Đến hẹn lại lên, đầu tháng 12 hàng năm, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone lại công bố gam màu sẽ trở thành xu hướng của năm sau. Với năm 2020, gam màu đó đã lộ diện.

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 12 hàng năm, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone lại công bố gam màu sẽ trở thành xu hướng của năm sau. Với năm 2020, gam màu đó đã lộ diện.

Ngày hôm qua, Viện màu sắc Pantone đã tuyên bố màu của năm 2020 là Classic Blue (màu xanh lam cổ điển), một màu sắc thoải mái và dễ chịu cho một kỷ nguyên mới.

Đây là màu của chiếc quần Jean xanh quen thuộc; màu quả việt quất và cũng là màu của bầu trời lúc chạng vạng. Thể hiện được sự tự do trong không gian và thời gian cũng như phong cách sống phóng khoáng hiện đại. Classic Blue tạo nên cảm giác quen thuộc cho tất cả chúng ta. Bởi sắc xanh mang diện mạo vui tươi, đậm chất biển cả và bầu trời khiến bất cứ không gian nào cũng trở nên thư giãn và yên bình.

Theo Laurie Pressman – Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone: "Gần đây, với một số yếu tố nhạy cảm về kinh tế – chính trị và truyền thông trong xã hội hiện đại, chúng ta dễ rơi vào trạng thái bất an về tinh thần. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ lựa chọn màu xanh lam cổ điển là màu chủ đạo trong năm 2020 để tạo nên cảm giác bình yên giúp mọi người tự tin hơn trong cuộc sống".

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 1.
Thật vậy, màu xanh lam cổ điển là màu phi giới tính và cũng không theo mùa, nó phù hợp với tất cả các tầng lớp trong xã hội. Ngoài ra, màu xanh này cũng có thể có được từ tự nhiên như thực vật và thuốc nhuộm, làm nó trở thành màu sắc phù hợp với phong trào bền vững.

Pantone được thành lập từ những năm 1950, là một công ty đã xây dựng nên bộ mã màu được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp và có ảnh hưởng lớn đến những phong trào thời trang, thiết kế. Kể từ năm 2000 tới giờ, Pantone luôn chọn ra một màu sẽ thành xu hướng của năm mới vào những dịp cuối năm cũ, dựa trên những phân tích cẩn thận các xu hướng, công nghệ và các sự kiện trên thế giới.

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 2.
Đây là một là một báo cáo rất được mong đợi, thường ảnh hưởng đến quyết định mua và phát triển sản phẩm của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Khi màu sắc của năm được tung ra vào mỗi tháng 12, bạn sẽ nhận thấy các biến thể của nó được sử dụng trong các ngành mỹ phẩm, thời trang, thiết kế đồ họa, nội thất, quảng cáo…

Còn nhớ năm 1999, màu sắc được Pantone lựa chọn là Cerulean – xanh thiên thanh, hay còn gọi là "xanh da trời", với mục đích thể hiện sự phấn khích khi bước sang một thiên niên kỷ mới và làm giảm sự âu lo trong một thế hệ. Nay, khi thế giới chuẩn bị bước sang một thập kỷ mới, có lẽ việc Pantone quyết định quay trở lại với gam màu lam là với cùng một lý do, nhằm tôn vinh giá trị cổ điển và xoa dịu những lo âu khi nhân loại đối mặt với thách thức mới.

Lam cổ điển là gam màu của năm 2020 - Ảnh 3.
Màu Classic Blue là màu chủ đạo năm 2020 sẽ tạo nên nguồn cảm hứng cho rất nhiều thiết kế trong tương lai. Phó Chủ tịch của Pantone gợi ý cho mọi người nên nên đan xen gam màu từ màu xanh cổ điển để làm phong phú kết cấu bề mặt và tăng thêm nét hấp dẫn cho không gian.

Năm 2019 sắp qua đi, bên cạnh việc khám phá thêm những giai điệu mới mẻ, bạn có từng nhìn lại xem một thập kỷ vừa qua, âm nhạc đã có dòng chảy như thế nào?

Năm 2019 sắp qua đi, bên cạnh việc khám phá thêm những giai điệu mới mẻ, bạn có từng nhìn lại xem một thập kỷ vừa qua, âm nhạc đã có dòng chảy như thế nào?

Năm nay, bên cạnh việc mang tới cho người dùng các số liệu thống kê "Wrapped" (Nhìn lại 2019), ứng dụng âm nhạc Spotify còn đưa người dùng trở lại không gian âm nhạc của thập kỉ vừa qua với "My Decade Wrapped" (Nhìn lại một thập kỉ của tôi), cho phép người nghe truy cập vào số liệu về các bài hát, album, nhạc sĩ và podcast được nghe nhiều nhất trong năm 2019 và trong cả thập kỉ. Nghệ sĩ nào mà bạn nghe nhiều nhất trong năm 2019? Ca khúc bạn thích nhất trong mỗi mùa là gì?

Để trả lời cho những câu hỏi ấy, đơn giản bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Spotify - hoặc truy cập spotify.com/wrapped để có thể xem trang thông tin "Spotify Wrapped" được cá nhân hóa dành riêng cho bạn. Tại đây, bạn sẽ khám phá danh sách nghệ sĩ và ca khúc mình hay nghe nhất theo mỗi mùa, podcast và thể loại yêu thích nhất, cũng như tổng số thời gian bạn đã stream trong năm 2019.

Những bài hát, nhạc sĩ và podcast nào được nghe nhiều nhất thập kỉ qua? - Ảnh 1.
Năm nay, thiết kế của ứng dụng chủ yếu làm nổi bật lên vị trí trên bản đồ thế giới nơi có các nghệ sĩ mà bạn yêu thích nhất để bạn biết được gu âm nhạc của mình có tính "toàn cầu hóa" như thế nào. Người sử dụng Spotify trên hai năm sẽ được thấy phần tổng kết những điểm nổi bật về thói quen nghe nhạc của mình, như nghệ sĩ được nghe nhiều nhất, tổng thời gian stream trong suốt thời gian sử dụng, hay ca khúc được nghe nhiều nhất qua mỗi năm.

Đặc biệt, người dùng Premium còn được quyền truy cập vào các dữ liệu được cá nhân hóa với các câu chuyện và thông tin chuyên sâu về thói quen nghe nhạc của mình trong năm, bao gồm số nghệ sĩ họ đã nghe và nghệ sĩ họ yêu thích nhất trong năm.

Những bài hát, nhạc sĩ và podcast nào được nghe nhiều nhất thập kỉ qua? - Ảnh 2.
Tất cả người dùng miễn phí và Premium đều có thể chia sẻ các thông tin Wrapped của mình tới bạn bè và người thân qua Instagram, Twitter, Snapchat hoặc Facebook thông qua share card (thẻ chia sẻ) được cá nhân hóa "2019 Wrapped" hoặc "My Decade Wrapped", bao gồm toàn bộ các ca khúc, nghệ sĩ và thể loại nhạc được nghe nhiều nhất dựa trên lịch sử của người dùng. Cùng sống lại với các ca khúc bạn yêu thích nhất trong danh sách phát cá nhân hóa của bạn, hoặc ghé thăm danh sách các bài hát được stream nhiều nhất trên Spotify tại Việt Nam trong năm nay và trong suốt thập kỷ.

Gõ từ khóa và nhấn Enter