Kỳ lân EdTech Ấn Độ hoàn thành vòng tài trợ với 210 triệu USD
UpGrad tuyên bố thời gian sắp tới sẽ tập trung mở rộng quy mô đội ngũ, thúc đẩy phát triển quy mô toàn cầu…
Kỳ lân EdTech Ấn Độ UpGrad thông báo họ nhận được 210 triệu USD tiền đầu tư trong vòng tài trợ vừa qua. Theo thông tin Technode chia sẻ, những bên đầu tư tham gia gồm có ETS Global, Bodhi Tree, Kaizen Management Advisors, Bharti Airtel Family Office, Narotam Sekhsaria, Artisan Investments và các nhà đầu tư từ trước như Temasek, IFC, IIFL, Founder Group,...
Công ty cho hay trong vòng ba tháng tới, họ sẽ nâng quy mô đội ngũ từ 4.800 nhân viên lên 7.600, gồm có 170 giảng viên toàn thời gian, 1.600 giáo viên và hơn 5.000 giáo viên hợp đồng. Điều này sẽ giúp công ty phát triển nhanh hơn, thúc đẩy họ trở thành một trong những nơi có lượng giảng viên lớn nhất trong thị trường EdTech toàn cầu.
UpGrad là nền tảng giáo dục trực tuyến được thành lập vào năm 2015, dành cho độ tuổi từ 18 đến 50 tuổi. Công ty đã trở thành kỳ lân thứ 21 của Ấn Độ vào tháng 8/2021 với khoản tài trợ 185 triệu USD và mức định giá 1,2 tỷ USD. Khi ấy, nền tảng đã có hơn 1 triệu người dùng và phủ sóng hơn 40 quốc gia.
Đến nay, ứng dụng đã có hơn 3 triệu người học, hơn 300 đối tác tại các trường đại học của hơn 100 quốc gia và khu vực. Văn phòng của họ có mặt tại rất nhiều nước như: Anh, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam,...
Mặc cho lĩnh vực EdTech tại Ấn Độ bị chững lại, tỷ lệ hoàn thành khóa học của nền tảng này vẫn đạt trên 80% và tới 40% doanh thu đến từ việc đăng ký và giới thiệu.
Ngoài việc mở rộng đội ngũ, UpGrad cũng công bố 3 thương vụ mua lại Wolves India, Harappa Education, Exampur trong vòng chưa đầy một tháng.
UpGrad hi vọng năm 2023 tới đây, doanh thu của công ty có thể đạt từ 400-500 triệu USD, trong đó 45% đến từ khóa học/chương trình trực tuyến của mình.