10 tháng, doanh thu vàng 24K của PNJ tăng 33,9% so với cùng kỳ

Hà Anh
Chia sẻ

10 tháng năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Sơ đồ giá cổ phiếu PNJ trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu PNJ trên HOSE.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2024.

Cụ thể: trong 10 tháng năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Như vậy, với kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu đạt 37.148 tỷ và lợi nhuận đạt 2.089 tỷ, thì PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu và 76,6% kế hoạch lợi nhuận.

10 tháng, doanh thu vàng 24K của PNJ tăng 33,9% so với cùng kỳ - Ảnh 1

PNJ cho biết cụ thể về hoạt động kinh doanh của từng kênh:

- Doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng năm 2024 tăng 16,5% so với cùng kỳ chủ yếu do mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; ra mắt nhiều sản phẩm và bộ sưu tập mới, đáp ứng tốt xu hướng thị trường và nhận được sự đón nhận tích cực từ khách hàng; thực hiện hiệu quả các chiến lược marketing và chương trình bán hàng; khai thác thành công các tệp khách hàng, thu hút nhóm khách hàng mới và gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

- Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng năm 2024 tăng 32,7% so với cùng kỳ nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất chính quy, hoạt động bài bản và minh bạch.

- Doanh thu vàng 24K trong 10 tháng năm 2024 tăng 33,9% so với cùng kỳ chủ yếu nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.

Cũng theo PNJ, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 10 tháng năm 2024 đạt 16,9%, giảm so với mức 18,5% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào các yếu tố như biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ Vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Tính đến cuối tháng 10, PNJ sở hữu hệ thống 421 cửa hàng trên toàn quốc, tăng 3 địa điểm so với tháng trước. Tổng cộng từ đầu năm công ty đã mở 32 cửa hàng mới và đóng 11 điểm bán khác - trong đó, PNJ có 412 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery; 1 trung tâm kinh doanh sỉ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con