
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
P.V
10/10/2019, 17:00
Qua giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam cùng sự kết nối của Tổng lãnh sự quán New Zealand, Traphaco đã gặp gỡ đối tác Pure Nutrition thuộc tập đoàn sữa Westland Milk Products
Ngày 18/1/2018, tại New Zealand đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Traphaco và tập đoàn sữa Westland Milk Products trong việc phân phối độc quyền dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold tại thị trường Việt Nam. Nhưng gần 2 năm sau đó (ngày 7/10/2019), sản phẩm mới chính thức được phân phối tới tay người tiêu dùng Việt bởi quá trình thẩm định chất lượng sản phẩm khắt khe, cẩn trọng từ một doanh nghiệp dược uy tín hàng đầu Việt Nam.
Chia sẻ về quá trình tìm hiểu đối tác cũng như truy xuất cẩn trọng nguồn gốc nguyên liệu làm lên dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold, ông Nguyễn Duy Vinh - Giám đốc xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần Traphaco, cho biết, với sứ mệnh xuyên suốt của Traphaco là tiên phong trong việc sáng tạo dược phẩm xanh, cung cấp sản phẩm xanh, sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao và an toàn phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ cho người Việt. Vì thế, khi quyết định đầu tư kinh doanh dòng sản phẩm sữa, chúng tôi hướng sự quan tâm đến New Zealand.
Đây không chỉ là quốc gia có nền công nghiệp sữa chiếm hơn 35% thương mại sữa toàn cầu, mà còn là nơi sản xuất sữa an toàn dựa trên việc có một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm toàn diện được thiết kế để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng ở New Zealand cũng như ở nước ngoài.
Sau đó, qua giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam cùng sự kết nối của Tổng lãnh sự quán New Zealand, Traphaco đã gặp gỡ đối tác Pure Nutrition thuộc tập đoàn sữa Westland Milk Products. Đây là tập đoàn sữa lớn thứ 2 của New Zealand đã có hơn 150 năm lịch sử thành lập sở hữu dòng sản phẩm dinh dưỡng mang thương hiệu New Zealand Gold.
Cho biết về mối quan hệ hợp tác này, ông Phil Wilson - Giám đốc kinh doanh của Pure Nutrition nhấn mạnh: "Trong 10 công ty lớn của Việt Nam mà Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam giới thiệu cho chúng tôi thì chúng tôi thực sự ấn tượng với Công ty Cổ phần Traphaco bởi đáp ứng được tất cả mong muốn của chúng tôi trong việc lựa chọn đối tác, khi mà sứ mệnh và tầm nhìn của hai thương hiệu có sự đồng điệu. Đặc biệt là trong việc bảo chứng về mặt chất lượng sản phẩm do đây là một công ty uy tín hàng đầu của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe con người".
"Thế nhưng, để có được sản phẩm sữa công thức New Zealand Gold nhập khẩu nguyên lon từ New Zealand và được Traphaco phân phối tại thị trường Việt Nam hiên nay, Traphaco vẫn mất gần 2 năm sau khi đã ký hợp tác với đối tác để dày công nghiên cứu thương hiệu, tìm hiểu truy xuất, đánh giá nguồn gốc nguyên liệu sữa", ông Nguyễn Duy Vinh cho hay.
Theo đó, dòng sản phẩm sữa New Zealand Gold được sản xuất theo quy trình chuỗi khép kín: sữa từ hơn 420 trang trại với đàn bò hơn 200 nghìn con đồng nhất đạt chuẩn được đưa về nhà máy chế biến, đóng gói sản phẩm trên những dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến tuân thủ theo tiêu chuẩn HACCP,ISO 14001, phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025. Từ đó cho ra đời sản phẩm sữa có công thức giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong những năm đầu đời hoặc cho các bà mẹ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang bầu.
Đặc biệt, nguyên liệu sữa New Zealand Gold có nguồn gốc thiên nhiên thuần khiết nhất khi nguồn sữa được lấy từ những "cô bò Jersey hạnh phúc" (một trong những giống bò sữa tốt nhất thế giới hiện nay) được chăn thả tự do trên những cánh đồng cỏ xanh rộng lớn nhất Bờ Tây New Zealand – nơi được mệnh danh là thiên đường tự nhiên với khí hậu trong lành, mát mẻ và hiền hòa.
Cùng với nguồn cỏ tươi xanh sạch, đàn bò được uống nguồn nước tinh khiết từ dòng sông băng tan chảy từ dãy Alps quanh năm tuyết phủ đã giúp các cô bò sữa Jersey nơi đây sản sinh ra dòng sữa có hương vị tươi mới, thanh mát cùng chất lượng dinh dưỡng, để giúp sữa New Zealand được người tiêu dùng hàng trăm quốc gia trên thế giới yêu thích.
Chính vì sữa được đảm bảo truy xuất nguồn gốc tới từng trang trại bò sữa và thực sự thiên nhiên nên các sản phẩm sữa dành cho trẻ của New Zealand Gold được đánh giá là giống sữa mẹ tới 95%, phù hợp và an toàn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ ở những năm đầu đời cũng như cho bà bầu đang giai đoạn thai nghén cần bổ sung dưỡng chất.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: