Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng, bởi nó mang lại vô số lợi ích.

Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng, bởi nó mang lại vô số lợi ích. Theo đó, hãy kiểm tra các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của bạn vì có thể bạn sẽ bỏ lỡ nhiều trong số chúng bằng cách này hay cách khác. Có ý thức thưởng thức thực phẩm bổ dưỡng sẽ đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo sức khỏe tốt của bạn.

Chất xơ chẳng hạn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này đảm bảo rằng bạn ít bị tổn thương với bệnh tiểu đường loại 2 thường gặp phải ngày nay. Cho dù bạn muốn có một trọng lượng khỏe mạnh hoặc để giảm mức cholesterol xấu trong máu, bạn phải bắt đầu bao gồm chất xơ trong chế độ ăn. Có rất nhiều cách để làm điều đó và vì vậy, bạn không cần phải loay hoay với nó, miễn là bạn đang làm theo một trong những gợi ý sau.

5 cách bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn - Ảnh 1.
Tìm những thực phẩm giàu chất xơ trong cuộc sống hàng ngày

Có rất nhiều thực phẩm giàu chất xơ có sẵn trên thị trường, đôi khi ngay trước mắt bạn. Hiểu những gì chất xơ cung cấp cho cơ thể và cần bao nhiêu là cách tốt để tiêu thụ chất xơ. Ví dụ, một chén quả mâm xôi có 8 gm chất xơ trong khi một quả lê cỡ trung bình với vỏ cung cấp ít hơn một chút, nhưng lượng chất xơ cũng đáng kể. Chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn.

Ăn nhiều trái cây

Nếu bạn yêu thích trái cây, bạn có một cách tuyệt vời để tăng lượng chất xơ. Trái cây như cam, chuối và dâu tây là nguồn chất xơ dồi dào. Tương tự, nho khô và quả sung cũng có thể cung cấp chất xơ cho cơ thể. Trên thực tế, khi bạn ăn táo hoặc lê, bạn có thể có nhiều chất xơ từ vỏ của chúng, đó là lý do tại sao nên tránh gọt vỏ. Trái cây giàu chất xơ có thể được ăn trực tiếp. Nếu không, chúng có thể được trộn với xà lách hoặc ngũ cốc để bạn có được lượng chất xơ từ nhiều cách.

5 cách bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn - Ảnh 2.
Ăn rau xanh

Có rất nhiều loại rau cung cấp lượng chất xơ phong phú cho cơ thể bạn. Chúng bao gồm đậu Hà Lan, đậu xanh, rau bina, đậu lăng, bông cải xanh, rau củ cải, cà chua và cà rốt. Những loại rau này có thể được sử dụng trong món salad hoặc có thể được thêm vào súp, bánh sandwich hoặc thậm chí vào pizza. Xào là một cách tuyệt vời khác để tiêu thụ rau. Tương tự, bạn có thể thêm rau vào các loại mì ống, để tăng cường lượng chất xơ của cơ thể. Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả với khoai tây, bạn hãy giữ lại vỏ vì nó cung cấp nhiều chất xơ cần thiết cho cơ thể của bạn. Ngô ngọt và atisô nấu chín cũng giàu chất xơ và do đó là một lựa chọn tốt nếu bạn thích sự đa dạng.

Tăng lượng ngũ cốc và các loại hạt

Mỗi người có sở thích và lựa chọn thực phẩm khác nhau. Một số người thích trái cây và rau quả, trong khi một số thường dùng đến ngũ cốc. Bánh mì làm từ lúa mì nguyên chất, gạo lức nấu chín, bột yến mạch, bột cám và mì spaghetti là một số cách khác nhau để bạn có thể cung cấp chất xơ cho cơ thể. Cám lúa mì chưa qua chế biến và ngũ cốc nhiều chất xơ cũng là một cách tuyệt vời để giữ hàm lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn.

