Khách sạn Pan Pacific Hà Nội nổi bật trên khung cảnh thơ mộng của Hồ Tây như một ốc đảo thanh bình giữa lòng thành phố náo nhiệt. Nơi đây đem lại cho bạn nhiều lựa chọn ẩm thực cao cấp với nhà hàng Ming, nhà hàng Pacifica, quán bar tầng thượng The Summit hay Sông Hồng Bar... 

Khách sạn Pan Pacific Hà Nội vừa vui mừng chào đón Simon Volante gia nhập trong vai trò Tổng Bếp trưởng. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề, ông đã từng làm việc tại nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp trải rộng khắp Anh, Mỹ và Đông Nam Á. Bếp trưởng Simon sẽ phụ trách Nhà hàng Pacifica và toàn bộ các hoạt động ẩm thực của khách sạn. 

Simon bắt đầu sự nghiệp đầu bếp tại quê hương Anh Quốc, nơi ông đã dành tám năm để trau dồi kiến thức và kỹ năng tại các nhà hàng và khách sạn nổi tiếng. Quá trình làm việc với các đầu bếp sao Michelin trứ danh tại London đã nuôi dưỡng trong lòng chàng đầu bếp trẻ tuổi một niềm đam mê bất tận dành cho ẩm thực truyền thống Pháp cũng như ẩm thực hiện đại Anh. Trong mười hai năm kể từ ngày đến Mỹ, Simon có cơ hội tiếp xúc nền ẩm thực đa dạng là kết quả giao thoa của nhiều nền văn hóa và từ đó, thỏa sức sáng tạo. 

Cơ duyên với châu Á tình cờ đến với Bếp trưởng Simon trong một chuyến du lịch đến Thái Lan, khi ông đã ngay lập tức bị quyến rũ bởi khí hậu tuyệt vời của miền nhiệt đới, những bãi biển xinh đẹp và hơn hết là những món ăn vừa giàu hương vị vừa mang nét độc đáo rất riêng. Từ đó, ông đã quyết định gắn bó với nơi đây, đi khắp Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Cambodia để khám phá văn hóa, đất nước, con người.

Gần ba thập kỉ trong nghề, Bếp trưởng Simon không giấu nổi đam mê khi chia sẻ về công việc của mình: “Với những khách hàng yêu cầu cao, họ luôn muốn thứ tốt nhất. Đó kì thực là một phần hứng khởi của công việc. Bởi lẽ dĩ nhiên, khi kì vọng càng cao thì bạn sẽ càng cảm thấy phấn khích khi đạt được kì vọng đó.”

Đảm nhiệm vai trò Tổng Bếp trưởng tại Pan Pacific Hà Nội, Bếp trưởng Simon sẽ có cơ hội phát huy nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các khu vực thuộc Vành đai Thái Bình Dương để phát triển thương hiệu Món ngon Pacific của tập đoàn. Những sáng tạo mới nhất của ông bao gồm gói Trà chiều thượng hạng, thực đơn buffet hoàn toàn mới và thực đơn chọn món sắp ra mắt tại nhà hàng Pacifica, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực ấn tượng.

Địa chỉ: Khách sạn Pan Pacific Hà Nội, số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.
ĐT: 04.3823 8888.
 

SÒ ĐIỆP NƯỚNG XỐT XÌ DẦU NHẬT

Nguyên liệu: Sò điệp loại to: 4 – 5 con. Sốt kem tôm hùm: 4 thìa canh. Mayonnaise: 2 thìa canh. Trứng cá chuồn: 1 thìa canh. Rau chân vịt băm nhỏ: 20 gr. Củ sen chiên giòn: 4 - 5 lát. Sốt kabayaki hoặc dầu hào: 1 thìa canh. Măng tây bao tử: 40 gr. Nấm hải sản: 8 cái. Tương đỏ: 1 thìa canh. Muối, tiêu, gia vị, rau mầm trang trí…

Cách làm:
-    Áp chảo sò điệp trên chảo nóng với dầu hướng dương (hoặc dầu thực vật). Trộn đều mayonnaise, rau chân vịt băm nhỏ, trứng cá chuồn và tương đỏ. 
-    Sau khi sò điệp đã vàng xém hai mặt, trình bày vào đĩa cùng sốt mayonnaise. Nướng sò điệp trong lò đã làm nóng ở 180 độ C trong 6 - 7 phút.
-    Xào nấm hải sản và măng tây bao tử. Trình bày sò điệp, nấm và măng tây ra đĩa. Trang trí với sốt kem tôm hùm, sốt kabayaki, củ sen chiên giòn và rau mầm. 

