16:16 23/10/2019

Việt Nam sẽ có văn phòng quảng bá du lịch ở Anh và Australia

Nhật Dương

Hai văn phòng quảng bá du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam tại Anh và Australia sẽ được ra mắt tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam cho biết, việc thành lập 2 văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài sẽ tăng năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam cho biết, việc thành lập 2 văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài sẽ tăng năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Thông tin này được cho biết tại họp báo Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh" do Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục hành chính của Thủ tướng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo VnExpress tổ chức ngày 23/10/2019.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam cho biết, diễn đàn sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành Du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.

Ba mục tiêu hướng đến của diễn đàn lần này, một là thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia. Thống nhất được các giải pháp cơ bản và chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021

Hai là tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu.

Ba là hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN", trước mắt ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong (CLMTV).

Diễn đàn sẽ gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể.

Trong đó, mỗi phiên chuyên đề có quy mô 150-200 khách, thảo luận 4 chủ đề: Tổ chức lại hoạt động quảng bá du lịch quốc gia để truyền cảm hứng cho du khách tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm du khách trong chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm tại điểm đến cho khách du lịch tại Việt Nam; "Bầu trời mở ASEAN" - kết nối thị trường hàng không chung Tiểu vùng Mekong và Khu vực Đông Nam Á.

Phiên toàn thể có quy mô 2.000 khách. Ngoài thảo luận, tìm giải pháp phát triển du lịch, hàng không, phiên này còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa các bên, ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành, địa phương, các ban Đảng và Quốc hội; lãnh đạo các hãng hàng không quốc gia và các doanh nghiệp hàng không dẫn đầu ASEAN; các tỷ phú trong ngành du lịch; doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế...

Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2019 tại Khách sạn JW Marriot Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 12/2018, Diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu được tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp trong nước.