5 cách bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn - Ảnh 3.
Bột yến mạch và hạt lanh là những thay thế cực kỳ lành mạnh cho bột mì trắng. Bằng cách đó bạn có thể thưởng thức bánh quế, bánh kếp và bánh nướng xốp đồng thời đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao trong chế độ ăn uống của bạn. Thêm nho khô và chuối vào ngũ cốc là một cách khác để thưởng thức chế độ ăn nhiều chất xơ. Bạn cũng có thể kết hợp chất xơ trong đồ ăn nhẹ của bạn bằng cách sử dụng quả hồ đào, hạt hồ trăn và hạnh nhân. Những điều này đảm bảo rằng lượng chất xơ trong thực phẩm của bạn luôn ở mức cao mà bạn không cần bạn phải nỗ lực để làm điều đó.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Điều quan trọng cần lưu ý là một bữa ăn bổ dưỡng hầu như luôn có mọi thành phần mà cơ thể bạn cần, cho dù đó là vitamin, protein, chất xơ hoặc khoáng chất. Để giữ lượng chất xơ cao, bạn nên có một hỗn hợp lành mạnh của ngũ cốc nguyên hạt và rau, trái cây và các loại hạt. Hơn nữa, lượng chất xơ nên được tăng dần, đặc biệt là khi bạn thấy rằng lượng tiêu thụ của bạn tại thời điểm này là khá thấp. Điều này rất quan trọng vì vi khuẩn tự nhiên của cơ thể sẽ điều chỉnh từ từ.

An Nhiên

Bạn có thừa cân không? Bạn có biết rằng lựa chọn trang phục phù hợp có thể khiến bạn trông thon thả? Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ chọn trang phục như thế nào để có thể giúp bạn điều nà

Bạn có thừa cân không? Bạn có biết rằng lựa chọn trang phục phù hợp có thể khiến bạn trông thon thả? Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ chọn trang phục như thế nào để có thể giúp bạn điều này. Đọc để biết một số mẹo chọn trang phục dưới đây:

Cách chọn trang phục để trông thon gọn hơn - Ảnh 1.
1. Mặc đúng màu

Mặc váy màu trung tính hoặc tối để trông thon thả hơn. Màu tối tạo ra một cảm quan khiến bạn trông mảnh mai hơn. Mặc váy đơn màu, điều này sẽ giúp bạn trông thon gọn trong một mức độ.

2. Chọn đúng kích cỡ quần áo

Điều quan trọng là chọn đúng kích cỡ của váy. Tránh mặc váy rộng thùng thình; Điều này làm bạn trông nặng nề. Chọn quần áo phù hợp với bạn, có nghĩa là bạn cần thử váy cẩn thận trước khi mua.

3. Chọn váy sọc dọc

Bạn có biết rằng những chiếc váy sọc dọc có thể khiến bạn trông thon thả hơn? Chọn áo thun và váy có sọc dọc. Tránh những chiếc váy sọc ngang, vì những chiếc váy này có thể khiến bạn trông mập hơn. Các thiết kế mà bạn chọn cho trang phục tác động đến hình dạng cơ thể của bạn.

Cách chọn trang phục để trông thon gọn hơn - Ảnh 2.
4. Che vùng khuyết điểm

Nếu bạn muốn trông mảnh mai, thì hãy ngụy trang những khu vực có vấn đề của bạn. Nếu bạn có phần dưới nặng nề thì hãy chọn váy xòe. Nếu bạn có dư thừa trên bụng, sau đó chọn áo có dáng dài. Chọn màu tối trong tất cả các tùy chọn trên.

5. Chọn quần ống đứng

Quần tây hoặc quần jean đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho bạn trông thon thả. Chọn quần tây hoặc quần jean thẳng nếu bạn có phần trên dư thừa. Nếu bạn nặng bên dưới, hãy chọn quần ống vảy. Điều này có thể giúp bạn trông thon thả hơn.

6. Váy thắt chân ngực

Những chiếc váy kiểu này chắc chắn giúp bạn trông thon thả hơn. Có rất nhiều kiểu dáng để lựa chọn. Hãy chọn chiếc phù hợp với bạn.

Lựa chọn trang phục phù hợp có thể khiến bạn trông thon thả hơn. Tránh màu sáng cho trang phục thường ngày. Mặc và xem những gì phù hợp với bạn, và sau đó chọn trong số chúng. Với lựa chọn phù hợp, bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể tự tin với vóc dáng của mình.

Ánh Linh

Gõ từ khóa và nhấn Enter