ỨC VỊT sỐT TERIYAKI

Nguyên liệu: Ức vịt Vân Đình: 180 – 200 gr. Khoai lang: 80 gr. Kem tươi: 2 thìa canh. Hạt điều nướng băm nhỏ: 40 gr. Vải thiều đóng hộp: 5 quả. Xì dầu, rượu mirin: 2 thìa canh. Nước cam: 2 thìa canh. Nước cốt chanh: 1 thìa canh. Rau mùi, gừng, bột ngô, muối, tiêu, gia vị, rau mầm trang trí…

Cách làm:
-    Áp chảo ức vịt sao cho vàng đều hai mặt, đặt vào lò nướng ở 180 độ C với mặt da úp xuống, nướng chín vừa. Khoai lang gọt vỏ, thái lát khoảng 1cm, luộc chín mềm; thêm kem tươi và nấu thêm 5 phút, để nguội.
-    Đun sôi xì dầu, rượu mirin, gừng, nước cam, nước cốt chanh và rau mùi; lọc bỏ bã và thêm bột ngô để tạo độ sánh. Nghiền mịn khoai lang, thêm chút muối, giữ ấm.
-    Thái ức vịt thành miếng dày khoảng 2cm, trình bày ra đĩa cùng quả vải đã làm nóng, rưới sốt teriyaki và kem tươi khoai lang.

Phương Thảo

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chạy bộ được xem là hình thức tập thể dục tốt nhất đối với cơ thể. Họ nhận thấy cứ chạy bộ một giờ, con người lại sống lâu thêm 7 tiếng và tuổi thọ người chạy bộ kéo dài tối đa thêm 3 năm. Có điều này cũng bởi vì, người chạy bộ thường có đời sống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, không hút thuốc và hạn chế rượu bia.

Một hoạt động thể chất đơn giản mà hiệu quả, chạy bộ có tác dụng kiểm soát cân nặng và huyết áp, nhờ đó hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch cũng như ung thư. 

Theo Time, để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đã xem xét nhiều nghiên cứu về lợi ích chạy bộ trong quá khứ và so sánh với những hình thức tập thể dục khác. Họ nhận thấy cứ chạy bộ một giờ, con người lại sống lâu thêm 7 tiếng và tuổi thọ người chạy bộ kéo dài tối đa thêm 3 năm. Đi bộ, đạp xe cũng tăng tuổi thọ nhưng không bằng chạy bộ.

Tuy nhiên, vì chưa thể xác định chạy bộ bao nhiêu thì tốt, các nhà khoa học khuyến cáo mỗi người chỉ nên tập vừa phải, lựa theo sức lực.

Đại học Tim mạch Mỹ (American College of Cardiology) cũng khẳng định: Chạy bộ ít nhất 5-10 phút mỗi ngày có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chết sớm.

Phía các nhà nghiên cứu về chuyển động cơ học của cơ thể thuộc Đại học bang Iowa đã tiến hành theo dõi sức khỏe của hơn 55.000 người trưởng thành có độ tuổi trung bình 44 trong vòng 15 năm. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 6 nhóm, trong đó có một nhóm gồm những người không có thói quen chạy bộ và 5 nhóm còn lại là những người thường xuyên chạy bộ, song khác biệt về thời gian, quãng đường, tốc độ và số lần chạy trong một tuần.

Kết quả cho thấy, những người thường xuyên chạy bộ có thể giảm được hơn 30% nguy cơ tử vong nói chung, giảm hơn 45% nguy cơ tử vong do tim mạch và có thể tăng 3 năm tuổi thọ so với những người không có thói quen này. Cũng theo nghiên cứu, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích, bất kể bạn chạy nhanh hay chậm, quãng đường xa hay ngắn hoặc có thường xuyên hay không.

Các chuyên gia cho biết, trên thế giới hiện có khoảng 40-80% người chưa tập thể dục đủ mức để có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Giới chức y tế khuyến cáo, mỗi người nên dành 75 phút/tuần để tập những bài thể dục với cường độ mạnh hoặc 150 phút/tuần cho những bài tập nhẹ nhàng. Tuần ở đây được tính là 5 ngày làm việc.

Huyền My

Gõ từ khóa và nhấn Enter