Vinamilk bắt tay hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

Thùy Linh

09/08/2018, 08:00

Trong thỏa thuận hợp tác này, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines

Đây được xem là bước đi quan trọng trong việc tận dụng những thế mạnh dẫn đầu thị trường của hai thương hiệu thực phẩm và dịch vụ hàng không.
Đây được xem là bước đi quan trọng trong việc tận dụng những thế mạnh dẫn đầu thị trường của hai thương hiệu thực phẩm và dịch vụ hàng không.

Nói về thương hiệu Việt, không ít những tên tuổi có giá trị thương mại, sở hữu những sản phẩm, dịch vụ chất lượng được đánh giá cao. Và khi những thương hiệu này bắt tay nhau sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường và quan trọng hơn cả là khả năng cạnh tranh đáng kể khi vươn ra quốc tế.

Các hoạt động phát triển kinh doanh của Vinamilk trong thời gian gần đây không giấu diếm tham vọng mở rộng ra các thị trường thế giới. Không chỉ thành công tại thị trường Việt Nam với 58% thị phần, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đặt nhà máy sản xuất tại Mỹ, New Zealand, Ba Lan, Campuchia để mở rộng mạng lưới sản xuất và tận dụng các thị trường nguyên liệu chất lượng cao.

Ngay cả việc lựa chọn mua bán sáp nhập tại nhiều thị trường châu Á hay cả Mỹ ngay từ rất sớm (năm 2013) của "đại gia ngành sữa" cũng cho thấy hướng mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu, đón đầu nhu cầu dinh dưỡng và sử dụng sữa ở những thị trường tiềm năng.

Với Vietnam Airlines, việc thu hút và tạo tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế gần như là một tất yếu nếu muốn đáp ứng xu thế phát triển của hàng không trong tương lai. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng đang trong một lộ trình nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ 4 sao lên 5 sao với mong muốn sánh ngang tên tuổi cùng các hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Gặp nhau ở cùng một điểm trên hành trình vươn xa, hai thương hiệu lớn nhanh chóng đi đến thỏa thuận chương trình hợp tác chiến lược. Đây được xem là bước đi quan trọng trong việc tận dụng những thế mạnh dẫn đầu thị trường của hai thương hiệu thực phẩm và dịch vụ hàng không.

Trong thỏa thuận hợp tác này, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines bao gồm nước hoa quả đóng hộp, các loại sữa tươi đóng hộp, các loại sữa tươi thanh trùng, các loại sữa chua.

Xét về thị trường hay khách hàng, những thương vụ "bắt tay" như thế này sẽ đem đến chuyển biến tích cực với thị trường cũng như hướng tới lợi ích của khách hàng. Những sản phẩm tốt nhất của Vinamilk vốn đã được sử dụng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ được đưa lên một tầm cao mới với việc đồng bộ hóa thương hiệu trên bao bì trong 5 năm gắn kết giữa hai doanh nghiệp (2018-2023).

Hành trình cung ứng sản phẩm của Vinamilk lên các chuyến bay cũng đã tạo thành một chuỗi khép kín, đảm bảo tốt nhất từ chất lượng tới phục vụ, đáp ứng yêu cầu ngày một khắt khe của các khách hàng của Vietnam Airlines.

Đây là yêu cầu cần thiết bởi lẽ để tiến đến mục tiêu 5 sao, các sản phẩm được sử dụng trên các chuyến bay của Vietam Airlines cũng sẽ được phải nâng tầm quy trình kiểm tra, giám sát chất lượng.

Ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết, những thương hiệu Việt chính là những doanh nghiệp hiểu được thế mạnh của nhau và luôn nỗ lực để phát triển những giá trị Việt.

"Cả một hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch của Việt Nam cần hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc quảng bá ra thế giới. Trên con đường liên tục được cải thiện sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường quốc tế, chúng tôi vui mừng khi có thể cùng các doanh nghiệp trong nước cam kết phát triển cho các mục tiêu xa hơn, vươn ra tầm thế giới" - ông Lê Hồng Hà chia sẻ.

Đúng như đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, sự hợp tác giữa hai thương hiệu mạnh không chỉ là lựa chọn về chất lượng sản phẩm, giá cả hay quy trình giám sát mà hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp Việt đang cần phải đoàn kết để nâng tầm sản phẩm Việt trong mắt các bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy