Glocom là nhóm bệnh lý thần kinh thị giác tiến triển cấp tính hoặc mãn tính, đặc trưng bởi sự chết dần các tế bào hạch võng mạc dẫn đến những biểu hiện tổn hại đầu dây thần kinh th

Glocom là nhóm bệnh lý thần kinh thị giác tiến triển cấp tính hoặc mãn tính, đặc trưng bởi sự chết dần các tế bào hạch võng mạc dẫn đến những biểu hiện tổn hại đầu dây thần kinh thị giác và thị trường. Hậu quả cuối cùng của glocom là mù loà vĩnh viễn không có khả năng hồi phục.

Để góp phần thực hiện Chiến lược Phòng chống mù lòa Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp với trường Đại học Y Hà Nội và Viện Save Sight thuộc trường Y Khoa của Đại học tổng hợp Sydney, Úc vừa tổ chức Hội thảo đào tạo liên tục Glocom. Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các bác sĩ chuyên khoa mắt của Việt Nam.

Bệnh glocom - nguyên nhân gây mù lòa - Ảnh 1.
Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2010 thế giới có khoảng 60,5 triệu người bị glocom, dự tính năm 2020 sẽ có 79,5 triệu và năm 2030 sẽ có 110 triệu người bị bệnh này. Hiện nay, bệnh glocom đã trở thành nguyên nhân quan trọng thứ hai gây mù trên thế giới. Ở Việt Nam, 65% bệnh nhân bị mù hai mắt do bệnh lý glocom. Đây là bệnh lý hết sức nguy hiểm vì bệnh chủ yếu diễn tiến âm thầm, cướp đi thị lực và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nhân dân.

TS. BS. Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết: tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh glocom, đặc biệt là các trường hợp như người hơn 40 tuổi, tiền sử gia đình có người mắc bệnh glocom, người có nhãn áp cao, bị tật khúc xạ, viễn thị, cận thị, có tiền sử mắt bị chấn thương, dùng corticoid kéo dài, đái tháo đường, béo phì hoặc bị tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn hệ thống....

Bệnh glocom không thể chữa khỏi hoàn toàn. Mục đích điều trị glocom là nhằm ngăn chặn bệnh không tiếp tục gây tổn thương đầu dây thần kinh thị giác. Người mắc bệnh glocom có thể duy trì thị lực bằng các phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa. Vậy nên việc cập nhật cách điều trị mới, tân tiến của nước ngoài là rất cần thiết, góp phần thực hiện Chiến lược Phòng chống mù lòa Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hiện là cơ sở thực hành của trường Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện luôn tận dụng mọi cơ hội đào tạo liên tục cho đội ngũ y bác sĩ tại cơ sở và chia sẻ kiến thức với các bác sĩ nhãn khoa.

PV

Vừa qua tại Hà Nội, vượt qua 300 hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước, FE CREDIT vinh dự được xướng tên 2 lần liên tiếp tại lễ vinh danh Hàng Việt tốt - Dịch Vụ Hoàn Hảo, Doanh nhân, trí thức tiêu biểu Việt Nam 2019.

Vừa qua tại Hà Nội, vượt qua 300 hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước, FE CREDIT vinh dự được xướng tên 2 lần liên tiếp tại lễ vinh danh Hàng Việt tốt - Dịch Vụ Hoàn Hảo, Doanh nhân, trí thức tiêu biểu Việt Nam 2019. 

Sự kiện do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.

FE CREDIT là một trong 100 đơn vị uy tín lọt vào đêm chung kết và đã xuất sắc nằm trong Top 10 2 hạng mục "Thương Hiệu Tốt Cho Người Tiêu Dùng 2019" và "Sản Phẩm Chất Lượng Tốt Cho Người Tiêu Dùng 2019" cho sản phẩm Thẻ Tín Dụng FE CREDIT.

Sau hơn 4 tháng đánh giá khách quan, Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, đã tìm ra được những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên cả nước, đáp ứng các tiêu chí: chất lượng tốt, tính cạnh tranh cao, có uy tín rộng rãi trên thị trường, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội…

Giải thưởng mà FE CREDIT nhận được là thành quả cho những nỗ lực đưa các giải pháp tài chính linh hoạt, toàn diện và được sử dụng trên nền tảng kỹ thuật số đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, đó cũng là minh chứng cho lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm và thương hiệu FE CREDIT trên thị trường.

FE CREDIT lọt Top 10 Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019 - Ảnh 1.
Chia sẻ về giải thưởng, Ông Kalidas Ghose, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám Đốc FE CREDIT cho biết: "Sử dụng các giải pháp công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng là chiến lược trọng tâm của FE CREDIT. Chúng tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo để khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm duy trì lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu. Các giải thưởng này là sự công nhận đáng trân trọng cho vị thế dẫn đầu của FE CREDIT trên thị trường và truyền cảm hứng cho chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng vì lợi ích của khách hàng."

FE CREDIT luôn dẫn đầu về bộ danh mục sản phẩm đa dạng và toàn diện nhất. Thẻ tín dụng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của FE CREDIT khi tạo được mối quan hệ gắn kết liên tục với khách hàng. Tính đến tháng 6/2019, đã có hơn 1,5 triệu thẻ được phát hành và con số này dự kiến đạt 2 triệu vào cuối năm 2019.

Xác định tầm nhìn chiến lược là trở thành một trong những doanh nghiệp đột phá nhất tại Việt Nam, FE CREDIT sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường thông qua công cuộc kỹ thuật số và tự động hóa, nâng cao tiềm lực tài chính và đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định và bền vững hướng đến một nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

Về FE CREDIT

Tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, FE CREDIT đã thiết lập nền tảng vững chắc để trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng. FE CREDIT hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân với các sản phẩm như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 9.000 đối tác tại hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Thương hiệu FE CREDIT cũng được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2019 và Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Mang Lại Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc Nhất Châu Á 2019, Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc và Quan Hệ Khách Hàng Xuất Sắc 2019, Top 10 Thương Hiệu Được Tin Dùng Nhất Châu Á trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Asia 2019…

P.V

Gõ từ khóa và nhấn Enter