Beeline: “Chúng tôi không muốn thành nhà mạng giá rẻ”

Mạnh Chung
Chia sẻ

Đại diện một số mạng di động lớn đã bày tỏ sự lo ngại gói cước Big Zero của Beeline sẽ "phá vỡ" thị trường viễn thông Việt Nam

Ông Alexey Blyumin.
Ông Alexey Blyumin.
Nhiều người từng nghi ngờ về khả năng cạnh tranh khi gia nhập thị trường của Beeline, mạng di động thứ 7 tại Việt Nam, cũng như của mạng Vietnamobile trước đó, khi mà những “ông lớn” của viễn thông Việt Nam được xem là đã chiếm lĩnh gần hết thị phần.

Tuy nhiên, khi Beeline chính thức cung cấp dịch vụ ra thị trường với gói cước được gọi là "vô địch rẻ" mang tên Big Zero, cho phép miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 trong thời gian tối đa 20 phút, trong đó không giới hạn số cuộc gọi miễn phí, đại diện một số mạng di động lớn đã bày tỏ sự lo ngại gói cước này sẽ "phá vỡ" thị trường viễn thông Việt Nam.

Phản hồi với VnEconomy trước vấn đề trên, ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc Gtel Mobile - đơn vị quản lý mạng Beeline - nói:

- Mặc dù là một “lính mới” trong thị trường viễn thông Việt Nam, nhưng chúng tôi muốn cạnh tranh một cách công bằng và bằng khả năng thực sự của mình.

Gói cước của Beeline chỉ miễn phí từ phút thứ 2 đối với các cuộc gọi nội mạng. Như vậy, nó sẽ không làm ảnh hưởng đến các mạng di động khác cũng như sẽ không "phá vỡ" thị trường viễn thông Việt Nam. Chúng tôi không muốn trở thành nhà mạng giá rẻ tại Việt Nam, mà muốn trở thành nhà mạng hấp dẫn tại thị trường Việt Nam.

Theo tôi được biết thì mức độ thâm nhập mạng di động của Việt Nam hiện nay là 85%. Con số này không phải là quá quan trọng, vì thực tế ở nhiều thị trường chúng tôi đã từng đầu tư, con số đã lên tới 90-100% nhưng chúng tôi vẫn rất thành công. Tôi cho rằng, thị trường viễn thông Việt Nam tuy đã rất phát triển, nhưng vẫn còn rất tiềm năng và có nhiều cơ hội cho chúng tôi, vì số lượng thuê bao ảo vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

Liệu trước mắt, các ông sẽ dùng chính sách giảm mạnh cước để thu hút thị phần?

Với ưu thế là một thương hiệu quốc tế đã thành công tại tám quốc gia khác trên thế giới, chúng tôi tự tin có thể thu hút khách hàng bằng hình thức giá cước hợp lý và những dịch vụ tốt nhất thích hợp với mọi đối tượng tiêu dùng.

Nhưng liệu dùng chính sách giá này có đủ “sức mạnh” để thu hút thị phần khi mà chất lượng mạng và dịch vụ của các mạng lớn đã rất tốt?

Đầu tư vào thị trường viễn thông Việt Nam, chúng tôi sẽ tận dụng mọi ưu thế và những kinh nghiệm đã có từ những thị trường khác.

Giá cước là một trong những ưu thế cạnh tranh của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng để có thể cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những dịch vụ tốt nhất.

Thị trường Việt Nam là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách cho chúng tôi. Những "cuộc chơi" như vậy mới thú vị và đòi hỏi tính cạnh tranh cao.
 
Tại sao khi ra mắt, Beeline mới chỉ phủ sóng ở Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM, trong khi đây là những thị trường đã có lượng "phủ sóng" thuê bao di động rất lớn?

Chúng tôi đã thực hiện các cuộc điều tra thị trường, theo đó phần lớn người dân Việt Nam không đi lại quá nhiều mà tập trung vào một số khu vực chiến lược, các thành phố lớn. Do vậy, trong thời gian đầu, chúng tôi cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các khu vực này, nơi có mật độ giao dịch cao.

Tất nhiên chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai phủ sóng toàn quốc trong thời gian ngắn.

Vậy khi nào thì Beeline sẽ phủ sóng ra toàn quốc?

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline mới chỉ  ra mắt tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM với số dân hơn 15 triệu người. Đến cuối năm 2009, chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người. Và dự kiến năm 2010 sẽ phủ sóng ra toàn quốc.

Đâu là mục tiêu ngắn hạn cũng như lâu dài của Beeline tại Việt Nam, thưa ông?

Chúng tôi phấn đấu đến cuối năm 2009 sẽ đạt từ 2- 4% thị phần. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động với tiêu chuẩn quốc tế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con