VNPT đưa mô hình kinh doanh "lạ" vào bán SIM, gói cước

Thủy Diệu

07/11/2017, 10:25

VNPT công bố đưa mô hình kinh doanh dựa trên cộng đồng vào việc bán SIM, gói cước của nhà mạng

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố đưa mô hình kinh doanh dựa trên cộng đồng (kinh tế chia sẻ) vào việc bán SIM, gói cước của nhà mạng.

Có tên là Freedoo, mô hình kinh tế chia sẻ của VNPT lần đầu tiên được áp dụng trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.

Mỗi một khách hàng hiện mua hàng (SIM hoặc gói cước) sẽ được nhà mạng VNPT chia sẻ một tỷ lệ hoa hồng theo từng loại sản phẩm dịch vụ, với mức cao nhất lên tới 35%.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone, cho biết, trước nay, các nhà mạng chủ yếu bán hàng qua kênh phân phối truyền thống, tuy nhiên, trong nền kinh tế số, nền kinh tế chia sẻ hiện nay, việc đa dạng hóa, sáng tạo ra các xu hướng kinh doanh mới không chỉ giúp nhà mạng thay đổi tích cực trước thời cuộc mà còn tạo ra nguồn thu nhập hấp dẫn cho mọi người tham gia và tiết kiệm được nguồn lực cho xã hội.

Đọc thêm

Các mạng xã hội kiếm được bao nhiêu tiền từ người dùng?

Các mạng xã hội kiếm được bao nhiêu tiền từ người dùng?

10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc nửa đầu năm 2025

10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc nửa đầu năm 2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: