
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Minh Hằng
19/12/2017, 08:00
Nhận thức rõ những thách thức cũng như yêu cầu của thị trường Việt Nam, Nippon Paint đã đầu tư mạnh mẽ và mở rộng quy mô hoạt động
Nhận định Việt Nam là thị trường quan trọng, Nippon Paint tiếp tục đầu tư và mở rộng quy mô hoạt động cũng như không ngừng cải tiến để cho ra đời các sản phẩm sơn cao cấp ứng dụng công nghệ đột phá từ Nhật Bản.
Những năm gần đây, sự chuyển mình của thị trường bất động sản với đà tăng trưởng của các công trình xây dựng kéo theo sự phát triển nhanh chóng của ngành sơn và vật liệu xây dựng. Thị trường sơn cũng vì thế thu hút thêm ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đưa đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.
Nhận thức rõ những thách thức cũng như yêu cầu của thị trường Việt Nam, Nippon Paint đã đầu tư mạnh mẽ và mở rộng quy mô hoạt động.
Ông Wee Siew Kim, Tổng giám đốc (CEO) Tập đoàn Nippon Paint châu Á (NIPSEA Group, hiện có mặt tại 16 quốc gia với 18.000 nhân viên) cho biết: "Việt Nam là thị trường quan trọng đối với Nippon Paint nên chúng tôi đã, đang và sẽ mở rộng đầu tư cả về cơ sở vật chất hạ tầng lẫn công nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, Nippon Paint đã xây dựng và đưa vào hoạt động ba nhà máy chuyên sản xuất sơn trang trí và sơn công nghiệp tại Đồng Nai, Hà Nội và Vĩnh Phúc".
Bên cạnh việc đầu tư và mở rộng quy mô hoạt động, Nippon Paint đặc biệt chú trọng hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm tối ưu nhất thích ứng với điều kiện thời tiết và đòi hỏi khắt khe của công trình.
Với 30 năm kinh nghiệm phát triển kinh doanh sơn Nippon ở nhiều quốc gia, ông Jun Kobayashi, Giám đốc Cao cấp của Nippon Paint Nhật Bản chia sẻ: "Việc tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm với những tính năng độc đáo để tạo điểm khác biệt chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp duy trì được mức độ ghi nhớ thương hiệu, tăng sản lượng và thị phần, đặc biệt là sự đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao về chất lượng, thân thiện với môi trường".
Theo ông Kobayashi, hiện có khoảng 1.000 nhân viên làm việc trong mảng nghiên cứu và phát triển (R&D) ở khu vực châu Á của Nippon Paint đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển để tạo ra những đổi mới về sơn nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hơn thế đảm bảo khả năng bảo vệ môi trường.
Đáp lại nỗ lực nghiên cứu và phát triển công nghệ, trong 9 năm qua mảng kinh doanh sơn trang trí của Nippon Paint Việt Nam đã tăng trưởng hơn 5 lần. Tổng doanh thu của các sản phẩm sơn của Nippon Paint tại Việt Nam sẽ vượt mốc 100 triệu USD vào năm 2017, trong đó mảng sơn trang trí chiếm hơn 60, từ đó từng bước trở thành công ty sản xuất sơn và chất phủ dẫn đầu tại thị trường.
Bằng việc ra mắt hai sản phẩm cao cấp sơn ngoại thất Nippon WeatherGard Plus và sơn nội thất Odour-less Spot-less với công nghệ đột phá trong tháng 9 vừa qua, Nippon Paint tin tưởng rằng sản phẩm sơn của Nippon Paint sẽ chinh phục được những điều kiện khắt khe nhất của các công trình xây dựng.
Công nghệ độc quyền của Nhật Bản ứng dụng trong hai sản phẩm mới là đại diện cho những nỗ lực không mệt mỏi trong việc nghiên cứu cũng như sự hợp tác sâu rộng giữa đội ngũ các nhà khoa học của Nippon Paint và các công ty hóa chất đa quốc gia.
Với màng sơn có khả năng bảo vệ và độ bền cao cùng 95 tông màu nhạt mới theo kịp xu hướng, sơn Nippon WeatherGard Plus và Odour-less Spot-less hiện có mặt tại hơn 1.500 đại lý Nippon Paint trên toàn quốc.
Sơn Nippon WeatherGard Plus không chỉ thể hiện khả năng chống nóng, chống thấm nước và độ đàn hồi cao, mà hơn thế công nghệ "Micro Gel" ứng dụng trong sản phẩm tạo lớp liên kết siêu cấp cho màng sơn đem đến khả năng chống bám bụi tuyệt vời.
Sơn nội thất Nippon Odour-less Spot-less là sản phẩm thể hiện khả năng chủ động chống sự bám dính và sự thấm của hơn 50 loại chất bẩn dạng lỏng nhờ công nghệ hiệu ứng "Giọt", đồng thời tạo màng sơn dễ dàng lau chùi với khả năng chịu chùi rửa vượt trội lên đến 20.000 lần.
Theo Nippon Paint, hai sản phẩm này đã được cấp chứng nhận sản phẩm xanh bởi Hội đồng môi trường Singapore (SEC).
* Thông tin chi tiết:
http://nipponpaint.com.vn/news/son-nippon-weathergard-plus-odour-less-spot-less/
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: