Chúng ta đều biết, camera wifi hết sức tiện dụng, thế nhưng sự tiện dụng này đôi khi phải đánh đổi bằng mức độ bảo mật và quyền riêng tư của bạn.

Chúng ta đều biết, camera wifi hết sức tiện dụng, thế nhưng sự tiện dụng này đôi khi phải đánh đổi bằng mức độ bảo mật và quyền riêng tư của bạn.

Về cơ bản, trên thị trường ngày nay có hai loại camera an ninh Wi-Fi: Camera IP truyền thống và camera "thông minh" hiện đại như các loại Nest Cam của Alphabet và Cloud Cam của Amazon. Hầu hết những vụ bê bối về vấn đề bảo mật thường mà bạn nghe nói tới thường có liên quan đến camera IP.

Camera IP kết nối mạng thông qua các qua kết nối Wi-Fi hoặc kết nối Ethernet có dây. Các nhà sản xuất camera cung cấp một giao diện web mà bạn có thể truy cập vào đó để xem lại các bản ghi của mình. Các camera này cũng có thể được kết nối với hệ thống máy quay video trực tuyến hoặc máy tính, điện thoại di động, cho phép bạn xem các hình ảnh từ camera mọi lúc mọi nơi. Một số camera Wi-fi có thể có bộ nhớ tích hợp, nhưng thường thì các bản ghi sẽ được lưu trữ trực tuyến trên đám mây của nhà cung cấp là chính.

Lưu ý để bảo mật camera an ninh tại nhà riêng - Ảnh 1.
Trong thực tế, nhiều khi các camera Wi-Fi không được thiết lập và cài đặt một cách thực sự an toàn. Nhiều người dùng thậm chí còn chẳng để ý đến vấn đề này. Họ camera ở cấu hình với tên người dùng và mật khẩu mặc định, sau đó kết nối chúng với internet. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xem được các nguồn cấp dữ liệu của họ chỉ bằng cách đơn giản là truy cập vào địa chỉ IP của camera.

Theo khảo sát từ nhiều công ty an ninh mạng, rất nhiều người dùng camera an ninh tại nhà, cửa hàng, thậm chí cả doanh nghiệp nhỏ hiện nay do thiếu kiến thức về an toàn thông tin nên đã phó mặc cho bên công ty cung cấp thiết bị, dịch vụ lắp đặt. Nhiều người dùng chỉ biết bật smartphone lên, mở ứng dụng theo dõi camera từ xa là yên tâm kiểm soát mọi thứ mà không hề biết gì về tài khoản quản lý hay mật khẩu truy cập các camera.

Lưu ý để bảo mật camera an ninh tại nhà riêng - Ảnh 2.
Các chuyên gia an ninh mạng khuyến nghị tất cả người dùng camera an ninh đều nên thay đổi mật khẩu ngay từ khi lắp đặt máy. Mật khẩu được thiết lập phải đủ độ khó, không để lộ cho người khác biết và đặc biệt nên thường xuyên thay đổi mật khẩu ít nhất ba tháng một lần. Còn với những camera không có nhu cầu kết nối với internet cũng cần kiểm tra cấu hình thiết bị trên hệ thống mạng của gia đình để chặn các kết nối từ xa. Người dùng không nên lắp camera an ninh tại những khu vực nhạy cảm. Đây là một sai lầm thường gặp của nhiều gia đình, khi lắp camera an ninh ở những nơi riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm.... Đây là điều không cần thiết và đang tạo điều kiện cho kẻ xấu tìm cách xem trộm camera.

Hãy thường xuyên cập nhật các phiên bản bảo vệ Firmware mới nhất để đảm bảo hệ thống luôn được sửa, vá các lỗ hổng bảo mật do các virus hay hacker tạo ra. Hãy nhớ bật tường lửa để tắt chức năng trả lời dò tìm thiết bị IP camera, hạn chế tối đa vào internet nơi công cộng để kiểm tra camera nhà mình.

Lưu ý để bảo mật camera an ninh tại nhà riêng - Ảnh 3.
Nhiều chuyên gia an ninh mạng khác cũng khuyến cáo người dùng nên chọn mua camera an ninh có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà chọn những loại camera giá rẻ, trôi nổi trên thị trường hiện nay. Nếu có điều kiện kinh tế, nên mua camera an ninh "thông minh", thay vì các loại camera an ninh IP như truyền thống.

Trình làng vào ngày 18/1 tới, bộ sưu tập mang tên Ivy Park do ca sỹ Beyoncé thiết kế gồm giầy, quần áo và phụ kiện thời trang được giới thiệu là trung tính về giới tính.

Trình làng vào ngày 18/1 tới, bộ sưu tập mang tên Ivy Park do ca sỹ Beyoncé thiết kế gồm giầy, quần áo và phụ kiện thời trang được giới thiệu là trung tính về giới tính.

Adidas mô tả bộ sưu tập xuất hiện nổi bật trên trang bìa tạp chí Elle tháng 1/2020 này mang hơi hướng trung tính với tông màu chủ đạo nâu hạt dẻ, cam và màu kem. Bộ sưu tập gồm áo liền quần jumpsuit, quần túi hộp to, áo hoodie, mẫu quần đạp xe cycling shorts, phần lớn mang biểu tượng đặc trưng 3 sọc chéo của Adidas.

Kết hợp với nhau để làm nổi bật tính cộng đồng và sự sáng tạo, bộ sưu tập hợp tác hứa hẹn thể hiện tầm quan trọng của phụ nữ trong việc lãnh đạo, sức mạnh và sự hợp tác. Nhằm mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ sáng tạo tiếp theo, bộ sưu tập hứa hẹn sẽ mang đến những trang phục thể thao phá vỡ ranh giới, bước ra ngoài khuôn mẫu của trang phục thể thao hiện nay.

Tháng Tư vừa qua, thương hiệu đồ thể thao danh tiếng của Đức và nữ hoàng nhạc R&B chính thức ký thỏa thuận hợp tác cùng sáng tạo để đưa dòng sản phẩm IVY Park. Là một đối tác mới của gã khổng lồ về trang phục thể thao có trụ sở tại Đức, Beyoncé sẽ hợp tác thiết kế một số trang phục. Ngoài ra, việc hợp tác sẽ bao gồm sự khởi động lại thương hiệu Ivy Park của Beyoncé mà cô đã mua lại từ Topshop vào năm 2018. Cô trở thành một trong những phụ nữ da màu đầu tiên sở hữu một thương hiệu về trang phục thể thao.

Hồi hộp đón đợi bộ sưu tập của Adidas và Beyoncé - Ảnh 1.
Bên cạnh bộ sưu tập, bộ đôi còn thực hiện một chương trình tập trung vào việc trao quyền cho các vận động viên, người sáng tạo và lãnh đạo từ mọi tầng lớp. Eric Liedtke – Thành viên Hội đồng Quản trị của Thương hiệu Toàn cầu tại adidas – cho biết về sự hợp tác này của adidas chính là lời thách thức cho ngành may mặc hiện nay và đẩy các giới hạn của sự sáng tạo thông qua những cách tiếp cận khác nhau: "Beyoncé là một biểu tượng của sự sáng tạo nhưng cũng là một nhà lãnh đạo kinh doanh tài giỏi, đã được chứng minh qua nhiều dự án trước đó và cùng nhau, chúng ta có khả năng truyền cảm hứng cho sự thay đổi và trao quyền cho thế hệ sáng tạo tiếp theo."

Hồi hộp đón đợi bộ sưu tập của Adidas và Beyoncé - Ảnh 2.
Với việc hỗ trợ cho sự "tái xuất" này, Adidas đã thể hiện sự tôn trọng đối với Beyoncé và công ty của cô. Sự trở lại của thương hiệu IVY Park góp phần tạo dấu mốc quan trọng trong hành trình trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên sở hữu một thương hiệu đồ thể thao của ca sĩ được mệnh danh là "Ong chúa nước Mỹ" này.

Beyoncé phát biểu trong một lần xuất hiện trước công chúng: "Đây là sự hợp tác quan trọng của cả cuộc đời tôi. Adidas đã đạt những thành công rực rỡ, vượt qua ranh giới của sự sáng tạo. Chúng tôi cùng chia sẻ triết lý về sự sáng tạo, phát triển và luôn coi trách nhiệm xã hội lên hàng đầu trong việc kinh doanh. Tôi mong muốn tái khởi động và mở rộng thương hiệu Ivy Park trên quy mô toàn cầu khi hợp tác với một thương hiệu năng động và bùng nổ như Adidas".

Hồi hộp đón đợi bộ sưu tập của Adidas và Beyoncé - Ảnh 3.
"Là một thương hiệu thể thao hàng đầu, Adidas thách thức hiện tại và đẩy các giới hạn của sự sáng tạo thông qua cách tiếp cận mở. Beyoncé là một nhà sáng tạo mang tính biểu tượng, một doanh nhân thành công, chúng tôi có khả năng truyền cảm hứng cho sự thay đổi táo bạo và cho những thế hệ sau." Eric Liedtke, thành viên ban điều hành của Adidas, cho biết trong một tuyên bố từ thương hiệu.

Gõ từ khóa và nhấn Enter