Các đơn vị vận chuyển đều đã xây dựng kế hoạch và kịch bản phục vụ cụ thể cho từng khâu dịch vụ theo lịch bay cao điểm Tết Nguyên đá năm nay.

Các đơn vị vận chuyển đều đã xây dựng kế hoạch và kịch bản phục vụ cụ thể cho từng khâu dịch vụ theo lịch bay cao điểm Tết Nguyên đá năm nay.

Trước tình hình lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết 2020 tăng 12% so với cùng kỳ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã khẩn trương chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không, và các hãng hàng không tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, quán triệt tinh thần "an toàn trên hết".

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Cục Hàng không đang phân phối số chuyến bay cho các hãng, trong đó tăng tần suất bay ban đêm (là những chuyến bay sau 21 giờ). Kế hoạch tăng chuyến dịp Tết Canh Tý 2020 sẽ tập trung vào những "điểm nóng" có nhu cầu lớn như đường bay trục Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng và một số đường bay địa phương có dung lượng khách du lịch tăng cao như Tp. Hồ Chí Minh- Vinh, Hà Nội – Phú Quốc...

Dự kiến, ngày cao điểm nhất trước Tết là 22/1/2020 (tức 28 Tết) Vietnam Airrlines sẽ phục vụ 545 chuyến bay. Ngày 29/1/2020 (tức 5 Tết) sẽ là ngày cao điểm nhất sau Tết với 571 chuyến bay.

Thêm các phương án di chuyển cho người dân dịp cao điểm Tết - Ảnh 1.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) giảm phí dịch vụ sân bay vào ban đêm để khuyến khích các hãng hàng không; chỉ đạo các hãng và sân bay chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo 100% quân số ứng trực trong dịp Tết để phục vụ hành khách.

Về công tác mở bán, đặt chỗ của các hãng hàng không, hiện nay tình hình đặt chỗ của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa trung bình từ 40-45% chiều từ trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM về các sân bay địa phương cho giai đoạn trước Tết và chiều ngược lại cho giai đoạn sau Tết.

Tổng số chuyến bay đi đến các cảng hàng không Tết 2020 dự kiến đạt 73.000 chuyến (cao hơn năm 2019 là 65.000 chuyến), trung bình có khoảng 2.350 chuyến/ngày. Riêng đối với CHK Tân Sơn Nhất, dự kiến năm nay nhu cầu đi lại qua sân bay đông đúc này tăng khoảng 11% so với Tết 2019, ước đạt 4 triệu khách, trung bình gần 130.000 khách/ngày. Tổng số chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp Tết 2020 dự kiến gần 30.000 chuyến, trung bình 956 chuyến/ngày.

Trong khi đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, từ sáng nay (ngày 7/1), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ thêm đợt vé tàu Tết Nguyên đán 2020 mới. Cụ thể, bắt đầu từ 10 giờ sáng, Công ty sẽ mở bán vé tàu tết đợt 3 với hơn 3.000 chỗ. Theo đó, một số chuyến tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh chạy trước và sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020 sẽ được nối thêm toa xe, bổ sung thêm chỗ để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Các tàu chạy hướng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày từ 13/1 đến 3/2/2020 được cung cấp thêm 418 chỗ giường nằm, 1.200 chỗ ghế ngồi. Các tàu chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội trong các ngày từ 15/1 đến 5/2/2020 được cung cấp thêm 418 chỗ giường nằm, 1.200 chỗ ghế ngồi… Đặc biệt, trong dịp mở bán vé đợt 3 này, Công ty sẽ đưa thêm 45 toa xe được nâng cấp, cải tạo có chất lượng cao ra vận dụng để phục vụ hành khách.

Thêm các phương án di chuyển cho người dân dịp cao điểm Tết - Ảnh 2.
Trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, tàu Thống nhất chạy 15 đôi/ngày, cả giai đoạn Tết tổng cộng chạy 793 chuyến tàu Thống nhất, tương đương 350.000 chỗ. Các tuyến khu đoạn như Hà Nội-Yên Bái-Lào Cai, Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Đồng Đăng, Hà Nội-Quán Triều, Yên Viên-Hạ Long duy trì chạy thường xuyên 12 đôi/ngày, tương đương 218.000 chỗ.

Việc bán vé được thực hiện qua các hình thức gồm trực tiếp tại các cửa bán vé trong các ga đường sắt; trên 3 trang web: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn; trên các ứng dụng: Momo, Viettelpay, VNpay, Vimo, Sendo; qua các đại lý bán vé tàu hỏa của Đường săt Việt Nam; qua Tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19000109.

Sau khi mẫu giày lấy cảm hứng từ năm Kỷ Hợi 2019 rất được hoan nghênh, nhà mốt thành công bậc nhất làng thời trang này quyết định sản xuất tiếp bộ sưu tập cho năm Canh Tý.

Sau khi mẫu giày lấy cảm hứng từ năm Kỷ Hợi 2019 rất được hoan nghênh, nhà mốt thành công bậc nhất làng thời trang này quyết định sản xuất tiếp bộ sưu tập cho năm Canh Tý.

Nhằm "lấy lòng" các khách hàng châu Á, nhà mốt của Ý đã bắt tay cùng Disney để cho ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho năm con chuột, với nhân vật hoạt hình huyền thoại Chuột Mickey. Bộ sưu tập bao gồm thời trang may sẵn cho nam và nữ, giày dép, túi xách, khăn choàng và trang sức.

Chất liệu chủ đạo của các món thời trang trong bộ sưu tập lần này là da lộn Mini GG Supreme đi cùng với họa tiết Mickey nổi bật. Đây là loại vải khiến người mặc liên tưởng đến Gucci của những năm 80 cùng những mẫu thiết kế, màu sắc và kiểu dáng nguyên bản được sản xuất bằng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại.

Món đồ nổi bật đầu tiên là chiếc túi Mini GG Supreme in họa tiết chuột Mickey. Bên cạnh gam màu beige đặc trưng, hình ảnh chú Chuột Mickey của thế kỷ 18 được thể hiện bằng kỹ thuật in điện tử với các kích cỡ và dáng vẻ khác nhau, sau đó phủ một lớp bảo vệ bên ngoài bề mặt. Loại chất liệu này cũng được sử dụng cho giày dép, như đôi sneakers slip-on và đôi slippers Princetown nổi tiếng của thương hiệu, cùng với túi xách, ví cầm tay, bao đựng hộ chiếu và vỏ iPhone. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có nón, túi đựng hành lý, hộp đựng mũ và hộp đựng guitar với cùng chất liệu trong dòng sản phẩm này.

Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 1.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 2.
Hình ảnh chú Chuột Mickey cũng không thể thiếu trên áo thun, áo nỉ, váy, đồ dệt kim, denim… đi kèm với họa tiết sọc màu xanh kinh điển của Gucci, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt màu mùa Xuân năm nay trên thị trường châu Á. Để quảng bá cho bộ sưu tập, hình ảnh quảng bá được chỉ đạo bởi Harmony Korine dưới diễn xuất của đại sứ thương hiệu, nữ diễn viên Ni Ni, nam diễn viên Earl Cave, nhà thiết kế Zoë Bleu, thực hiện tại Disneyland.

Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 3.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 4.
Để kỉ niệm nhân dịp trọng đại trong năm này, Gucci đã tái thiết kế bộ sản phẩm thời trang nam kinh điển cùng những họa tiết Mickey ấn tượng. Những chiếc áo khoác da lộn GG Supreme huyền thoại với họa tiết logo móc chéo vào nhau, giờ đây đã được ‘cách tân’ với những chú Mickey nằm đè lên trên. Và nếu một ngày đẹp trời bạn không muốn để lộ những hình ảnh Mickey có phần trẻ con, bạn hoàn toàn có thể lật ngược lớp trong chiếc coat, và sẽ có cho mình chiếc áo khoác kẻ sọc vuông đầy tinh tế!

Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 5.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 6.
Bên cạnh đó là chiếc áo sơ mi tay ngắn len wool được sử dụng màu sắc kẻ sọc ấm áp để tạo nên phong cách retro, và được nhấn nhá bởi hình tượng chú Mickey được thêu nổi trên túi áo. Hay là chiếc sơ mi vải sa mát mẻ đậm chất mùa hè, với gam màu trắng-lục-lam-đỏ sặc sỡ và họa tiết Mickey-Minnie trên khắp áo.

Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 7.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 8.
Đây không phải là lần đầu tiên Gucci hợp tác với một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới. Nhà thiết kế đã tung ra mẫu túi Mickey Mouse giá 4.5000 USD trình diễn trong BST mùa xuân 2019 của họ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của bộ phim hoạt hình này. Disney cũng không xa lạ gì với các ông lớn thời trang. Trong quá khứ, Disney đã từng bắt tay cùng Rag & Bone, Levi's...

Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 9.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 10.
Bộ sưu tập capsule sẽ hiện diện tại các cửa hàng Gucci toàn cầu với giá từ 930 USD cho một món hàng. Đồng thời, dòng sản phẩm cũng sẽ đóng vai trò cốt lõi trong chuỗi pop-up Gucci Pins – chuỗi cửa hàng lấy cảm hứng từ những "dấu ghim" trên bản đồ số. Những cửa hàng này sẽ hoạt động trong khoảng 2 tuần, tiên phong là cửa hàng trên đường Canton tại Hong Kong. Khi cửa hàng được mở, trên Google Maps và công cụ tìm kiếm cửa hàng của Gucci sẽ xuất hiện một "ghim" theo hình mẫu chú chuột Mickey.

Gõ từ khóa và nhấn Enter