
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Quỳnh Hoa
14/06/2019, 19:52
Vietcombank tự hào là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank tự hào là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Từ giữa những năm 2000, Vietcombank đã xác định chiến lược tập trung đầu tư phát triển các kênh ngân hàng điện tử trong hoạt động thanh toán và dịch vụ cho khách hàng. Đến nay, Vietcombank tự hào là một trong số ít các ngân hàng cung cấp đầy đủ các hạng mục từ internet banking, mobile banking, SMS banking, phone banking với các tính năng từ cơ bản đến hiện đại nhất.
Vietcombank chủ trương đẩy mạnh hợp tác với hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ lớn trên toàn quốc, bao gồm các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện - nước, mua vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xem phim, thanh toán học phí, cước truyền hình, viễn thông, internet, phí bảo hiểm… Chỉ tính riêng năm 2018, bình quân mỗi ngày có hơn 500.000 giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử của Vietcombank.
Được biết, đây cũng là một trong số ít ngân hàng vừa giới thiệu ra thị trường phương thức thanh toán thẻ với công nghệ không tiếp xúc (contactless) hết sức đơn giản, thuận tiện và an toàn bảo mật cho người sử dụng.
Bên cạnh việc phát triển các kênh thanh toán mới, công tác truyền thông tại Vietcombank được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm thanh toán hiện đại như thanh toán thẻ, thanh toán trên các kênh ngân hàng điện tử.
Song song với đó, Vietcombank triển khai liên tục và thường xuyên các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng mới, tạo thói quen sử dụng các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là sản phẩm thanh toán khốn dùng tiền mặt. Tính riêng trong năm 2018, Vietcombank đã triển khai hơn 100 chiến dịch marketing dành riêng cho khối khách hàng cá nhân.
Ngoài ra, Vietcombank còn tăng cường liên kết với nhiều đối tác lớn thuộc các lĩnh vực như hàng không, thương mại điện tử, điện máy, giải trí… để triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng thanh toán thẻ/thanh toán trực tuyến nhằm đưa hình thức thanh toán không tiền mặt gần gũi hơn với người dân.
* Các chương trình ưu đãi về thanh toán không dùng tiền mặt của Vietcombank:
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách hợp tác, ngành thủy sản Việt Nam và Nga hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: