Là hãng bia có truyền thống gần 130 năm gắn liền với lịch sử thủ đô và đất nước, Bia Hà Nội (Habeco) luôn mong muốn mỗi sản phẩm của mình phải là một tác phẩm nghệ thuật, có ý nghĩa văn hóa, phản ánh được tâm hồn và khí chất riêng của người Việt.

Xác định, khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp cho thành công của doanh nghiệp, không chỉ chú trọng về bí quyết, công nghệ nấu bia, Habeco không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trú trọng phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Đặc biệt, các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường được Habeco kết hợp với cách làm truyền thống và hiện đại mang đến hình ảnh tươi mới trong mắt người tiêu dùng. Tiêu biểu nhất phải kể đến chuỗi Ngày hội Bia Hà Nội tại khắp các tỉnh thành trên cả nước (trước kia chỉ là Bia hơi và tổ chức tại Hà Nội). Đây là sự kiện được những người "nghiền bia" rất chờ đợi, minh chứng là lần tổ chức nào cũng chật cứng người tham gia.

Các hoạt động xây dựng thương hiệu như tổ chức đêm nhạc, tài trợ các giải thể thao cũng được Bia Hà Nội đẩy mạnh trong thời gian gần đây, khác với trước kia chủ yếu là các chương trình hội chợ hay khuyến mại nhân dịp lễ tết. Mở đầu cho chuỗi các sự kiện âm nhạc là Chương trình "Habeco CountDown Party 2015 - Vòng quanh thế giới" là sự kiện chào đón năm 2016 đầy năng lượng và độc đáo dành cho các bạn trẻ Hà Nội. Tiếp theo là dạ tiệc âm nhạc chào Xuân 2016 với chủ đề: “Trúc Bạch Beer Prviate Concert - Vì ta cần nhau” được Bia Hà Nội tổ chức rất thành công, gây ấn tượng tốt đẹp đến người tiêu dùng Thủ đô. Không dừng lại ở đó, chuỗi chương trình âm nhạc HABECO Hot Summer Sound Fest tổ chức vào mùa hè 2016 tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đắc Lắc đã được Tổng công ty  tổ chức thành công, thu hút đông đảo giới trẻ, qua đó giới thiệu đến các khách hàng trẻ tuổi một hình ảnh Bia Hà Nội trẻ trung, năng động, sành điệu hơn. 

Chia sẻ về các chương trình nghệ thuật do Habeco tổ chức, ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc bia Hà Nội cho biết: “Những đêm nhạc, đêm biểu diễn nghệ thuật là món quà vô cùng ý nghĩa mà Habeco muốn tri ân khách hàng của mình, cũng như gửi trao trong đó sự trân trọng và biết ơn bởi sự yêu thương, gắn bó mà mọi người đã ưu ái dành cho sản phẩm của Habeco. Mong rằng các chương trình biểu diễn nghệ thuật này sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc về con người và về văn hóa Việt Nam”.

Có thể nói, Hebeco đang trong quá trình đầu tư chiều sâu hướng tới nâng cao chất lượng và nâng cao năng lực sản xuất và đạt được những thành quả đáng khích lệ. Với chuỗi chương trình lớn và công phu, hoành tráng này, Habeco không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đồ uống tốt nhất, mà còn gửi tới người tiêu dùng thân thiết món ăn tinh thần độc đáo và đẳng cấp. 

Đồng Giao

 

PV

Với uy tín thương hiệu từ nhiều năm qua cùng với quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, các chính sách bán hàng ưu đãi… các sản phẩm bia Hà Nội vẫn trụ vững, tăng trưởng ổn định trong mọi thách thức.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) ngày nay tiền thân là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890, đến năm 1958 nhà máy bia Hà Nội cho ra đời sản phẩm đầu tiên. Gần 60 năm qua, Habeco liên tục phát triển bền vững với nhiều đột phá quan trọng thích hợp với sự biến động và nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Hiện nay, theo thống kê, có khoảng trên 30 thương hiệu bia quốc tế đang có mặt tại Việt Nam. Các tập toàn bia có tên tuổi trên thế giới đã đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam như Heineken, AB - InBev của Mỹ, Kirin của Nhật Bản, SAB Miller của Anh... chuyển giao các kinh nghiệm kinh doanh, cách thức quản lý tiên tiến từ các quốc gia phát triển sẽ là một thách thức lớn không chỉ đối với Habeco, mà còn là các doanh nghiệp bia khác trong nước. 

Việc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và có sự góp mặt của các tên tuổi lớn ngành bia thế giới hơn lúc nào hết đòi hỏi các doanh nghiệp ngành bia Việt Nam phải đa dạng hóa sản phẩm theo hướng cho ra đời các sản phẩm cao cấp, cận cao cấp với bao bì, mẫu mã đẹp, hiện đại và tiện ích.

Với uy tín thương hiệu từ nhiều năm qua cùng với quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, các chính sách bán hàng ưu đãi… các sản phẩm bia Hà Nội vẫn trụ vững, tăng trưởng ổn định trong mọi thách thức. Hiện nay, Habeco là một trong những DN dẫn đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam. Sản lượng bia đạt 670 triệu lít/năm, chiếm gần 25% sản lượng tiêu thụ nội địa của toàn hệ thống với gần 700 nhà phân phối chính trải rộng trên cả nước. Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường. Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNV Tổng công ty. 

Những sản phẩm của Bia Hà Nội như Bia chai Trúc Bạch, Bia chai Hanoi Premium, Bia chai Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội nhãn xanh 450ml… luôn chiếm những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng những nhãn hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất toàn quốc. Với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong cả nước, tháng 2/2015, Habeco đã giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm nước uống đóng chai UniAqua. Nước được sản xuất bằng hệ thống sản xuất nước tinh khiết tự động hiện đại bậc nhất của hãng GE Water- Hoa Kỳ. Toàn bộ dây chuyền thổi chai, đóng chai, dán nhãn tự động với công suất 8000 chai/h cũng được thực hiện bởi Krones (CHLB Đức) - một tập đoàn chuyên cung cấp những thiết bị chiết cho các nhà máy sản xuất bia và nước giải khát trên toàn thế giới. 

Về công tác thị trường, Habeco liên tiếp đầu tư nâng cao hình ảnh, chất lượng các sản phẩm như nghiên cứu nâng cao chất lượng, cải tiến nhãn bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ, bia chai 330ml, hoàn thiện hương vị cho bia Trúc Bạch… Đồng thời Habeco cũng cải tiến phương thức bán hàng và quản lý bán hàng, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đại lý, hệ thống tài trợ cho các nhà hàng được mở rộng và phát triển... Đặc biệt, trong năm qua Habeco là thương hiệu trong nước tích cực tham gia quảng bá thương hiệu nhất trên cả nước với việc tổ chức và thực hiện các chương trình tài trợ, sự kiện như lễ hội Bia Hà Nội tại các tỉnh Thái Nguyên, Việt Trì, Quảng Bình, Quảng Ninh, tổ chức chương trình nhạc hội Countdown chào đón năm 2016…

Có thể nhận thấy hiệu quả giữa sản xuất và kinh doanh của Habeco đã được nâng lên một tầm cao mới. Dễ thấy nhất khi Habeco có doanh thu vượt giá trị sản xuất công nghiệp hơn 1 nghìn tỉ đồng. Đây là một trong những điểm sáng hiếm hoi của doanh nghiệp nhà nước trong bối cảnh kinh tế ảm đạm như hiện nay.

Đồng Giao

 

 

Gõ từ khóa và nhấn Enter