Traphaco đã tìm hiểu đối tác sản xuất sữa từ New Zealand ra sao?
P.V
10/10/2019, 17:00
Qua giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam cùng sự kết nối của Tổng lãnh sự quán New Zealand, Traphaco đã gặp gỡ đối tác Pure Nutrition thuộc tập đoàn sữa Westland Milk Products
Ngày 18/1/2018, tại New Zealand đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Traphaco và tập đoàn sữa Westland Milk Products trong việc phân phối độc quyền dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold tại thị trường Việt Nam. Nhưng gần 2 năm sau đó (ngày 7/10/2019), sản phẩm mới chính thức được phân phối tới tay người tiêu dùng Việt bởi quá trình thẩm định chất lượng sản phẩm khắt khe, cẩn trọng từ một doanh nghiệp dược uy tín hàng đầu Việt Nam.
1
Chia sẻ về quá trình tìm hiểu đối tác cũng như truy xuất cẩn trọng nguồn gốc nguyên liệu làm lên dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold, ông Nguyễn Duy Vinh - Giám đốc xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần Traphaco, cho biết, với sứ mệnh xuyên suốt của Traphaco là tiên phong trong việc sáng tạo dược phẩm xanh, cung cấp sản phẩm xanh, sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao và an toàn phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ cho người Việt. Vì thế, khi quyết định đầu tư kinh doanh dòng sản phẩm sữa, chúng tôi hướng sự quan tâm đến New Zealand.
Đây không chỉ là quốc gia có nền công nghiệp sữa chiếm hơn 35% thương mại sữa toàn cầu, mà còn là nơi sản xuất sữa an toàn dựa trên việc có một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm toàn diện được thiết kế để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng ở New Zealand cũng như ở nước ngoài.
Sau đó, qua giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam cùng sự kết nối của Tổng lãnh sự quán New Zealand, Traphaco đã gặp gỡ đối tác Pure Nutrition thuộc tập đoàn sữa Westland Milk Products. Đây là tập đoàn sữa lớn thứ 2 của New Zealand đã có hơn 150 năm lịch sử thành lập sở hữu dòng sản phẩm dinh dưỡng mang thương hiệu New Zealand Gold.
Cho biết về mối quan hệ hợp tác này, ông Phil Wilson - Giám đốc kinh doanh của Pure Nutrition nhấn mạnh: "Trong 10 công ty lớn của Việt Nam mà Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam giới thiệu cho chúng tôi thì chúng tôi thực sự ấn tượng với Công ty Cổ phần Traphaco bởi đáp ứng được tất cả mong muốn của chúng tôi trong việc lựa chọn đối tác, khi mà sứ mệnh và tầm nhìn của hai thương hiệu có sự đồng điệu. Đặc biệt là trong việc bảo chứng về mặt chất lượng sản phẩm do đây là một công ty uy tín hàng đầu của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe con người".
"Thế nhưng, để có được sản phẩm sữa công thức New Zealand Gold nhập khẩu nguyên lon từ New Zealand và được Traphaco phân phối tại thị trường Việt Nam hiên nay, Traphaco vẫn mất gần 2 năm sau khi đã ký hợp tác với đối tác để dày công nghiên cứu thương hiệu, tìm hiểu truy xuất, đánh giá nguồn gốc nguyên liệu sữa", ông Nguyễn Duy Vinh cho hay.
Theo đó, dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold được sản xuất theo quy trình chuỗi khép kín: sữa từ hơn 420 trang trại với đàn bò hơn 200 nghìn con đồng nhất đạt chuẩn được đưa về nhà máy chế biến, đóng gói sản phẩm trên những dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến tuân thủ theo tiêu chuẩn HACCP,ISO 14001, phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025. Từ đó cho ra đời sản phẩm sữa có công thức giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong những năm đầu đời hoặc cho các bà mẹ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang bầu.
Đặc biệt, nguyên liệu sữa New Zealand Gold có nguồn gốc thiên nhiên thuần khiết nhất khi nguồn sữa được lấy từ những "cô bò Jersey hạnh phúc" (một trong những giống bò sữa tốt nhất thế giới hiện nay) được chăn thả tự do trên những cánh đồng cỏ xanh rộng lớn nhất Bờ Tây New Zealand – nơi được mệnh danh là thiên đường tự nhiên với khí hậu trong lành, mát mẻ và hiền hòa.
Cùng với nguồn cỏ tươi xanh sạch, đàn bò được uống nguồn nước tinh khiết từ dòng sông băng tan chảy từ dãy Alps quanh năm tuyết phủ đã giúp các cô bò sữa Jersey nơi đây sản sinh ra dòng sữa có hương vị tươi mới, thanh mát cùng chất lượng dinh dưỡng, để giúp sữa New Zealand được người tiêu dùng hàng trăm quốc gia trên thế giới yêu thích.
Chính vì sữa được đảm bảo truy xuất nguồn gốc tới từng trang trại bò sữa và thực sự thiên nhiên nên các sản phẩm sữa dành cho trẻ của New Zealand Gold được đánh giá là giống sữa mẹ tới 95%, phù hợp và an toàn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ ở những năm đầu đời cũng như cho bà bầu đang giai đoạn thai nghén cần bổ sung dưỡng chất.
Đọc thêm
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Vinh danh 150 gương mặt "người truyền lửa” vì cộng đồng
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” tôn vinh 150 cá nhân bình dị nhưng phi thường, đang âm thầm cống hiến cho cộng đồng, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng vươn cao trên khắp mọi miền đất nước…
Azerbaijan muốn thu hút khách du lịch từ Việt Nam
Azerbaijan, một quốc gia nằm ở khu vực Tây Nam của châu Á, đang triển khai những nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch từ Việt Nam và hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này...
CMC đón nhận Bằng khen của Thủ tướng trong dịp kỉ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngày 30/8/2024, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”. Trong số những doanh nghiệp được vinh danh, Tập đoàn Công nghệ CMC đã xuất sắc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn trong việc khẳng định trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới...
Một doanh nghiệp tư nhân muốn đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân TP.HCM và Sở Tài chính Thành phố đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép tại phường Tân Phước, TP.HCM (trước sáp nhập là thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: