BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Để mô tả phong cách nhà mốt Saint Laurent, người ta thường nghĩ đến sự gợi cảm, sang trọng và thanh lịch. Và bộ sưu tập Thu - Đông 2022 gần đây mà Anthony Vaccarello thiết kế cũng vậy...

“Xu hướng đến rồi đi, còn sự kinh điển là vĩnh cửu”. NTK Anthony Vaccarello đang kiên trì trên hành trình hiện thực hóa câu nói kinh điển từ Saint Laurent qua các sáng tạo của mình. Trang phục của Saint Laurent không đơn thuần là quần áo mặc lên người, mà còn là niềm tự hào của những người thợ may tài hoa, là di sản của thương hiệu và nguồn năng lượng tạo nên khí chất thượng lưu cho phụ nữ trên thế giới.

Trong 5 năm đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu, NTK người Bỉ đã xây dựng hình ảnh người phụ nữ Saint Laurent bằng những tìm tòi cá nhân từ trong những bộ lưu trữ của thương hiệu. Hình ảnh của người phụ nữ Saint Laurent trong BST Xuân - Hè 2022 và Thu - Đông 2022 mới nhất đánh dấu sự chuyển biến rõ rệt, khác hẳn những BST trước kia mà Anthony từng thực hiện.

Mở đầu buổi diễn là một chiếc áo khoác Cuba đen tuyền với cổ áo hếch lên, bọc bên ngoài một chiếc váy lụa màu ngà nhẹ nhàng. Hình ảnh người mẫu tự tin bước trên sàn catwalk tạo nên âm hưởng cho 54 thiết kế khác sắp ra mắt. Từ áo khoác may đo phom rộng, và áo khoác được thiết kế với phần vai có cấu trúc phù hợp cho đến váy ôm sát cơ thế cùng giày cao gót buộc dây... Sự tiết chế về phom dáng tương phản với lựa chọn về chất liệu, trên tông màu chủ đạo của toàn BST là đen và trắng ngà.

BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 1
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 2
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 3
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 4
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 5
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 6
 

Có thể nói, các đường nét góc cạnh hiện lên trong những kết cấu mềm mại của trang phục, phom dáng dài xung đột kích cỡ, bảng màu đơn sắc cùng chủ nghĩa tối giản đánh dấu sự nổi loạn âm thầm và mỹ cảm tinh tế ngày càng sắc bén của  vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm. Cảm hứng cho bộ sưu tập lần này đến từ Nancy Cunard, nhà văn thượng lưu Anh, với "một tủ quần áo nam tính là dấu ấn không thể phai mờ của riêng bà”. Vaccarello cũng tham khảo phong cách đeo vòng tay đặc trưng của Cunard trong bộ sưu tập Thu - Đông 2022 của mình.

Đặc biệt, trong BST này, Anthony sử dụng các chất vải dày và nặng hơn cho những chiếc áo khoác kết hợp cùng phần váy mỏng manh bên dưới để mô tả sự đối lập hai khía cạnh trong nội tâm của người phụ nữ. NTK người Bỉ cũng chứng minh gợi cảm không đồng nghĩa với sự phô diễn da thịt. Nó nằm ở khí chất và sự táo bạo của người phụ nữ trong hành trình của mình. Rất nhiều chiếc áo choàng lông vương giả đã “vượt thời gian” từ những năm 1920 để trở về. Nhưng cũng tại đây, chúng được kết hợp với những chiếc quần legging ôm kích thích tưởng tượng.

BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 7
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 8
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 9
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 10
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 11
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 12
 

Tập đoàn Kering và thương hiệu Saint Laurent đã quán triệt việc ngừng sử dụng chất liệu lông thú thật. Thay vào đó, họ sử dụng các chất liệu tổng hợp để tái hiện sự xa xỉ khó cưỡng từ những chiếc áo lông thú trước kia. Với BST Saint Laurent Thu - Đông 2022, giới mộ điệu có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kinh điển được tái thiết ở thời hiện tại, nhưng không cần đánh đổi với sự sống còn của môi trường. Vì thế, bên cạnh sử dụng da, dây buộc và vải tuyn, thương hiệu còn kết hợp lông thú giả vào các thiết kế khác nhau. Vaccarello đã tạo ra những bộ lông giả được thiết kế một cách tinh xảo với độ dày nhất định.

BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 13
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 14
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 15
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 16
 
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 17
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu - Ảnh 18
 

Sự xuất hiện tới 3 lần của bộ trang phục Le Smoking mang tính biểu tượng cho thấy những bộ lễ phục mùa này có thiết kế thoải mái, gọn gàng hơn và cũng mang tính hiện đại hơn. Với sự sang trọng tao nhã nhưng vẫn đủ tinh tế, bộ sưu tập lần này toát lên sự trưởng thành, đề cao tính đơn giản. Vaccarello một lần nữa chứng minh thiết kế của ông không phải là sự cóp nhặt các thiết kế của Yves Saint Laurent trước đây, mà nó thể hiện sự tôn kính đối với tinh thần và niềm đam mê của ông trong việc tạo ra những bộ quần áo mà phụ nữ muốn mặc.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con