Vingroup: Doanh thu thuần quý 3 đạt gần 32.000 tỷ đồng

Doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản, cho thuê, bán lẻ và các hoạt động khác đều tăng mạnh trong quý 3/2019...

Kim Phong

30/10/2019 22:55

Tập đoàn Vingroup (VIC) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý đạt 31.571 tỷ đồng – tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 3 năm 2019 đạt 15.285 tỷ đồng, tăng 1.914 tỷ đồng tương đương với tăng 14,3% so với quý 3 năm 2018, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City, Vinhomes Star City Thanh Hóa và các căn nhà phố thương mại của Vincom Retail. 

Vinhomes tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án, mở rộng hiện diện trên cả nước. Đầu tháng 7/2019, Thành phố thông minh – công viên đầu tiên Vinhomes Grand Park vừa ra mắt đã xác lập kỷ lục bán hàng chưa từng có trên thị trường bất động sản Tp.HCM với hơn 10.000 căn hộ được giao dịch thành công chỉ trong 17 ngày. Tỷ lệ hấp thụ đạt mức tuyệt đối 100%. Hai dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park tiếp tục ghi nhận tốc độ bán tốt. 

Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong kỳ đạt 2.110 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước. Về quy mô, tính đến hết ngày 30/09/2019, Vincom Retail sở hữu và vận hành 70 trung tâm thương mại hoạt động tại 39 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. 

Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2, Vincom Retail tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. 

Cũng trong quý 3/2019, Vincom Retail đã và đang khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 trung tâm thương mại Vincom mới trong dịp cuối năm, trong đó có 6 trung tâm thương mại Vincom Plaza và 3 Vincom+. Dự kiến đến hết năm 2019, Vincom Retail sẽ sở hữu và vận hành 79 trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong kỳ đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm trước. Vinpearl đã có bước nhảy vọt về tăng trưởng số đêm phòng bán (tăng 165% so với 9 tháng 2018). 

Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 3 năm 2019 đạt 7.862 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng. VinMart, VinMart+ và VinPro nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên gần 2.650 cửa hàng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước và đồng loạt triển khai Chương trình "Đồng hành bảo vệ môi trường" bằng hàng loạt giải pháp tổng thể gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh nhằm từng bước giảm thiểu và thay thế các vật liệu nhựa sử dụng một lần trong kinh doanh.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp. Sau VinFast Klara, VinFast đã ra mắt hai dòng xe máy điện Impes, Ludo mang phong cách thể thao đô thị và triển khai hệ thống trạm đổi pin tiện dụng khắp cả nước với gần 1.500 trạm tại 32 tỉnh thành. Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu sẽ đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ. 

Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, VinSmart ra mắt thị trường 4 mẫu điện thoại mới là Vsmart Bee, Star, Joy 2+ và Live. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 10, VinSmart đã chính thức ra mắt tại thị trường Nga với việc hợp tác với nhà phân phối TFN Trading. Đây là thị trường xuất khẩu thứ ba của VinSmart. 

Lợi nhuận trước thuế quý 3 năm 2019 đạt 2.544 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 712 tỷ đồng.

Tại ngày 30 tháng 9 năm 2019, tổng tài sản Vingroup đạt 357.159 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 125.408 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 27% so với cuối năm 2018.