Tất cả chúng ta đều có thể yêu hay ghét máy theo dõi thể dục và các ứng dụng sức khỏe.

Tất cả chúng ta đều có thể yêu hay ghét máy theo dõi thể dục và các ứng dụng sức khỏe. Chúng ta yêu chúng vào những ngày chúng ta có thời gian để chạy bộ cầu thang, đi bộ vài mét để ăn trưa hoặc đi chợ, hoặc lên máy chạy bộ. Nhưng vào những ngày không có thời gian và năng lượng để thực hiện 1.000 bước - chứ đừng nói đến 10.000 - mục tiêu cảm thấy ít cảm hứng hơn.

Điều này thường khiến chúng ta tự hỏi, ai đã đưa ra mục tiêu 10.000 bước, có phải nó dựa trên khoa học?

Sự thật về mục tiêu 10.000 bước đi bộ mỗi ngày - Ảnh 1.
Câu trả lời ngắn gọn là không. I-Min Lee, giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, nói (thông qua The Atlantic ), "Hóa ra cơ sở ban đầu cho hướng dẫn 10.000 bước này thực sự là một chiến lược tiếp thị", cô giải thích. "Năm 1965, một công ty Nhật Bản đang bán máy đếm bước chân và họ đặt cho nó một cái tên, theo tiếng Nhật, có nghĩa là 'máy đo 10.000 bước."

Cô cũng nói rằng 10.000 bước có khả năng được sử dụng vì ký tự viết số này của Nhật Bản trông giống như một người đàn ông đi bộ.

Sự thật về mục tiêu 10.000 bước đi bộ mỗi ngày - Ảnh 2.
10.000 bước không phải phù hợp với tất cả

Mặc dù hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng việc di chuyển nhiều hơn dẫn đến mức độ tập thể dục tốt hơn, vì cơ thể bạn không đạt được sức khỏe cần thiết nếu bạn không tập thể dục đủ, 10.000 bước không phải là mục tiêu phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn nhắm đến - và thực hiện - 10.000 bước mỗi ngày, có lẽ bạn sẽ đáp ứng yêu cầu thể lực tối thiểu của mình, bởi vì Lee nói rằng đồng hồ trung bình của Mỹ tăng từ 4.000 đến 5.000 bước mỗi ngày.

"Nếu bạn không hoạt động và mục tiêu của bạn là trở nên tích cực hơn, thì hãy đặt mục tiêu hợp lý", Lee nói, bởi vì việc đặt ra một tiêu chuẩn quá cao có thể sẽ làm mất tinh thần (thông qua USA Today ). Thay vào đó, Lee đề nghị đi bộ hơn 2.000 bước so với mức trung bình hàng ngày của bạn, sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Lindsay Wilson, giáo sư lâm sàng về y khoa lão khoa tại Đại học Y khoa Bắc Carolina, cũng lưu ý: "Tôi không nghĩ đặt mục tiêu 10.000 bước là một cách thành công để tiếp cận tập thể dục. Một số người không phải là "người đi bộ". Bạn không có những khu phố an toàn, hoặc họ cảm thấy không ổn định trên vỉa hè. Bạn cần sáng tạo hơn. Đây có phải là người cần đến lớp thể dục hoặc hồ bơi, hoặc tập trên một chiếc xe đạp đứng yên không? "

Điều này đặc biệt đúng với những người lớn tuổi đang cố gắng để có được sự phù hợp.

Sự thật về mục tiêu 10.000 bước đi bộ mỗi ngày - Ảnh 3.
Bạn cần hơn 10.000 bước để giảm cân

Mặt khác, huấn luyện viên Harley Pasternak, người làm việc với nhà sản xuất thiết bị thể dục Fitbit nói rằng, nếu bạn đang muốn giảm cân, tốt, bạn sẽ phải tăng cường khả năng. Điều này có nghĩa là 10.000 bước sẽ phải bao gồm ít nhất 30 phút các bước được thực hiện ở cường độ vừa phải để tính. Mặt khác, anh nói, "Tôi khuyên bạn nên phấn đấu 14.000 bước nếu bạn đang cố gắng giảm cân."

