TPBank cho phép xác thực khách hàng bằng giọng nói

Thùy Linh

28/11/2018, 16:04

Giải pháp mới giúp khách hàng của Ngân hàng Tiên phong (TPBank) không cần trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần gọi tới tổng đài TPBank để hệ thống lưu trữ giọng nói.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần gọi tới tổng đài TPBank để hệ thống lưu trữ giọng nói.

Giải pháp mới giúp khách hàng của Ngân hàng Tiên phong (TPBank) không cần trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân, tiết kiệm khoảng 30 giây mỗi lần gọi điện tới tổng đài và có tính bảo mật cao.

Từ 27/11/2018, mỗi khi gọi tới tổng đài TPBank, khách hàng đã đăng ký xác thực bằng giọng nói có thể nêu vấn đề trực tiếp với tổng đài viên mà không cần phải trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân như thông tin số chứng minh nhân dân, ngày cấp chứng minh nhân dân như trước đó, hệ thống của TPBank sẽ chủ động xác minh chủ tài khoản bằng giọng nói chính xác, an toàn.

Thông thường, mỗi khách hàng có nhu cầu gọi đến tổng đài khoảng 1 lần/ 1 năm để được giải đáp các vấn đề phát sinh, hoặc kiểm tra thông tin dư nợ thẻ tín dụng, báo khóa thẻ khẩn cấp. Với 2 triệu khách hàng hiện nay, một năm TPBank sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu phút thoại, thời gian và chi phí được tiết kiệm đáng kể.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần gọi tới tổng đài TPBank để hệ thống lưu trữ giọng nói. Trong lần sau, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của khách hàng chỉ trong vòng một vài giây song song với quá trình khách hàng hội thoại tự nhiên với điện thoại viên.

Theo một số khách hàng của TPBank, tính năng xác thực bằng giọng nói giúp mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng, dễ chịu, hơn nữa lại bỏ qua "thủ tục" kiểm tra thông tin cá nhân khách hàng vốn rất nhàm chán, điều này cho thấy TPBank hiểu được cảm xúc khách hàng.

Giống như vân tay, mỗi người có một giọng nói duy nhất và đây là cơ sở để áp dụng các biện pháp bảo mật sinh trắc học hữu hiệu. Giải pháp mới loại bỏ việc khách hàng bị đánh cắp thông tin bảo mật cá nhân do nghe lén, đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ thông tin như số chứng minh nhân dân, ngày cấp CMND khi liên lạc với tổng đài. Giải pháp xác thực giọng nói mà TPBank ứng dụng là giải pháp uy tín hàng đầu thế giới, được các ngân hàng toàn cầu như HSBC, OCBC Bank...

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, giải pháp mới sẽ tối ưu năng lực phục vụ của tổng đài TPBank và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tuy nhiên, ngoài việc gọi đến tổng đài gặp tư vấn viên, khách hàng cũng có thể thao tác trên ứng dụng eBank để chủ động thực hiện các yêu cầu của mình.

Năm 2018, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, TPBank đã hoàn thành nhiều giải pháp ngân hàng số mang tính đột phá như cho phép phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ và trong bất kỳ thời gian nào qua hệ thống ngân hàng tự động LiveBank, cho phép khách hàng nộp tiền toàn thời gian bằng thẻ/ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu, cho phép rút tiền bằng vân tay, QR Code, giấy tờ cá nhân mà không cần dùng thẻ, cho phép xác minh khách hàng (KYC) bằng giọng nói mà không cần phải trả lời những câu hỏi bảo mật thông thường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy