngày phát hành. Hành trình mới của chị em Elsa và Anna tiếp tục giữ vững ngôi vương phòng vé tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thị trường tỉ dân Trung Quốc. Cuối tuần qua, Frozen II vừa mở cửa thêm tại nhiều thị trường đồng thời có màn chào sân đắt giá: Nga (13,7 triệu USD), Ý (8,6 triệu USD) và Úc (6,6 triệu USD).

Frozen 2: giới chuyên môn đánh giá không cao, nhưng lập kỷ lục phòng vé - Ảnh 2.
Hiện doanh thu toàn cầu của Nữ hoàng băng giá 2 đang dừng ở mức 738,6 triệu USD và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong các tuần tiếp theo, nhất là khi tác phẩm sắp khai trương tại phòng vé Nam Phi, Uruguay, Paraguay, Brazil… Với hiệu suất bán vé như hiện tại, viễn cảnh Frozen II trở thành siêu phẩm tiếp theo gia nhập danh sách tỉ đô của năm 2019 sẽ sớm thành hiện thực.

So với phần phim đầu tiên, Nữ hoàng băng giá 2 không được giới phê bình khen ngợi nhiều như người tiền nhiệm. Trên CinemaScore, phim cũng được chấm A-, tuy nhiên, điều đó không thể kìm chân khán giả đổ xô ra rạp để theo dõi câu chuyện tiếp theo về chị em nữ hoàng Elsa. Lý giải về điều này, tờ Guardian cho rằng sở dĩ Frozen 2 thu hút khán giả là bởi tác phẩm có sự phát triển về mặt ý tưởng, những vấn đề về chủ nghĩa thực dân và khủng hoảng khí hậu được gửi gắm qua câu chuyện của Elsa và Anna. Còn tờ Indiewire thì ấn tượng vì phim nói về tình yêu và sự trưởng thành, những điều ít được nhắc đến trong các tác phẩm dành cho trẻ em.

Frozen 2: giới chuyên môn đánh giá không cao, nhưng lập kỷ lục phòng vé - Ảnh 3.
Hồi năm 2013, Nữ hoàng băng giá lần đầu được trình làng đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt phòng vé và đem về cho Disney tới 1,28 tỉ USD.

Một số website có quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Theo Cục An toàn thực phẩm, các website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html có quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Đó là các sản phẩm:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Night (Dietary Supplement: ageLOC R2 Night);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Day (Dietary Supplement:ageLOC R2 Day);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe G3 (Health Supplement: G3);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AgeLOC TR90 JumpStart (Dietary Supplement: ageLOC TR90 JumpStart);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Tegreen 97 (Dietary Supplement: Tegreen 97);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Marine Omega (Dietary Supplement: Marine Omega);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe g3 (Dietary supplement: g3);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang ageLOC Y-SPAN (Dietary supplement: ageLOC Y-SPAN);

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bone Formula, LifePak (Dietary Supplement: LifePak).

Các sản phẩm này được Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam, (Địa chỉ: Số 201, đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, Tp.HCM, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên đang quảng cáo trên website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html không phải do Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website nêu trên.

Gõ từ khóa và nhấn Enter