Chuỗi bán lẻ tăng doanh thu nhưng không có lợi nhuận trong quý 2/2023

Thu Hà
Chia sẻ

Dù doanh số và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chuỗi bán lẻ này cho biết vẫn không có lợi nhuận trong quý 2/2023...

Chuỗi bán lẻ gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023.
Chuỗi bán lẻ gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023.

Từ đầu quý 2, thị trường công nghệ tụt dốc không phanh. Để kích cầu doanh số, các chuỗi bán lẻ đã liên tục giảm giá, tạo nên cuộc chiến giá rẻ vô cùng “khốc liệt”.

Thế Giới Di Động (TGDĐ) là đơn vị đã khơi mào cuộc chiến giá rẻ bằng việc tung chiến dịch "Giá rẻ quá". Ngay sau đó, FPT tung chương trình "Rẻ hơn cả giá rẻ" để phản đòn. Di Động Việt cũng không chịu ngồi im với chiến dịch "Rẻ hơn các loại rẻ", ngầm ám chỉ giá ở đây mới là rẻ nhất.

Giá bán các dòng iPhone, Samsung đã liên tục giảm mạnh trong suốt cuộc chiến, khiến lợi nhuận của nhiều chuỗi bán lẻ gần như bằng không, một số nơi phải gồng lỗ khi giảm giá để giữ thị phần.

Hệ thống Di Động Việt - hệ thống chơi “dai” bậc nhất trong cuộc chiến giá rẻ cho biết, doanh số trong quý 2 vừa qua chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây mức tăng trưởng thấp nhất được ghi nhận tại hệ thống trong nhiều năm qua.

Sức bán trong tháng 5, 6 đã liên tục tăng trưởng khoảng 20 - 30% sau khi tham gia cuộc chiến giá rẻ, nhưng doanh thu của hệ thống này cũng chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 10% so với cùng kỳ và gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023.

“Dù biết việc tham gia chiến giá sẽ khiến lợi nhuận của hệ thống giảm mạnh, thậm chí không có lợi nhuận, nhưng chúng tôi vẫn theo đến cùng, để kích cầu thị trường và đồng hành cùng người dùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung này”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.

Ngoài giá bán, Di Động Việt còn tập trung vào ưu đãi dịch vụ, bảo hành hậu mãi…
Ngoài giá bán, Di Động Việt còn tập trung vào ưu đãi dịch vụ, bảo hành hậu mãi…

Điểm đáng chú ý của Di Động Việt trong cuộc chiến giá rẻ vừa qua không chỉ là giá bán rẻ với thông điệp gây sốt “Rẻ hơn các loại rẻ”, mà còn là những dịch vụ, ưu đãi đi kèm, được xem là những “Giá trị vượt trội” làm nổi bật lên thương hiệu này.

Di Động Việt tung ra giá bán rất cạnh tranh với thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ” để đáp ứng nhu cầu của những người dùng nhạy cảm về giá, giúp họ tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Song song đó, hệ thống sẽ đem đến cho người dùng những “Giá trị vượt trội” khác, như những ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi… để thu hút người dùng.

Bước sang quý 3/2023, Di Động Việt tiếp tục tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng với chính sách nổi bật, như trả góp 0% lãi suất với tiêu chí “bốn không”, gồm: không thẻ tín dụng, không trả trước, không lãi suất và không phí chuyển đổi, giúp người dùng giảm gánh nặng tài chính trong bối cảnh khó khăn chung.

Hay gói bảo hành độc quyền 24 tháng, tức là gấp đôi thời gian bảo hành so với gói bảo hành tiêu chuẩn của hãng (12 tháng). Ngoài các chính sách bảo hành như 1 đổi 1 trong vòng 33 ngày, bảo hành rơi vỡ 12 tháng… người dùng sẽ được bảo hành sửa chữa, thay thế phụ kiện miễn phí nếu xảy ra lỗi từ nhà sản xuất… trong vòng 24 tháng.

Nhiều người dùng chọn mua sắm tại Di Động Việt.
Nhiều người dùng chọn mua sắm tại Di Động Việt.

Chia sẻ thêm, bà Phương dự đoán trong nửa cuối năm 2023, thị trường sẽ dần khởi sắc và có thể khôi phục vào cuối năm nay, với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn trong nửa cuối năm, như Back to school, Black Friday… và loạt flagship mới của Samsung và Apple, như Galaxy Z Fold5|Z Flip sẽ được lên kệ sớm vào ngày 11/8, hay dòng iPhone mới cũng sắp được ra mắt trong thời gian tới.

“Chúng tôi kỳ vọng trong nửa cuối năm nay thị trường sẽ hồi phục trở lại, doanh số của hệ thống cũng sẽ tăng trưởng từ 20 - 30% so với nửa đầu năm 2023”, bà nói thêm.

Di Động Việt là hệ thống bán lẻ di động và là đối tác toàn diện của Samsung tại Việt Nam với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc. Cùng triết lý kinh doanh “Chuyển giao giá trị vượt trội”, hệ thống luôn đem tới các sản phẩm chính hãng, chính sách hậu mãi vượt trội và nhiều tích hợp ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Tham khảo thêm tại website didongviet.vn hoặc gọi tổng đài miễn phí 1800.6018.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con