Bất động sản tầm trung và triển vọng phát triển bền vững
Tiêu chuẩn sống ngày một nâng cao dẫn đến thước đo của các sản phẩm ở phân khúc bất động sản tầm trung dần có nhiều thay đổi. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải trau chuốt kỹ lưỡng hơn cho “đứa con” của mình...
Ngay cả khi dịch bệnh tác động làm đổi thay các dự báo về kịch bản của thị trường địa ốc, phân khúc bất động sản tầm trung vẫn thể hiện vai trò dẫn dắt, ghi nhận khả năng thanh khoản tốt. Nhiều chuyên gia cho rằng, khi quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ hơn, quy mô dân số ngày một lớn, nhu cầu bất động sản tầm trung sẽ càng gia tăng.
BẤT ĐỘNG SẢN TẦM TRUNG TIẾP TỤC CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đang ở giai đoạn cơ cấu dân số vàng với 69% trong độ tuổi lao động. Thu nhập bình quân của người Việt trong giai đoạn 2016 - 2020 mỗi năm tăng trung bình 8,2%. Nhu cầu về nhà ở phân khúc tầm trung được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường.
Đồng quan điểm, các chuyên gia bất động sản nhận định, lực cầu của phân khúc bất động sản tầm trung gia tăng theo thời gian khi số lượng gia đình trẻ ngày càng nhiều do phân khúc này phù hợp với khả năng tài chính của các nhóm đối tượng khách hàng. Mặc dù trong một vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của các sản phẩm bất động sản cao cấp, hạng sang dần trở nên phổ biến hơn, nhưng bất động sản tầm trung vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực khi hiện thực hoá giấc mơ “an cư, lập nghiệp” của đa số cư dân.
Giới quan sát nêu quan điểm, trong vòng 3 năm trở lại đây, bất động sản tầm trung chiếm tới hơn nửa nguồn cung trên thị trường và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. Đơn cử, báo cáo thị trường bất động sản của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vào quý II/2021, căn hộ trung cấp là dòng sản phẩm có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, trên 70% tại thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM.
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho hay, theo số liệu ghi nhận từ batdongsan.com.vn, nhà ở trung cấp nhận được sự quan tâm nhiều nhất và ông nhấn mạnh quan điểm nhà ở tầm trung sẽ dẫn dắt thị trường.
Minh chứng cho nhận định trên có thể kể đến Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông của chủ đầu tư Văn Phú - Invest. Từ một vùng đồng ruộng của Hà Đông cũ, chủ đầu tư đã mạnh dạn kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, văn minh theo phong cách Nhật Bản làm thay đổi diện mạo Hà Đông. Với mức giá hợp lý, thiết kế đẹp, hiện đại, tiện ích đa dạng, ngay khi ra mắt, dự án đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng.
Nhờ đó, sản phẩm đầu tay của Văn Phú - Invest ngay lập tức đã tạo được tiếng vang, giúp chủ đầu tư này tạo dựng uy tín trên thị trường trong thời điểm bất động sản đang trong giai đoạn suy thoái. Đến nay, sau gần nửa thập kỷ phát triển, Khu đô thị Văn Phú đã trở thành chốn đi về lý tưởng của hàng vạn cư dân, nơi mọi trải nghiệm sống được đáp ứng trọn vẹn.
KHI BẤT ĐỘNG SẢN TẦM TRUNG "NÂNG CẤP"
Tiêu chuẩn sống ngày một nâng cao dẫn đến thước đo của các sản phẩm ở phân khúc bất động sản tầm trung dần có nhiều thay đổi. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải trau chuốt kỹ lưỡng hơn cho “đứa con” của mình. Bên cạnh các yếu tố như vị trí thuận lợi, tiện ích đa dạng, khách hàng đặt sự quan tâm nhiều hơn tới thiết kế thông minh, không gian sống xanh, sạch, đẹp, có khả năng cách biệt khỏi những ồn ào, khói bụi thành phố, đáp ứng nhu cầu an cư giữa nhịp sống hối hả hàng ngày.
Trong đó, thiết kế thông minh được xem là dấu ấn tạo nên nét riêng cho mỗi dự án. Thay vì “sản xuất hàng loạt” theo mô-tuýp chung, các dự án tạo ra nét khác biệt từ hình dáng bên ngoài cho tới thiết kế bên trong sẽ nhanh chóng tạo ấn tượng với khách hàng khi giới thiệu ra thị trường.
“Để mỗi thiết kế mang đến sự mới mẻ, phù hợp với thời cuộc, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi liên tục cập nhật các xu hướng mới nhưng vẫn đảm bảo sự tối giản, hiện đại, không lỗi thời, kết hợp với việc nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu khách hàng, cho ra đời những thiết kế phù hợp, ứng dụng linh hoạt vào từng dự án.”, đại diện nhà phát triển bất động sản Văn Phú - Invest nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, bất động sản tầm trung cần kiến tạo một môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, sau tác động của dịch Covid-19, không gian xanh, thoáng đãng tại nơi ở được khách hàng lưu tâm hơn bao giờ hết.
Một yếu tố tạo nên sức cạnh tranh cho sản phẩm chính là tiện ích nội, ngoại khu đồng bộ, có khả năng đáp ứng nhu cầu sống thiết thực cho cộng đồng. Sự đa dạng về tiện ích tỷ lệ thuận với giá trị của bất động sản. Dự án cung cấp đầy đủ tiện ích hứa hẹn khả năng lấp đầy tốt hơn so với các dự án thông thường.
Văn Phú - Invest là một trong số ít các chủ đầu tư bất động sản tầm trung tiên phong trong việc kiến tạo giá trị sống khác biệt cho cư dân. “Tôi đề cao cách Văn Phú - Invest phát triển và vận hành dự án. Thay vì chỉ cung cấp nhiều tiện ích, họ đi vào nghiên cứu sâu từng tiện ích, nhờ đó giúp khách hàng có được cuộc sống tiện lợi, thoải mái và thư giãn hơn.
Tại các khu vực sinh hoạt chung, chủ đầu tư đặt khá nhiều tâm sức với việc sưu tầm và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại đa màu sắc, bài trí giữa không gian xanh thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.”, anh Nguyễn Hoàng Nam, một cư dân sống tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông chia sẻ.
Trên hành trình gần 20 năm phát triển của mình, Văn Phú - Invest không ngừng nỗ lực để phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm theo thời gian. Điển hình như dòng sản phẩm trung cấp Vlasta của Văn Phú - Invest có chất lượng xây dựng tốt, thiết kế thông minh, môi trường sống hiện đại, tiện ích vượt trội nhưng giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm bất động sản cùng loại. Điều này cũng tiếp tục được minh chứng ở "bộ sưu tập" tiện ích giàu trải nghiệm cá nhân, thiết kế mới lạ, độc đáo ở các dòng sản phẩm Cao cấp (The Terra) và Hạng sang (Grandeur Palace) của chủ đầu tư, giúp Văn Phú - Invest gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.