Vingroup: Doanh thu thuần quý 3 đạt gần 32.000 tỷ đồng

Kim Phong

30/10/2019, 22:55

Doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản, cho thuê, bán lẻ và các hoạt động khác đều tăng mạnh trong quý 3/2019

VnEconomy

Tập đoàn Vingroup (VIC) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý đạt 31.571 tỷ đồng – tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 3 năm 2019 đạt 15.285 tỷ đồng, tăng 1.914 tỷ đồng tương đương với tăng 14,3% so với quý 3 năm 2018, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City, Vinhomes Star City Thanh Hóa và các căn nhà phố thương mại của Vincom Retail. 

Vinhomes tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án, mở rộng hiện diện trên cả nước. Đầu tháng 7/2019, Thành phố thông minh – công viên đầu tiên Vinhomes Grand Park vừa ra mắt đã xác lập kỷ lục bán hàng chưa từng có trên thị trường bất động sản Tp.HCM với hơn 10.000 căn hộ được giao dịch thành công chỉ trong 17 ngày. Tỷ lệ hấp thụ đạt mức tuyệt đối 100%. Hai dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park tiếp tục ghi nhận tốc độ bán tốt. 

Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong kỳ đạt 2.110 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước. Về quy mô, tính đến hết ngày 30/09/2019, Vincom Retail sở hữu và vận hành 70 trung tâm thương mại hoạt động tại 39 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. 

Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2, Vincom Retail tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. 

Cũng trong quý 3/2019, Vincom Retail đã và đang khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 trung tâm thương mại Vincom mới trong dịp cuối năm, trong đó có 6 trung tâm thương mại Vincom Plaza và 3 Vincom . Dự kiến đến hết năm 2019, Vincom Retail sẽ sở hữu và vận hành 79 trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong kỳ đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm trước. Vinpearl đã có bước nhảy vọt về tăng trưởng số đêm phòng bán (tăng 165% so với 9 tháng 2018). 

Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 3 năm 2019 đạt 7.862 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng. VinMart, VinMart và VinPro nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên gần 2.650 cửa hàng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước và đồng loạt triển khai Chương trình "Đồng hành bảo vệ môi trường" bằng hàng loạt giải pháp tổng thể gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh nhằm từng bước giảm thiểu và thay thế các vật liệu nhựa sử dụng một lần trong kinh doanh.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp. Sau VinFast Klara, VinFast đã ra mắt hai dòng xe máy điện Impes, Ludo mang phong cách thể thao đô thị và triển khai hệ thống trạm đổi pin tiện dụng khắp cả nước với gần 1.500 trạm tại 32 tỉnh thành. Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu sẽ đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ. 

Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, VinSmart ra mắt thị trường 4 mẫu điện thoại mới là Vsmart Bee, Star, Joy 2 và Live. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 10, VinSmart đã chính thức ra mắt tại thị trường Nga với việc hợp tác với nhà phân phối TFN Trading. Đây là thị trường xuất khẩu thứ ba của VinSmart. 

Lợi nhuận trước thuế quý 3 năm 2019 đạt 2.544 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 712 tỷ đồng.

Tại ngày 30 tháng 9 năm 2019, tổng tài sản Vingroup đạt 357.159 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 125.408 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 27% so với cuối năm 2018.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy