Đà Nẵng dồi dào nguồn cung bất động sản

Phan Dương
Chia sẻ

Nguồn cung sản phẩm tại nhiều phân khúc trên thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ khá lớn

Đà Nẵng hiện có 23 khách sạn và khu nghỉ mát từ 3 sao trở lên.
Đà Nẵng hiện có 23 khách sạn và khu nghỉ mát từ 3 sao trở lên.
Theo nhận định của Công ty quản lý, tư vấn bất động sản Savills Vietnam, nguồn cung sản phẩm tại nhiều phân khúc trên thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ khá lớn.

Đà Nẵng đang nổi lên là một trung tâm kinh tế với tốc độ gia tăng GDP nhanh, là đầu mối giao thông của miền Trung và là cửa ngõ du lịch tới các di tích lịch sử thế giới và các khu du lịch văn hóa trong vùng như Hội An, Mỹ Sơn...

Nguồn cung về khách sạn tăng

Hai con đường Liên Chiểu – Thuận Phước (đường Nguyễn Tất Thành) và Sơn Trà – Điện Ngọc là những đường bờ biển tuyệt vời. Bãi biển Non Nước trải dài 5 km, uốn mình từ bán đảo Sơn Trà đến tận thành phố cổ Hội An, tựa lưng vào ngọn núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ tạo nên một sức hấp dẫn mạnh mẽ của Đà Nẵng. Tạp chí Forbes lựa chọn đây là một trong mười bãi biển đẹp nhất thế giới. Còn Công ty Howarth Hospitality Consulting gọi Đà Nẵng là thành phố biển du lịch đáng chú ý nhất châu á. Chính vì thế, Đà Nẵng đã tạo ra sự quan tâm phát triển dự án từ các công ty và chuỗi quản lý khách sạn quốc tế như tập đoàn khách sạn InterContinental, Accor, Life Resorts và Hyatt.

Theo nghiên cứu của Savills, tại thành phố Đà Nẵng hiện có 23 khách sạn và khu nghỉ mát từ 3 sao trở lên, cung cấp khoảng 1.733 phòng, giá thuê phòng khá đa dạng. Khách sạn và khu nghỉ mát 5 sao và 4 sao có giá thuê trung bình lần lượt là 97 USD và 70 USD một đêm. Còn giá phòng trung bình của khách sạn 3 sao chỉ khoảng 20 USD một đêm. Không kể đến 3 khách sạn là Bamboo Green Harbourside, Lantern và Biển Đông resort đang đóng cửa để nâng cấp, trong 5 năm tới, sẽ có 42 dự án khách sạn dự kiến tham gia vào thị trường khách sạn Đà Nẵng, cung cấp thêm khoảng 7.000 phòng từ 3 đến 5 sao cho phân khúc thị trường này.

Bên cạnh nguồn cung về khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng đang nổi lên tại Đà Nẵng và trong thời gian gần đây, phân khúc thị trường này khá sôi động. Nếu tiềm năng phát triển của những dự án này được thực hiện thì sẽ có hàng loạt dự án biệt thự và khu nghỉ mát nối tiếp nhau dọc đường bờ biển Sơn Trà – Điện Ngọc từ Đà Nẵng đến Hội An.

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng sôi động

Nguồn cung biệt thự hiện nay tập trung chủ yếu tại quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, trong đó quận Ngũ Hành Sơn chiếm 80% tổng diện tích thị trường. Trong khi các thị trường khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đông Nam á đang chịu nhiều áp lực thì hầu hết các khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc bãi biển Đà Nẵng lại đang được đẩy nhanh tiến độ. Từ quý 3/2009 đến nay đã có trên 300 biệt thự được bán từ 7 dự án. Dọc bờ biển thành phố Đà Nẵng, có khoảng 13 dự án được quy hoạch với 670 biệt thự sẽ tham gia thị trường trong vài năm tới.

Ngoài ra, đến năm 2015, sẽ có 15 dự án căn hộ được quy hoạch phát triển tại thành phố Đà Nẵng, cung cấp khoảng 7.600 căn hộ cho thị trường. Có thể nói, Đà Nẵng với những thế mạnh vượt trội, sẽ sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến nổi tiếng trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia).

Trong vài năm gần đây, nhờ có sự tăng trưởng kinh tế và môi trường đầu tư thuận lợi, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng cũng đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều cao ốc văn phòng được xây để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Toàn thành phố hiện có 19 cao ốc văn phòng với tổng diện tích khoảng 62.500 m2. Quận Hải Châu chiếm gần 80% tổng diện tích văn phòng cho thuê. Hầu hết các cơ quan nhà nước cũng đặt tại quận này. Số còn lại chủ yếu tại quận Thanh Khê.

Đa số giá thuê văn phòng tại Đà Nẵng nằm trong khoảng từ 6 - 15USD/m2/tháng. Một vài cao ốc khác như Indochina Riverside Tower và Công viên phần mềm Đà Nẵng có giá thuê trên 15USD/m2/tháng. Savills dự đoán có gần 143.000m2 văn phòng cho thuê có thể tham gia thị trường Đà Nẵng trong 5 năm tới. Trong đó, 2/3 diện tích cho thuê tham gia thị trường nằm ở quận trung tâm Hải Châu, tiếp theo là quận Sơn Trà và Thanh Khê.

Mặc dù là trung tâm kinh tế của miền Trung Việt Nam song thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng vẫn còn non trẻ. Đa số người dân Đà Nẵng ưa mua sắm tại những khu chợ truyền thống và cửa hàng bán lẻ dọc đường vì tính thuận tiện, địa điểm và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, tổng nguồn cung thị trường mặt bằng bán lẻ tại các dự án trung tâm thương mại của Đà Nẵng cũng khá lớn với khoảng 114.000 m2.

Dự kiến trong 4 năm tới, ngành bán lẻ Đà Nẵng sẽ cung cấp tới 16 dự án bán lẻ, chủ yếu là trung tâm thương mại và siêu thị. Khoảng 260.000m2 diện tích bán lẻ được dự đoán sẽ gia nhập thị trường từ năm 2010 đến 2013. Một nửa dự án hiện tại đang được xây dựng. Các dự án còn lại đang trong giai đoạn quy hoạch hoặc thiết kế, hoặc thậm chí bị trì hoãn.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng với những thế mạnh của Đà Nẵng, trong một vài năm tới, sẽ có một dòng chảy người nước ngoài và Việt Nam đổ vào thành phố này để làm việc tại khu công nghiệp và các dự án nước ngoài. Từ đó sẽ thúc đẩy nhu cầu các dự án bất động sản như nhà ở, văn phòng, khách sạn... và làm cho thị trường bất động sản tại Đà Nẵng trở nên sôi động.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con