Theo một báo cáo Phát Triển Bền Vững của Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, người tiêu dùng (NTD) Việt có tinh thần hướng đến xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội & mội trường, so với 76% người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á. Tiếp theo là các nước Philipine, Indonesia và Trung Quốc với các chỉ số lần lượt là 85%, 83% và 80%.

Báo cáo về Cam kết phát triển bền vững của Nielsen toàn cầu được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến trên 60 quốc gia với hơn 30.000 đáp ứng tham gia trả lời. Các câu hỏi được đưa ra xoay quanh các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD như môi trường, bao bì, giá sản phẩm, tiếp thị và các yếu tố liên quan đến hữu cơ, sức khỏe mà các nhà sản xuất cam kết khi tung sản phẩm của họ ra thị trường.

Ông Rakesh Dayal - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu khách hàng - Nielsen Vietnam cho biết: “Trong vài năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một số tác động tiêu cực từ thời tiết bất lợi và sự ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của NTD và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Do đó, thật khó lòng khi NTD không phải lo lắng về các vấn nạn môi trường & xã hội ngày nay. Bằng cách này hay các khác, người tiêu dùng đang muốn trở thành các công dân có trách nhiệm, và họ mong muốn điều tương tự ở các doanh nghiệp. Các tổ chức có cam kết về phát triển bền vững sẽ có được lòng tin từ khách hàng”.

Ông cũng cho biết thêm: “Kết hợp các yếu tố mang tính chất bền vững vào các sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng cùng với các mục tiêu nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội sẽ là một phương thức tốt nhất để tăng sự tín nhiệm của khách hàng đối với các sản phẩm mà nhà sản xuất cung cấp đến NTD. Những công ty nổi tiếng về cam kết bền vững sẽ có một lợi thế vượt bậc so với các công ty khác, xét về mặt thu hút nhân tài, đầu tư, các đối tác cộng đồng và trên hết là NTD”.

Cũng theo báo cáo này của Nielsen, các yếu tố liên quan đến quyết định mua hàng của NTD Việt Nam đó là:

Mối quan tâm đến Sức Khỏe và Chất Lượng
Một trong những yếu tố liên quan đến cam kết bền vững hàng đầu mà ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD ở Việt Nam là các sản phẩm chất lượng cao (79%), sản phẩm được biết đến là các sản phẩm tốt cho sức khỏe và lợi ích cho cơ thể (77%), sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tươi sống và/hoặc các thành phần hữu cơ (77%). Hơn nữa, các sản phẩm với tiêu chuẩn an toàn cao cũng chiếm 76%.

Từ đây, ông Rakesh Dayal đã chia sẻ tư vấn cho các nhà sản xuất: “Các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội này để kết nối những lợi ích liên quan đến sức khỏe cũng như cam kết về các thành phần tự nhiên có thể có sẽ hỗ trợ nhà sản xuất tiếp cận hiệu quả và tăng sự gắn kết với khách hàng”. 

Niềm tin vào Nhãn Hiệu
Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng quyết định mua hàng của NTD Việt Nam là niềm tin vào thương hiệu. 75% NTD Việt cho rằng họ sẽ mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ tin tưởng. “Các nhãn hàng muốn xây dựng một niềm tin mạnh mẽ đối với NTD thì cần phải tính toán và đầu tư chiến lược để giới thiệu các sản phẩm có cam kết bền vững ra thị trường và đảm bảo sự tăng trưởng” – Ông Rakesh nhận định.

“Các nhãn hàng lớn mang tính toàn cầu mà bỏ qua yếu tố phát triển bền vững, chắc chắn sẽ đi đôi với việc gia tăng mối nguy hại cho danh tiếng của công ty cũng như công việc kinh doanh. Điều này sẽ là điểm yếu lớn nhất của họ so với các đối thủ khác, đặc biệt khi đối thủ biết nắm bắt cơ hội để xây dựng niềm tin với NTD thế hệ mới: trẻ & có ý thức trách nhiệm về xã hội – những người đang tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ tương thích với các giá trị mà họ hướng đến”.

Yếu tố Môi Trường
Khi nói đến mục đích mua hàng thì sự cam kết có trách nhiệm với môi trường sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của 62% NTD Việt Nam. Bên cạnh đó, các cam kết trách nhiệm với các giá trị xã hội khác (61%) và cộng đồng nơi NTD đang sống (62%) cũng là các yếu tố quan trọng đối với NTD Việt.

“Chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi giữa các yếu tố mà NTD quan tâm và thu hút sự trung thành của họ đối với nhãn hàng” - Ông Rakesh chia sẻ. “Các cam kết với trách nhiệm xã hội, môi trường đang có phần vượt trội hơn so với các yếu tố truyền thống khác đối với đại đa số NTD. Các mặt hàng tiêu dùng cần phải có những chính sách thích hợp nếu không muốn bị tụt hậu so với thị trường”…

PV

Chương trình mới cung cấp những dịch vụ cần thiết cho trẻ em theo yêu cầu, thực đơn dinh dưỡng dành cho các em nhỏ, dịch vụ thân thiện và chuyên biệt kèm các hoạt động đặc biệt dành cho gia đình, cùng nhiều khuyến mại đặc biệt khi đặt phòng. 

Tập đoàn khách sạn Mövenpick Hotels & Resorts vừa cho ra mắt chương trình “Gia đình Mövenpick” với quy mô toàn cầu. Với mục đích đem đến một không gian giúp các bậc phụ huynh có thể giải tỏa những lo lắng thường nhật mỗi khi lưu trú cùng trẻ nhỏ, để cả gia đình có thể tận hưởng tối đa những điều thực sự quan trọng: tạo nên những khoảnh khắc mãi mãi bền lâu bên gia đình.

Chương trình hoàn toàn mới này hiện có mặt tại hệ thống của Mövenpick trên toàn thế giới, tập trung vào những giá trị thiết thực dành cho các bậc phụ huynh – cung cấp những trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho trẻ em; đảm bảo một thực đơn lành mạnh và bổ dưỡng cho trẻ đồng thời cung cấp dịch vụ gia đình như các kênh truyền hình trẻ em và người trông giữ trẻ. Các bé cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia các hoạt động vui nhộn dành riêng cho mình, trong khi cả gia đình sẽ nhận được chiết khấu đặc biệt khi đặt phòng.

Vậy, chương trình được diễn ra cụ thể như thế nào? Thứ nhất, mỗi khách sạn thuộc Tập đoàn khách sạn  Mövenpick Hotels & Resorts sẽ cung cấp “Danh mục đồ dùng thiết yếu phục vụ theo yêu cầu dành cho trẻ em”, trong đó bao gồm ghế trẻ em, bình giữ nhiệt, bồn tắm loại nhỏ, tay nắm nhà tắm dành cho trẻ em, cũi di động, phích cắm điện an toàn với trẻ nhỏ - và vô vàn những vật dụng cần thiết khác. Tất cả điều các phụ huynh cần làm chỉ là vài cú trượt trên bàn phím điện thoại hay một vài lần nhấp chuột. 

Thứ hai, chắc hẳn các phụ huynh đều lo lắng về việc liệu khách sạn họ nghỉ có cung cấp bàn thay tã, dịch vụ trông trẻ hay các kênh truyền hình trẻ em không. Tại Mövenpick Hotels & Resorts, mọi dịch vụ và trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình đều được đảm bảo.

Thứ ba, thực đơn nổi tiếng của Mövenpick ‘Power Bites’ cung cấp những bữa ăn không chỉ dinh dưỡng và lành mạnh mà còn đem lại những trải nghiệm tuyệt với với đồ ăn sẽ làm hài lòng mọi bé yêu, từ món cà chua hình chú sâu bướm, hoa quả tươi hình cô rắn, hay món cơm biến hóa thành mặt chú sư tử ngộ nghĩnh.

Tiếp đến, khoảnh khắc gia đỉnh trong kỳ nghỉ lễ được tạo nên bởi khoảng thời gian bên nhau tuyệt vời. Chính vì lý do đó, câu lạc bộ Những chú chim nhỏ dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 12 tuổi bao gồm lớp học nấu ăn, trải nghiệm thân thiện với môi trường và những hoạt động văn hóa đem lại cho trẻ nhỏ kiến thức tuyệt vời về văn hóa địa phương. Quan trọng hơn cả, câu lạc bộ mang đến vô vàn cơ hội cho trẻ nhỏ được vui chơi cùng bố mẹ.

Và hơn tất cả, điều quan trọng nhất là mọi người trong gia đình đều được ở bên nhau, tận hưởng giá phòng ưu đãi và bé yêu được dùng bữa miễn phí. 

Ông Paul Mulcahy, Phó Chủ tịch Thương mại cao cấp, Tập đoàn khách sạn Mövenpick Hotels & Resorts chia sẻ: “Chương trình mới toàn cầu của chúng tôi được xây dựng trên một mục đích đơn giản. Chúng tôi luôn đặt sự tiện nghi và dịch vụ của mọi gia đình lên hàng đầu để các vị phụ huynh có thể thư giãn và tập trung vào việc tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu bên nhau”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những trải nghiệm gia đình tuyệt vời với Tập đoàn khách sạn Mövenpick Hotels & Resorts vui lòng truy cập www.movenpick.com/en/movenpick-family và bit.ly/MovenpickFamily 

PV

Gõ từ khóa và nhấn Enter