Bán vé tàu Tết qua tin nhắn

Y Nhung
Chia sẻ

Từ 1/12, hành khách có nhu cầu mua vé tàu tại Ga Sài Gòn trong dịp Tết Canh Dần chỉ cần gửi tin nhắn tới số 8205

Việc bán vé tàu Tết qua tin nhắn được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng hành khách phải xếp hàng chờ mua vé như mọi năm.
Việc bán vé tàu Tết qua tin nhắn được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng hành khách phải xếp hàng chờ mua vé như mọi năm.
Từ 1/12, hành khách có nhu cầu mua vé tàu tại Ga Sài Gòn trong dịp Tết Canh Dần chỉ cần gửi tin nhắn tới số 8205.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn cho biết: tổng số vé tàu ga Sài Gòn bán ra trong dịp Tết Canh Dần là 175.000 chỗ. Trong đó, 50% số vé được ưu tiên bán cho các tập thể có đăng ký trước. 20% số vé được chuyển cho các đại lý và dịch vụ phân phối.

Khoảng 6.000-7.000 vé tàu Tết sẽ được chuyển cho đầu Hà Nội để hỗ trợ việc bán vé khứ hồi. Số vé tàu còn lại sẽ được đưa vào hệ thống bán vé lẻ bằng cách nhắn tin SMS.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua vé chỉ cần nhắn tin theo cú pháp: vesg, mã tàu, ngày đi, ga đi, ga đến, loại chỗ, số lượng. Ví dụ: Vesg 02.09.2009 saigon hanoi ngoimem 2 và gửi tới 8205.

Để tra cứu giờ tàu chạy, hành khách sẽ nhắn theo cách sau: giờ tàu, ga đi, ga đến. Ví dụ: giotau nhatrang danang. Khi muốn tra cứu giá vé, khách hàng nhắn tin: giá vé, mã tàu, ga đi, ga đến. Ví dụ: giave SE1 hanoi hue. Sau khi soạn tin nhắn xong khách hàng bấm lệnh gửi vào số 8205. Trong vòng 2 phút các tin nhắn gửi đi sẽ nhận được phản hồi và hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo.

Sau khi gửi nhắn tin lấy phiếu đặt chỗ và xác nhận mua qua điện thoại; khách hàng cần đến ngân hàng hoặc quầy giao dịch, quầy ATM để thanh toán tiền vé; cuối cùng là mang phiếu nộp tiền và phiếu xác nhận chỗ đến ga đường sắt nhận vé.

Phí tra cứu thông tin 2.000 đồng/tin nhắn, phí đặt mua vé là 10.000 đồng/tin nhắn.

Về giá, vé tàu Tết trong các ngày cao điểm, từ 5-11/2/2010 (tức 22 đến 28 tháng Chạp) sẽ được điều chỉnh tăng so với giá vé hiện hành, nhưng giảm so với giá vé tàu Tết năm 2009 khoảng 3-10% tùy theo loại tàu. Cụ thể tuyến Tp.HCM - Hà Nội, tàu Thống Nhất mức giá thấp nhất cho một vé ngồi cứng là 647.000 đồng, mức vé cao nhất (nằm mềm máy lạnh) là 1.064.000 đồng.

Cũng theo bà Phương trong dịp cao điểm Tết, ngoài 5 đôi tàu Thống Nhất chạy hàng ngày, ngành đường sắt sẽ tăng dần số lượng các đôi tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Trong đó, số lượng cao nhất dự kiến là 13 đôi tàu mỗi ngày.

Ngoài ra, khi mua vé tàu Tết Canh Dần hành khách phải ghi tên và số chứng minh nhân dân hoặc giấy tùy thân có ảnh.

Như mọi năm, phí đổi trả vé tàu trong thời gian cao điểm Tết là 30% giá vé và phải báo trước giờ tàu chạy từ 10 giờ đồng hồ đối với cá nhân và báo trước 24 giờ đối với tập thể.

Còn tại Ga Hà Nội, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng ga cho biết, đầu tuần tới kế hoạch bán vé tàu Tết mới chính thức được công bố. 

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con