
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
KIỀU LINH
28/06/2018, 15:55
Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng, thay vì 1 - 1,5 tỷ đồng như VTV rao bán trước đó
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận Chung kết và lễ bế mạc FIFA World Cup 2018 phát trên kênh VTV6 và VTV2.
Cụ thể, mức giá cao nhất dành cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết diễn ra ngày 15/7 là 800 triệu đồng. 20 giây quảng cáo trận chung kết có giá 600 triệu đồng, 15 giây có giá 480 triệu đồng và 10 giây có giá 400 triệu đồng. Như vậy, một phút quảng cáo trong trận chung kết có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng.
So với mức giá VTV công bố trước đó, mức giá mới này tăng gần gấp đôi. Trước đó, VTV cũng công bố giá quảng cáo với mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 với giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.
Tương tự, giá quảng cáo ở phần bình luận trận chung kết và lễ bế mạc cũng được tăng gấp đôi. Cụ thể, 30 giây quảng cáo giá 750 triệu đồng, 20 giây là 562 triệu đồng, 15 giây là 450 triệu đồng và 10 giây là 375 triệu đồng.
Bảng giá quảng cáo mới của VTV trong trận chung kết World Cup 2018.
Giá quảng cáo tại phần bình luận và lễ bế mạc trước đó được VTV rao bán với mức từ 225 triệu đồng, 270 triệu đồng, 337 triệu đồng và 450 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo lần lượt là 10 giây, 15 giây, 20 giây, 30 giây.
Như vậy, mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây. Trước đó, World Cup 2014 đánh dấu mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV đối với các sự kiện thể thao. Vào thời điểm đó, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup sẽ phải chi 350 triệu đồng.
Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 ước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, dự tính xuất khẩu rau quả cả năm 2025 sẽ đạt khoảng 8,5 tỷ USD...
Từ ngày 18/11/2025 đến ngày 17/12/2025, Đài Loan sẽ áp dụng biện pháp tăng cường lấy mẫu kiểm tra và không giảm mức độ kiểm tra đối với mặt hàng các loại cải củ, cải không đầu và các loại rau thuộc họ cải dạng tươi hoặc ướp lạnh dùng làm thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam...
Nhật Bản vốn là một nhà sản xuất hàu lớn, đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa từng có tiền lệ do hàu và sò điệp nội địa chết hàng loạt. Sự kiện này mở ra một "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập vị thế lâu dài, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này...
Chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2025” sẽ tập trung các nguồn lực để tri ân, hỗ trợ thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong năm qua...
Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào về phát triển chuỗi liên kết công nghiệp, được đánh giá là bước tiến chiến lược trong việc tái cấu trúc hợp tác kinh tế song phương theo hướng thực chất và bền vững hơn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: