
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 10/11/2025
Thu Hương
14/09/2018, 09:04
Từ ngày 18/9/2018, Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Osaka với tần suất 1 chuyến/ngày
Từ ngày 18/9/2018, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chuyến bay đến Osaka sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của cơn bão Jebi tại Nhật Bản.
Do sân bay Kansai (Osaka) đang trong quá trình khôi phục hoạt động và chỉ tiếp nhận hạn chế một số chuyến bay nên từ ngày 18/9/2018, Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Osaka với tần suất 1 chuyến/ngày. Sau ngày 20/9/2018, Hãng tiếp tục làm việc với sân bay Kansai để khôi phục khai thác đường bay giữa Hà Nội và Osaka với tần suất 1 chuyến/ngày.
Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian chờ đợi sân bay Kansai sửa chữa và khôi phục hoạt động hoàn toàn, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 trên đường bay giữa Hà Nội - Nagoya từ ngày 18/9/2018.
Hãng cũng dự kiến khai thác máy bay Boeing 787 thay cho Airbus A321 trên đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Nagoya từ ngày 21/9/2018.
Trước đó, cơn bão Jebi đã đổ bộ và gây thiệt hại nghiêm trọng cho sân bay Kansai. Toàn bộ các chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay này phải dừng khai thác từ ngày 4-17/9/2018 với tổng số 56 chuyến bị ảnh hưởng.
Để đảm bảo kế hoạch đi lại cho hành khách, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp linh hoạt như: chuyển đổi miễn phí hành khách sang các sân bay khác đang khai thác tại Nhật Bản, sử dụng máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 với số ghế lớn hơn trên các đường bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Nagoya để giải tỏa hành khách trên các chuyến bay đến, đi từ Osaka.
Lịch bay của Vietnam Airlines sẽ tiếp tục được cập nhập trong các bản tin tiếp theo. Hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Osaka, trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi thông tin trên website www.vietnamairlines.com; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Thanh Hóa đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị công nghệ và lực lượng chức năng nhằm đảm bảo giám sát liên tục, ngăn chặn vi phạm IUU và hướng tới mục tiêu cùng cả nước vượt “thẻ vàng” của EC...
Mặc dù có những điểm sáng, việc vận hành chính quyền 2 cấp không tránh khỏi những khó khăn về nguồn lực, tài chính, vướng mắc về văn bản pháp luật… đòi hỏi tiếp tục cần những giải pháp căn cơ để hoạt động phân cấp, phân quyền đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: