Là một trong những ngân hàng có quy mô lớn trong khối ngân hàng cổ phần, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) luôn ý thức đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong năm 2017, SCB đã liên tục đưa ra những sản phẩm cũng như đầu tư vào những tiện ích nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng.
Cùng với định hướng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hiện đại, SCB đã đầu tư vào mảng công nghệ thông tin để cho ra đời nhiều sản phẩm - dịch vụ mới, tăng cường tính an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng; nâng cao năng lực khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển kinh doanh, quản trị điều hành, quản lý rủi ro và báo cáo thống kê, từ đó xây dựng các gói sản phảm, dịch vụ phù hợp và được đông đảo Khách hàng đón nhận.Trong 5 năm qua, ngân hàng đã kiên định đầu tư, phát triển và đưa vào hoạt động chuỗi sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ như Trung tâm dữ liệu mới Data Center; hệ thống ERP tài chính; hệ thống iServices - Intelligent Services Processing chạy trên máy tính bảng … Trong đó, đáng tự hào nhất là việc SCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đón nhận Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2 - chứng chỉ tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council).Tiếp nối những thành công trước, SCB đã tiếp tục nâng cấp hệ thống Core Banking và đầu tư phát triển thêm các dịch vụ ngân hàng số (Digital banking) trong năm 2017 nhằm đem đến trải nghiệm dịch vụ ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện cho khách hàng. Theo định hướng phát triển của SCB, ngân hàng sẽ phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và tăng nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng. Trên thực tế, SCB đang dần từng bước hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra của mình.
SCB – KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM - Ảnh 1.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2017 của SCB, lợi nhuận thuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng đạt 635,2 tỷ đồng, tăng 66,5% so với cùng kỳ 2016. So với lợi nhuận do hoạt động tín dụng mang lại, lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ của SCB 9 tháng đầu năm đã xấp xỉ 40%; tỷ lệ này tăng mạnh so với mức 16,2% so với cùng kỳ năm 2016 chứng tỏ SCB đã có những cố gắng đáng kể trong việc phát triển các sản phẩm phi tín dụng.
Trước đó, năm 2016, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của SCB đạt 566,5 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2015. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm bán lẻ của SCB. Ban lãnh đạo ngân hàng cũng đã mạnh dạn đặt mục tiêu thu phí dịch vụ sẽ trang trải được 25% chi phí hoạt động cho năm 2017. Theo lãnh đạo SCB, trong tất cả các chỉ tiêu tài chính của năm 2017, có thể coi đây là chỉ tiêu trọng yếu nhất và khi thực hiện được, SCB sẽ chính thức xác lập nền móng vững chắc cho sự phát triển của một ngân hàng bán lẻ hiện đại.Với mục tiêu trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần năng động hàng đầu tại Việt Nam, trong thời gian tới SCB sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục các hạn chế, phát huy thế mạnh, tận dụng cơ hội và không ngừng sáng tạo để mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin cậy và các tiện ích tốt nhất - cũng chính là cốt lõi hoạt động của SCB.
Tính đến 30/09/2017, SCB có vốn điều lệ đạt 14.295 tỷ đồng, và tổng tài sản là 429.943 tỷ đồng, thuộc Top 10 trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Tổng huy động của Ngân hàng vào cuối tháng 9/2017 đạt 361.157 tỷ đồng, dư nợ đạt 257.627 tỷ đồng. Gần 5.000 nhân viên của ngân hàng SCB đang phục vụ tại 229 chi nhánh, phòng giao dịch tại 26 tỉnh/thành phố thuộc các khu vực kinh tế trọng điểm cả nước.Trong năm 2017, SCB đã liên tiếp nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước. Tiêu biểu như Danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam do Công ty CP Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn, Giải thưởng "Best Foreign Exchange Provider – Vietnam 2017 – Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2017" do Tạp chí European bình chọn, Giải thưởng "Best Commercial Bank, Vietnam – 2017 – Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2017" do Tạp chí World Finance bình chọn, Giải thưởng "SME Bank - Vietnam 2017 – Ngân hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2017" do Tạp chí International Finance bình chọn, Giải thưởng "Best Banking Technology Vietnam 2017 – Ngân hàng có công nghệ tốt nhất Việt Nam 2017" do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn, Giải thưởng "Best Customer Service Bank Vietnam 2017 - Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng tốt nhất Việt Nam 2017" do Tạp chí Global Business Outlook bình chọn…
Đọc thêm
“Trung tâm công nghệ cao” Nhơn Trạch: Mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho DCM
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Xuất khẩu rau quả bật tăng mạnh, sầu riêng đóng vai trò chủ lực của toàn ngành
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Nâng cao năng lực tài chính, Mcredit bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
PVCFC kết quả kinh doanh bứt phá - Sức khỏe tài chính mạnh mẽ
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận...
PVCFC được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất, theo kết quả đánh giá của ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) 2024 - bộ tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: