Cốc Cốc thách thức Google tại Việt Nam
Cỗ máy tìm kiếm tiếng Việt này là dự án tham vọng với sự tham gia của hàng trăm nhà phát triển Việt Nam
Bên cạnh Google, người dùng Internet Việt Nam vừa chính thức có thêm một lựa chọn nữa mang tên Coccoc.com.
Với vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD, cỗ máy tìm kiếm tiếng Việt này là dự án tham vọng với sự tham gia của hàng trăm nhà phát triển Việt Nam đến từ các công ty và trường đại học lớn trên thế giới như: Google, Intel, Standford, Cambridge, Moscow State University, NUS, NTU…
Cốc Cốc cũng nhận được sự hỗ trợ từ các công ty công nghệ lớn của Nga như: Yandex - công cụ tìm kiếm số một tại Nga, DST - quỹ đầu tư đã đầu tư 200 triệu USD vào Facebook, Mail.ru Group - công ty Internet lớn thứ 7 thế giới về lượng truy cập…
Quảng cáo theo từ khóa và nội dung là một lĩnh vực béo bở trong ngành quảng cáo trực tuyến. Theo số liệu được cung cấp bởi Cốc Cốc, tới năm 2020, tổng giá trị thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt 340 triệu USD, trong đó quảng cáo theo nội dung chiếm tỷ trọng % lớn, thị trưởng quảng cáo online cũng sẽ là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành quảng cáo, với tốc độ 28% một năm.
Đánh giá về Cốc Cốc, Christopher Nguyen - một cựu giám đốc kỹ thuật của Google - nhận xét: “Trong 92% trường hợp tìm kiếm địa chỉ web của các công ty tổ chức, Cốc Cốc có chất lượng tương đương hoặc vượt Google”.
Hiện tại, Cốc Cốc có thế mạnh so với các công cụ khác về khả năng tìm kiếm địa điểm dựa vào kho dữ liệu các địa điểm kinh doanh, ăn uống, giải trí… lớn nhất Việt Nam, với khoảng hơn nửa triệu địa điểm tại 171 thành phố, thị xã, thị trấn thuộc 60/63 tỉnh thành.
Cốc Cốc cũng thể hiện khả năng tìm kiếm địa điểm khá tốt so với các công cụ tìm kiếm khác. Thử với từ khóa :Mua nuoc ep trai cay, Cốc Cốc trả về tám kết quả là các cửa hàng với ảnh mặt tiền, địa chỉ, số điện thoại.
Đại diện Cốc Cốc cho biết các kỹ sư của công ty này đang thực hiện một dự án đầy tham vọng, đó là xây dựng bản đồ các thành phố Việt Nam bằng công nghệ quay 360 độ, kết hợp với công nghệ nhúng địa điểm trong video. Sự kết hợp của hai công nghệ này cho phép người dùng trải nghiệm như chính họ đang có mặt tại địa điểm mà họ đang tìm kiếm.
(Nguồn: Coccoc.com)
Với vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD, cỗ máy tìm kiếm tiếng Việt này là dự án tham vọng với sự tham gia của hàng trăm nhà phát triển Việt Nam đến từ các công ty và trường đại học lớn trên thế giới như: Google, Intel, Standford, Cambridge, Moscow State University, NUS, NTU…
Cốc Cốc cũng nhận được sự hỗ trợ từ các công ty công nghệ lớn của Nga như: Yandex - công cụ tìm kiếm số một tại Nga, DST - quỹ đầu tư đã đầu tư 200 triệu USD vào Facebook, Mail.ru Group - công ty Internet lớn thứ 7 thế giới về lượng truy cập…
Quảng cáo theo từ khóa và nội dung là một lĩnh vực béo bở trong ngành quảng cáo trực tuyến. Theo số liệu được cung cấp bởi Cốc Cốc, tới năm 2020, tổng giá trị thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt 340 triệu USD, trong đó quảng cáo theo nội dung chiếm tỷ trọng % lớn, thị trưởng quảng cáo online cũng sẽ là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành quảng cáo, với tốc độ 28% một năm.
Đánh giá về Cốc Cốc, Christopher Nguyen - một cựu giám đốc kỹ thuật của Google - nhận xét: “Trong 92% trường hợp tìm kiếm địa chỉ web của các công ty tổ chức, Cốc Cốc có chất lượng tương đương hoặc vượt Google”.
Hiện tại, Cốc Cốc có thế mạnh so với các công cụ khác về khả năng tìm kiếm địa điểm dựa vào kho dữ liệu các địa điểm kinh doanh, ăn uống, giải trí… lớn nhất Việt Nam, với khoảng hơn nửa triệu địa điểm tại 171 thành phố, thị xã, thị trấn thuộc 60/63 tỉnh thành.
Cốc Cốc cũng thể hiện khả năng tìm kiếm địa điểm khá tốt so với các công cụ tìm kiếm khác. Thử với từ khóa :Mua nuoc ep trai cay, Cốc Cốc trả về tám kết quả là các cửa hàng với ảnh mặt tiền, địa chỉ, số điện thoại.
Đại diện Cốc Cốc cho biết các kỹ sư của công ty này đang thực hiện một dự án đầy tham vọng, đó là xây dựng bản đồ các thành phố Việt Nam bằng công nghệ quay 360 độ, kết hợp với công nghệ nhúng địa điểm trong video. Sự kết hợp của hai công nghệ này cho phép người dùng trải nghiệm như chính họ đang có mặt tại địa điểm mà họ đang tìm kiếm.
(Nguồn: Coccoc.com)