Nhưng ông cũng nói rằng bất kỳ mục tiêu được đề xuất nào cũng cần phải dựa trên lối sống của một cá nhân ... điều đó có nghĩa là đối với một số người có ít bước hơn có thể là cách đúng đắn để bắt đầu.

Vì vậy, hãy đặt lại trình theo dõi của bạn hoặc ngừng tự đánh bại mình nếu 10.000 không phải là điều bạn thực hiện được trong một số ngày. Cho dù mục tiêu bước của bạn là gì, các bác sĩ và nhà khoa học đồng ý rằng hoạt động thể chất vừa phải là rất quan trọng nếu bạn muốn có một cuộc sống năng động, khỏe mạnh.

“Nếu thành công là một phần thưởng thì chắc chắn điều đó chỉ đến với những ai luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc mỗi ngày”

"Nếu thành công là một phần thưởng thì chắc chắn điều đó chỉ đến với những ai luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc mỗi ngày" đó là lời chia sẻ từ ông Đỗ Đăng Khoa - Giám đốc Marketing - Oriflame Việt Nam trong buổi trò chuyện ngắn trước thềm năm mới 2020.

Hiện tại ở Việt Nam, bán hàng đa cấp vẫn còn có nhiều bất cập mang tới những sự nhìn nhận không tốt về hình thức kinh doanh này, anh đánh giá như thế nào về vấn đề nêu trên?

Không phải ngẫu nhiên mà loại hình bán hàng trực tiếp (bán hàng đa cấp) có mặt trên thị trường, và được công nhận trên toàn thế giới. Cũng không phải ngẫu nhiên mà những công ty bán hàng trực tiếp đều có lịch sử tồn tại lâu dài và phát triển bền vững. Tôi tin rằng, một doanh nghiệp dù là bán hàng truyền thống hay bán hàng trực tiếp, muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì điều cốt lõi trong giá trị kinh doanh sẽ phải là "chất lượng sản phẩm" đặt lên hàng đầu. Vì thế cái tôi quan tâm không phải là doanh nghiệp đó kinh doanh bằng hình thức nào mà là giá trị đạo đức của doanh nghiệp đó đang nằm ở đâu.

Được biết anh đã có gần 12 năm gắn bó cùng với Oriflame, vậy thì động lực nào đã giúp anh đồng hành với Oriflame một thời gian dài đến vậy?

Gần 12 năm được làm việc với con người tại Oriflame, tôi luôn hạnh phúc và yêu những điều mình đang làm. Tại đây có những nét văn hóa độc đáo để thúc đẩy những suy nghĩ và hành động tích cực. Mỗi một ngày đều là những ngày mới thôi thúc tôi cống hiến và gắn bó hơn.

Bước chân đầu tiên của tôi tại Oriflame chính là ở vị trí một nhân viên bán hàng, tôi luôn ý thức được đây là con đường khó khăn và không dễ dàng. Vì như bạn cũng biết, bán hàng trực tiếp tuy đã được chính quyền công nhận chính thức và Oriflame cũng đã được cấp phép kinh doanh hợp pháp tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên thách thức mỗi ngày mà chúng tôi phải đối mặt đó là không ít các khách hàng luôn hiềm nghi về sản phẩm mà chúng tôi cung cấp.

Mặc dù khó khăn là thế nhưng tôi tin tưởng vào sản phẩm của Oriflame, các nhà khoa học tại Oriflame và Oriflame chính là nơi mang đến cho tôi hơi thở của sự tích cực, cho tôi được thử thách qua các giới hạn bản thân, và được phát triển sự nghiệp của mình, đó là điều quan trọng nhất. Qua những năm tháng tại Oriflame, đúng như cái cách ví von mà mỗi người trong chúng tôi luôn tin khi nói về cái nghề của mình: "Chúng tôi không bán sản phẩm, nhưng là những giấc mơ", tôi hoàn toàn hãnh diện và tự hào vì điều đó.

Theo anh, chiến lược phát triển nhân tài có song song với sự phát triển của doanh nghiệp?

Sản phẩm và nhân viên chính là tài sản vô cùng quan trọng của doanh nghiệp chính vì thế tôi luôn tin rằng, chiến lược về nhân sự, phát triển nhân tài là tiền đề, là sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Để có được sản phẩm chất lượng tốt chắc chắn chúng tôi sẽ cần có đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm, để vận hành toàn bộ hệ thống chúng tôi sẽ cần đến các nhân viên tận tâm, và chắc chắn không thể thiếu đội ngũ tư vấn viên - những người giúp chúng tôi lan toản thông điệp về "Vẻ đẹp Thụy Điển" đến với nhiều người hơn.

Chiến lược phát triển nhân tài và sự phát triển bền vũng của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Sự kiện Oriflame Director Seminar 2019 vinh danh và tưởng thưởng tại Đà Nẵng

Điều tâm đắc nhất của anh trong chiến lược phát triển nhân tài tại Oriflame là gì?

Đi đầu trong kế hoạch phát triển bền vững, Oriflame luôn nhấn mạnh tới "Chiến lược phát triển nhân tài đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp", mỗi cá nhân khi gia nhập Oriflame, dù là ở vị trí tư vấn viên, nhân viên hay các chuyên gia thì đều được bảo đảm các quyền lợi cá nhân, đồng thời được phát triển song hành cùng với giá trị phát triển của doanh nghiệp. Đó chính là văn hóa "Togetherness (Cùng nhau) - Spirit (Tinh thần) - và Passion (Đam mê)" mà Oriflame thực hiện mỗi ngày.

Đặc biệt là một doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới, Oriflame luôn có chính sách không phân biệt và tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân được gia nhập cộng đồng truyền cảm hứng về "Vẻ đẹp Thụy Điển". Các tư vấn viên được học hỏi và phát triển các kiến thức và kỹ năng cá nhân, từ đó giúp họ có thêm thu nhập một cách linh động và tự do. Các nhân viên và chuyên gia được khuyến khích đề xuất, phát triển ý tưởng và lựa chọn các lĩnh vực mà họ yêu thích để thể hiện khả năng một cách tốt nhất. Tất cả những nỗ lực đó đều góp phần tạo ra những sự thay đổi tích cực hơn cho cuộc sống của mỗi cá nhân trong cộng đồng Oriflame.

Chiến lược phát triển nhân tài và sự phát triển bền vũng của doanh nghiệp - Ảnh 2.

Đại sứ Thương hiệu Oriflame Việt Nam - Hoa hậu H’Hen Nie - top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018

Anh có đề cập rất nhiều về "Vẻ đẹp Thụy Điển", vậy khái niệm này chính xác là như thế nào?

Tại Oriflame, chúng tôi tin rằng cái đẹp không chỉ là vẻ bên ngoài của bạn mà nó còn là cách bạn sống, cảm nhận và hành động. Chúng tôi lan tỏa bí quyết khỏe đẹp để giúp mọi người tự tin, xinh đẹp, khỏe mạnh từ trong ra ngoài và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống thông qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có chất lượng, đầy trách nhiệm, an toàn và lấy cảm hứng từ thiên nhiên mà chúng tôi mang đến cho mọi người. Đó là triết lý về "Vẻ đẹp Thụy Điển" mà chúng tôi theo đuổi, và đó là giá trị niềm tin độc nhất tại Oriflame.

Vâng, vậy từ những kinh nghiệm của mình, anh có lời nhắn nhủ nào đến với thế hệ trẻ hay không?

Các bạn trẻ Việt ngày nay rất thông minh, nhạy bén và hiểu rõ mục tiêu của bản thân mình, tôi tin rằng các bạn đã có đủ các nhân tố để hỗ trợ cho sự phát triển của các bạn, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số thì điều đó còn được khẳng định chắc nịch hơn. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi chỉ muốn gửi đến các bạn một điều: "cứ tin, cứ dấn thân", cho dù ở vị trí nào thì hãy luôn nỗ lực hết mình vì công việc đó, bởi vì tôi tin rằng: "Nếu thành công là một phần thưởng thì chắc chắn điều đó chỉ đến với những ai luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc mỗi ngày".

Gõ từ khóa và nhấn Enter