Vietnam Airlines tiếp sức cho nông sản Việt

Bích Trâm

16/08/2018, 07:00

Sau khi mang trái vải thiều lên máy bay, thì nay nhãn lồng Hưng Yên là món được Vietnam Airlines lựa chọn để giới thiệu cùng thế giới

Trái nhãn lồng sẽ được phục vụ như món tráng miệng trên khay ăn hạng thương gia của các đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội/Tp.HCM trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9.
Trái nhãn lồng sẽ được phục vụ như món tráng miệng trên khay ăn hạng thương gia của các đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội/Tp.HCM trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9.

Vừa góp phần thúc đẩy sự phát triển của nông sản Việt vừa phát huy cao độ bản sắc văn hóa dân tộc trên mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines đang từng bước góp phần mang nông sản Việt "bay" ra thế giới.

Lâu nay, người nông dân luôn phải chịu nhiều thua thiệt như nỗi lo canh cánh về việc mất mùa, mất giá, thị trường không ổn định, ít có cơ hội được tiếp xúc với thông tin thị trường, hạ tầng cơ sở thiếu thốn và cuối cùng là sự tấn công của hàng dở, hàng giả ở khắp nơi.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nông dân yêu ruộng đồng, xem từng cây từng trái như những đứa con của mình mà chăm chút và đặt nhiều hy vọng. Niềm vui lẫn khó khăn chồng chất theo từng vụ mùa thu hoạch vậy mà họ vẫn lao động không ngừng bám đất bám nghề.

May mắn là từ đầu năm đến giờ, những tín hiệu vui từ sự được mùa của trái vải và chôm chôm khiến người nông dân có thêm nhiều niềm tin. Và bước vào những tháng cuối năm của 2018, người nông dân tiếp tục trông đợi vào sự sai quả của nhãn lồng.

Nói tới thủ phủ của nhãn lồng thì đó chính là Hưng Yên, tỉnh duy nhất cả nước không có núi non nhưng lại trồng được thứ hoa quả ngon hiếm nơi nào bì.

Cả tỉnh Hưng Yên có gần 3.000 ha nhãn, sản lượng mỗi năm lên tới 40.000 tấn quả, đem lại giá trị khoảng 300 tỷ đồng. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên nhãn sai hoa, tỷ lệ đậu quả cao, sản lượng dự kiến mong đợi sẽ tăng 30% so với năm ngoái.

Trong vai trò là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn là cầu nối văn hóa và du lịch Việt Nam đến với thế giới, mà trong đó ẩm thực trên không chính là một trong những điểm chạm văn hóa đầu tiên.

Sau khi mang trái vải thiều lên máy bay, thì nay nhãn lồng Hưng Yên là món được Vietnam Airlines lựa chọn để giới thiệu cùng thế giới. Cụ thể là trái nhãn lồng sẽ được phục vụ như món tráng miệng trên khay ăn hạng thương gia của các đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội/Tp.HCM trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9.

Tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và sản phẩm nông nghiệp với gần 500 khách mời, trong đó có sự tham gia của Vietnam Airlines. Theo đó, Vietnam Airlines cam kết sẽ tích cực phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên để mang nhãn lồng lên các chuyến bay, cũng như thúc đẩy hiệu ứng truyền thông lan tỏa, để nhãn Hưng Yên ngày càng trở thành một thương hiệu quen thuộc và nổi tiếng trong lòng bạn bè, du khách quốc tế.

Hơn tất cả, việc quan tâm đến nông sản Việt của Vietnam Airlines cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những người nông dân, vì đây là một trong những nỗ lực góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, nông sản Việt nói chung và giải quyết hiệu quả bài toán đầu ra cho người nông dân Việt.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy