Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, hôm nay người tiêu dùng đã có thể thở phào với giá thịt heo giảm mạnh.

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, hôm nay người tiêu dùng đã có thể thở phào với giá thịt heo giảm mạnh.

Mức giá thấp nhất được ghi nhận tại hai tỉnh là Sóc Trăng và Bạc Liêu, heo hơi chỉ còn 77.000 đồng/kg từ hai hôm nay. Tương tự, giá heo hơi tại Trà Vinh cũng giảm 13.000 đồng/kg, xuống 83.000 đồng/kg. Như vậy, giá heo hơi tại khu vực miền Nam được ghi nhận đã giảm tới gần 20.000 đồng/kg so với thời điểm đã từng lên đến 95.000 đồng/kg. .

Theo lãnh đạo chợ đầu mối Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), giá thịt heo hơi 10 ngày qua đã bắt đầu chững lại và giữ mốc 83.000 đồng/kg. Hiện mỗi đêm heo về chợ bình quân 2.600 - 2.800 con. Duy nhất tại Cà Mau giá heo báo tăng 1.000 đ/kg lên 91.000 đ/kg. Tại tỉnh Trà Vinh giá heo vẫn ở mức 93.000 đ/kg, là địa phương cao nhất toàn miền.

Giá thịt heo đã giảm sốc so với lúc cao điểm - Ảnh 1.
Tại một số vùng của miền Trung như Triệu Sơn (Thanh Hóa), Kỳ Anh (Hà Tĩnh)... giá heo hơi ngày 2/1 tiếp tục có dấu hiệu giảm còn khoảng trên dưới 80.000 đồng/kg, có nơi bán lợn xấu chỉ được giá 78.000 đồng/kg. Tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên Huế giá heo hơi hôm nay cùng giảm 2.000 đ/kg, xuống 81.000 đ/kg. Trong khi đó, Bình Thuận ghi nhận mức giá heo giảm mạnh nhất, tới 4.000 đ/kg, xuống 84.000 đ/kg.

Tại Lâm Đồng, Đắk Nông... giá heo hơi hôm nay cũng đã giảm xuống còn khoảng 80.000 đồng/kg, theo đó giá heo giống cũng chỉ còn khoảng trên dưới 2 triệu đồng/con trọng lượng từ 7-10kg/con đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Bắc đã tụt xuống dưới ngưỡng 90.000 đồng/kg, dừng mức 88.000 đồng/kg tại các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ. Hưng Yên từ tỉnh có giá heo cao nhất nước nhiều tháng qua, và cũng là nơi xuất phát mức giá heo hơi 100.000 đồng/kg, sau vài ngày đã nhanh chóng lao xuống còn 91.000 đồng/kg. Giá heo xuất chuồng tại Vĩnh Phúc, Hà Nội giảm nhẹ xuống 86.000 -91.000 đ/kg. Các địa phương còn lại, giá heo trung bình trong khoảng từ 90.000- 92.000 đồng/kg.

Ông Lê Vượng, chủ một trại lợn ở Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết, có thể việc nhập thịt heo của các doanh nghiệp đã khiến cho giá heo hơi giảm nhiệt. "Hôm nay giá lợn ngon mới bán được 93.000 đồng/kg, còn các loại xấu hơn chỉ còn khoảng 91.000 đồng/kg", ông Vượng nói. Dù giá heo hơi đang giảm, nhưng theo ông Vượng, chỉ khoảng 10 ngày nữa giá heo hơi sẽ tăng trở lại do thời gian này đã cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thịt heo phục vụ các sự kiện cuối năm tại các gia đình, công sở, doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Giá thịt heo đã giảm sốc so với lúc cao điểm - Ảnh 2.
Bà Phùng Thị Thới, chủ một trại heo ở Long Thành (Đồng Nai) cũng cho biết: "Hiện, nguồn cung heo hơi trong vùng vẫn đang thiếu nên việc giảm giá này chỉ có thể kéo dài 1 - 2 tuần. Bà con thương lái đều cho rằng càng sát Tết, giá heo hơi càng có nguy cơ tăng giá trở lại".

Trong lúc giá heo hơi có dấu hiệu giảm, thì giá mới cho mặt hàng thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường lại tăng 7,2% - 18,8% so với trước đó. Cụ thể, mức giá mới đang áp dụng tại một số siêu thị trên địa bàn và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Việt Nam Kĩ nghệ súc sản – Vissan là: thịt heo đùi 140.000 đồng/kg (tăng 22.000 đồng/kg), thịt vai 139.000 đồng/kg (tăng 22.000 đồng/kg), cốt lết 138.000 đồng/kg (tăng 19.000 đồng/kg)…

Mức giá mới được tính toán dựa trên cơ sở giá heo hơi thu mua đầu vào của các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, và bảo đảm thấp hơn giá thị trường ít nhất 5%.

Khách hàng có thể sở hữu gói sản phẩm “Manulife – Khởi đầu bảo vệ” trên trang thương mại điện tử Shopee chỉ với 3 bước đơn giản.

Manulife Việt Nam vừa công bố triển khai gói sản phẩm bảo hiểm "Manulife – Khởi đầu bảo vệ"giai đoạn 2 với 4 cải tiến nổi bật trên trang thương mại điện tử Shopee cho phép phát hành hợp đồng điện tử tự động xuyên suốt trong vòng 24h. 

Theo đó, quy trình được thực hiện 100% hoàn toàn trực tuyến với 3 bước đơn giản bao gồm đăng ký thông tin và hình ảnh cần thiết, thanh toán trực tuyến với thẻ tín dụng hoặc ví điện tử (Airpay) và nhận hợp đồng trực tuyến qua email. Hợp đồng điện tử có thể được cấp trong vòng 24h tự động xuyên suốt (Straight-through Processing), mang lại sự nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

Đặc biệt, sản phẩm "Manulife - Khởi đầu bảo vệ" cung cấp quyền lợi bảo vệ và quyền lợi trợ cấp y tế vượt trội bằng 3 lựa chọn từ 199.000 đồng, 599.000 đồng, 999.000 đồng/ mỗi năm và đồng giá cho nhóm tuổi từ 18 đến 40 tuổi.

Các khách hàng mua sản phẩm trên Shopee nay cũng có thể nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm chỉ trong 1 phút với 3 bước thao tác đơn giản cùng với eClaims và gần như ngay lập tức nhận kết quả bồi thường của Manulife.

"Manulife – Khởi đầu bảo vệ" lần đầu tiên ra mắt trên trang thương mại điện tử Shopee kể từ Quý 1 năm 2019 đã đón nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000), vốn đang chiếm hơn 1/3 dân số Việt Nam.

Hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu về số hóa và đặt khách hàng làm trọng tâm tại thị trường bảo hiểm, Manulife Việt Nam không ngừng ứng dụng công nghệ từ giai đoạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng đến phát triển và cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vê và chăm sóc sức khỏe đang ngày càng gia tăng. Vì thế, sau 9 tháng triển khai thành công giai đoạn 1, Manulife tiếp tục phát triển "Manulife – Khởi đầu bảo vệ" – Giai đoạn 2 trên Shopee với nhiều bước cải tiến nổi bật.

4 cải tiến nổi bật của “Manulife - Khởi đầu bảo vệ” trên Shopee - Ảnh 1.

Lựa chọn đa dạng từ 199.000 đồng, 599.000 đồng và 999.000 đồng/năm và đồng giá cho nhóm tuổi từ 18 - 40

Nhận định tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam với 65 triệu người dùng các thiết bị di động (chiếm hơn ¾ dân số) và tỷ lệ tăng trưởng thương mại điện tử từ 25 - 30%/ năm, Manulife Việt Nam tập trung vào việc mang đến sự bảo vệ toàn diện cho mọi khách hàng với các lựa chọn đa dạng chỉ từ 199.000 đồng.

Ông Kim Fleming, Tổng Giám Đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: "Với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm, chúng tôi không chỉ phát triển thành công một sản phẩm mà còn liên tục cải tiến để sự thành công đó mang đến trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng. Không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi luôn chủ động mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ một cách thuận tiện hơn ở mọi phương thức mà khách hàng mong muốn. Điều này đồng thời giúp Manulife Việt Nam phát triển phát triển đa kênh phân phối để phát huy sức mạnh tổng hợp từ các kênh phân phối truyền thống đến hiện đại".  

Gõ từ khóa và nhấn Enter