
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
P.V
23/11/2017, 17:43
Gần 2.000 gian hàng tham gia chương trình, với mức giảm giá đến 50% cùng hơn 5 tỷ đồng quà tặng
Với hơn 90% các gian hàng thời trang trên toàn hệ thống trung tâm thương mại đồng loạt giảm giá sâu, Vincom Black Friday 2017 - lễ hội mua sắm thường niên tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom - được đánh giá là chương trình khuyến mại có quy mô lớn nhất trong năm nay tại Việt Nam.
Nguồn tin từ Vingroup cho biết, áp dụng duy nhất trong 3 ngày từ 24 - 26/11/2017, khách hàng trên toàn hệ thống Vincom sẽ có cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm thời thượng với mức ưu đãi hấp dẫn trong mọi lĩnh vực từ các thương hiệu nổi tiếng.
Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 2.000 gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới, với mức giảm giá đến 50% cùng hơn 5 tỷ đồng quà tặng dành cho khách hàng.
Trong dịp này, các thương hiệu thời trang tại Vincom đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mại đặc biệt như: Mango, Old Navy, Dr.Martens, Nine West, Furla, Accessorizes, G2000, Vascara, Canifa… giảm giá toàn bộ sản phẩm bày bán trong gian hàng, đặc biệt có nhiều mặt hàng giảm sâu tới 50%; H&M đồng giá 150.000 VND một số sản phẩm tại Vincom Center Đồng Khởi; Geox, Shooz mua 1 tặng 1 toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng.
Các thương hiệu thời trang khác như Aldo, Bata, Charles and Keith, Efora, GAP, Ecco, Aokang, Giovanni, Adidas, Nike, Anta, Lining, Triumph, Sabina, Pierre Cardin, Kelly Bui, M.Y.M, N&M, The Blues, KB Fashion, Elise, Lemino, TNG, Emspo, Up To Second, Dottie, Magoon, Bò Sữa… cũng tham gia cuộc đua ưu đãi, giảm tới 50% nhiều sản phẩm bày bán.
Không chỉ có các thương hiệu thời trang, những hãng mỹ phẩm và trang sức nổi tiếng như Bobbi Brown, Estee Lauder, Givenchy, Clinique, Laneige, The Face Shop, Shiseido, Yves Rocher, 417, NYX, Pandora, Swarovski, PNJ… cũng mang đến các chương trình khuyến mại từ 10% - 50% nhiều mặt hàng.
Riêng chuỗi thời trang VinDS sẽ "chiêu đãi" các vị khách bữa "tiệc buffet" độc đáo. Khi mua "suất buffet" với giá chỉ 499.000 VND, 999.000 VND và 1.999.000 VND, khách có cơ hội lựa chọn bất cứ sản phẩm nào của mình yêu thích với số lượng tương ứng 5 món, 6 món và 7 món từ các hãng nổi tiếng như Marc, DNA, Ideation, AK Club, Crown Space...
Hệ thống siêu thị điện máy công nghệ VinPro cũng tung ra chương trình giảm giá hơn 10.000 sản phẩm điện tử hiện đại, với mức giá "không thể thấp hơn".
Trong 3 ngày 24 - 26/11, khách hàng có thể mua được tại VinPro các đồ công nghệ với giá hấp dẫn như iPhone 8 Plus 64 GB sẽ chỉ còn 19.990.000 VND, iPhone 7 128 GB chỉ còn 15.990.000 VND, TV Led Full HD Sharp chỉ còn 3.590.000 VND, bếp điện Sunhouse chỉ còn 399.000 VND…
Các thương hiệu gia dụng khác như Lock and Lock, Miniso, Modern Life, Forever… cũng có các khuyến mại giảm giá lớn đến 50% hàng ngàn sản phẩm.
Không những thế, các khu giải trí và ẩm thực cũng có các chương trình ưu đãi ‘ăn theo’ dịp Black Friday. Trung tâm vui chơi giải trí trẻ em tiNiWorld giảm giá 50% vé vào cửa. Khu vui chơi Dream Games và Hero World đồng loạt giảm giá 20% giá vé đặc biệt trong ngày "Thứ Sáu đen". Hãng kem từ Mỹ Dairy Queen giảm giá 30% bánh kem đặc biệt chỉ còn 199.000 VND, Pizza Company tặng mã code mua 1 tặng 1 Pizza cho khách hàng duy nhất trong ngày 24.11…
Đặc biệt, các tín đồ sành điệu khi mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh, Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Thảo Điền sẽ được thử tài nhanh tay trong trò chơi "Cơn lốc quà tặng" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Chương trình dành cho khách hàng có hóa đơn mua sắm hợp lệ từ 1.000.000 VND sẽ được "bắt thăm" voucher. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 5 tỷ đồng với nhiều voucher hấp dẫn như bộ quà tặng trị giá 8.000.000 VND từ VinPro; các phiếu quà tặng trị giá 2.000.000 VND từ Elite Fitness, 500.000 VND từ Ecco và Nine West và 300.000 VND từ Adidas Originals…
Tại hệ thống Vincom Plaza và Vincom, khách hàng cũng sẽ nhận được hàng ngàn phiếu quà tặng qua các trò chơi đoán giá trúng quà "Mua sắm thần tốc" diễn ra vào hai ngày 24 và 25/11.
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: