Cienco 4 nói gì về trạm thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới?

Kiều Linh
Chia sẻ

Theo Cienco 4, việc phải đặt hai trạm thu phí mới đảm bảo được phương án tài chính và phát huy hiệu quả của tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn

Trạm thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Trạm thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp cải tạo quốc lộ 3 đoạn Km 75 - Km 100 được thực hiện theo hình thức BOT do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Trường Lộc Việt Nam làm nhà đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu là 2.746 tỷ đồng, chiều dài 65 km, khởi công từ tháng 9/2014.

Trong đó, hợp phần tuyến quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được đầu tư xây dựng mới dài 40 km thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, vận tốc thiết kế 80 km/giờ; đoạn tuyến đi qua tỉnh Thái Nguyên dài 22,62 km và tỉnh Bắc Kạn dài 17,1 km; hợp phần nâng cấp cải tạo quốc lộ 3 dài 25 km.

Sau hơn 2 năm triển khai, cuối tháng 12/2016, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, đảm bảo điều kiện đưa vào sử dụng.

Theo phương án tài chính của hợp đồng BOT, dự án sẽ tiến hành thu phí tại hai trạm, một trạm trên quốc lộ 3 mới tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Km 72+9300 và một trạm đặt tại quốc lộ 3 cũ (Km 78 + 080).

Ngày 28/20/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 175 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ tại hai trạm này.

Theo đó, cả hai trạm thu phí có cùng mức thu như nhau, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt (xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 tấn). Mức giá cao nhất là 200.000 đồng/lượt dành cho xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và container 40 feet.

Tuy nhiên, việc đặt trạm thu phí tại quốc lộ 3 cũ (Km 78 + 080) hiện đang vấp phải phản đối của nhiều người dân.

Cụ thể, nhiều người cho rằng, khi cả hai trạm đi vào hoạt động, người dân lưu thông trên quốc lộ 3 theo hướng Bắc Kạn hay Tuyên Quang, dù không đi một mét cao tốc nào vẫn phải trả phí.

Ông Phan Đức Hữu, Giám đốc Bộ phận Truyền thông Cienco 4, lý giải việc đặt hai trạm thu phí trong đó có một trạm trên Quốc lộ 3 cũ đều có sự thống nhất của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Thái Nguyên và chính quyền huyện Phú Lương.

“Việc phải sử dụng hai trạm thu phí này mới đảm bảo được phương án tài chính và phát huy hiệu quả tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn được đầu tư xây dựng mới”, ông Hữu khẳng định.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con