Ra mắt trang web mua sắm tại Mỹ, Pinduoduo cạnh tranh trực tiếp với Amazon
Pinduoduo - gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc đã ra mắt trang web mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ. Đây được coi là cú hích lớn đầu tiên ra nước ngoài của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc…
Trang web có tên Temu, đã đi vào hoạt động trực tuyến từ tuần trước, với vô vàn mặt hàng đa dạng trên một số danh mục bao gồm quần áo, đồ trang sức, đồ dùng cho thú cưng và nhà vườn. Động thái này có thể đánh dấu một thách thức mới đối với ông lớn thương mại điện tử Amazon của Mỹ, theo CNBC.
Temu hiện được coi là cú hích lớn nhất của Pinduoduo ra nước ngoài khi nền kinh tế nội địa Trung Quốc phải đối mặt với một số thách thức từ Covid-19 đến cuộc khủng hoảng năng lượng. Những điều này đã làm tổn thương nặng nề tăng trưởng kinh tế ở quốc gia này và suy giảm tâm lý người tiêu dùng.
Các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc từ Tencent đến các đối thủ thương mại điện tử của Pinduoduo là Alibaba và JD.com đang miệt mài theo đuổi thị trường quốc tế. Pinduoduo, một công ty có tuổi đời trẻ hơn nhiều so với Alibaba và JD.com, chỉ mới được thành lập vào năm 2015, rõ ràng đang xếp sau các đối thủ của mình trong cuộc đua mở rộng quy mô ở nước ngoài.
Alibaba đang nắm giữ cổ phần kiểm soát tại trang thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada có trụ sở tại Singapore vào năm 2016 và kể từ đó đã tập trung đầu tư vào hoạt động kinh doanh này nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng trong khu vực. Alibaba cũng có một trang web riêng biệt tên là AliExpress phục vụ các thị trường như Châu Âu và Hoa Kỳ. Trong khi đó, JD.com vẫn đang nắm giữ website Joybuy.com phục vụ các khách hàng quốc tế.
Temu của Pinduoduo là một trang web thương mại điện tử xuyên biên giới với hầu hết các sản phẩm có khả năng đến từ nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Temu cho biết việc vận chuyển đến Mỹ có thể mất 7-15 ngày làm việc.
Pinduoduo có thể phải đối mặt với một số thách thức tại thị trường Mỹ. Đầu tiên, công ty sẽ cần xây dựng danh tiếng thương hiệu so với những cái tên đã gần như trở thành biểu tượng như Amazon. Và hãng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian vận chuyển tương đối dài so với thời gian giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau mà Amazon cung cấp thông qua các dịch vụ đăng ký Prime của mình.
Hiện tại, trên giao diện của Temu cũng có một số danh mục có rất ít sản phẩm. Ví dụ, danh mục đồng hồ đeo tay nam chỉ có hai sản phẩm được liệt kê.
Tuy nhiên, Temu có thể cạnh tranh về giá cả. Vào cuối tuần trước, Temu đã có ưu đãi giảm giá 20% trên toàn trang web. Và giá các sản phẩm dường như khá rẻ. Ví dụ, những chiếc váy trong mục thời trang nữ được liệt kê hầu hết đều dưới 20 USD.
Temu cũng có thể có lợi thế do "mối quan hệ hiện có với các nhà sản xuất giá rẻ ở Trung Quốc có thể vẫn chưa mở rộng sang Mỹ", CEO Cooke nhận định.
Pinduoduo có xu hướng tập trung vào những người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm giảm giá mạnh. Ngoài ra, hãng đã và đang tập trung vào việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng của mình để tạo ra sự khác biệt cạnh tranh với những đối thủ lớn.
Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có trị giá khoảng 87 tỷ USD.