Amazon lên kế hoạch cắt giảm nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe
Bảo Ngọc
12/09/2022
Amazon đang chuẩn bị cắt giảm hơn 150 việc làm ngay sau thông báo ngừng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Amazon Care…
Amazon cho biết 159 nhân viên sẽ bị sa thải khỏi Amazon Care, dựa trên hồ sơ Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động (Worker Adjustment and Retraining Notification - WARN) được gửi vào cuối ngày 8/9. Quy định trong WARN yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông báo trước, thường là trong vòng 60 ngày kể từ khi sa thải hàng loạt hoặc đóng cửa hệ thống, theo CNBC.
236 nhân viên khác sẽ được cho nghỉ việc khỏi Care Medical, một nhóm bác sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Amazon Care. Được biết, Care Medical là một công ty độc lập đã ký hợp đồng làm việc với Amazon.
Việc sa thải dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/12.
Amazon cho biết vào cuối tháng trước rằng họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa của mình sau ngày 31/12. Công ty đã chọn đóng cửa Amazon Care sau khi xác định rằng đó không phải là "một dịch vụ đủ hoàn chỉnh" cho khách hàng.
Amazon Care là một phần trong chiến lược của Amazon nhằm thâm nhập ngành chăm sóc sức khỏe, với các dự án dược phẩm và chẩn đoán dành cho người dùng. Tuy nhiên, ngay cả khi đóng cửa Amazon Care, công ty vẫn có ý định tiếp tục mở rộng hoạt động sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vào tháng 7, Amazon cho biết họ sẽ mua lại One Medical với giá 3,9 tỷ USD, mang lại một mạng lưới các phòng khám bước đầu trực tiếp.
Amazon Care đã ra mắt vào năm 2019 như một chương trình thử nghiệm cho nhân viên trong và xung quanh trụ sở chính của công ty ở Seattle. Nó cung cấp các dịch vụ chăm sóc khẩn cấp ảo, tư vấn sức khỏe từ xa miễn phí và thăm khám tại nhà với một khoản phí thấp để xét nghiệm và tiêm chủng.
Vào thời điểm Amazon tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ, công ty cho biết nhân viên cũ sẽ có cơ hội tìm kiếm các vai trò khác tại Amazon.
"Nhiều nhân viên Chăm sóc sẽ có cơ hội tham gia các bộ phận khác của tổ chức dịch vụ Y tế hoặc các nhóm khác tại Amazon, chúng tôi sẽ sớm thảo luận và hỗ trợ những nhân viên đang tìm kiếm công việc bên ngoài công ty", ông Neil Lindsay, Trưởng nhóm Dịch vụ Y tế của Amazon, chia sẻ. Một đại diện khác của Amazon đã nhấn mạnh trong một tuyên bố qua email rằng những người bị ảnh hưởng sẽ có cơ hội tìm kiếm các công việc khác trong nội bộ công ty. "Ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ nhân viên trong quá trình chuyển đổi này".
Trong quý II, Amazon đã quy hoạch lại số lượng nhân viên của mình từ 1,52 triệu xuống còn 99.000 người. Gã khổng lồ ngành thương mại điện tử đang từng bước thực hiện thu hẹp lực lượng lao động mặc dù số lượng kho bãi của công ty vẫn tăng nhanh chóng mặt trong suốt khoảng thời gian đại dịch.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.
Thương vụ mua lại công ty bảo mật đám mây Wiz của Google đã vượt qua vòng giám sát chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026.
Nghiên cứu từ Amazon Web Services cho thấy 27% doanh nghiệp Malaysia đã ứng dụng AI, nhưng phần lớn chỉ ở mức cơ bản, cần thúc đẩy đổi mới và kỹ năng số.