Gần nửa triệu USD một suất du lịch vũ trụ với công ty của tỷ phú Richard Branson

Đức Anh
Chia sẻ

Sau nhiều năm, hãng Virgin Galactic của tỷ phú người Anh Richard Branson vừa mở bán lại vé du lịch vũ trụ trên tàu SpaceShipTwo Unity...

Tỷ phú Richard Branson trong chuyến bay vào rìa vũ trụ hôm 11/7 - Ảnh: NBC News
Tỷ phú Richard Branson trong chuyến bay vào rìa vũ trụ hôm 11/7 - Ảnh: NBC News

Sau nhiều năm, hãng Virgin Galactic của tỷ phú người Anh Richard Branson vừa mở bán lại vé du lịch vũ trụ trên tàu SpaceShipTwo Unity do công ty chế tạo với giá 450.000 USD, gần gấp đôi so với mức giá của đợt mở bán trước.

Theo CNN, Virgin Galactic dự kiến bắt đầu thực hiện các chuyến bay thương mại vào năm 2022. Trước đó, ngày 11/7, ông Richard Branson, người sáng lập Virgin Galactic, đã thực hiện thành công chuyến bay vào rìa vũ trụ đầu tiên trên chiếc SpaceShipTwo.

Ông Michael Colglazier, CEO của Virgin Galactic, cho biết du khách có 3 lựa chọn: đặt vé đơn (có giá từ 450.000 USD), đặt vé cho nhiều người và bao trọn 6 chỗ trên tàu. Ngoài ra, suất bay "dành cho nghiên cứu vi trọng lực và đào tạo phi hành gia chuyên nghiệp" có giá 600.000 USD. 

Công ty sẽ bán vé trước cho những người đã đăng ký sớm hoặc gia nhập “Cộng đồng Spacefarer” của công ty những tháng gần đây. Để gia nhập cộng đồng này, thành viên phải đặt cọc 1.000 USD. Theo bà Aleanna Crane, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Virgin Galactic, đến nay đã có khoảng 1.000 người tham gia cộng đồng này. 

Virgin Galactic trước đó cũng cho biết sẽ dành ra hai suất trên SpaceShipTwo cho những người quyên góp cho Space For Humanity - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu "dân chủ hóa không gian". Tuần trước, công ty này cho biết đến nay tổ chức này đã nhận được quyên góp từ hơn 125.000 người tại 190 quốc gia trên thế giới. 

Tuy nhiên, những người đặt đợt này có thể phải đợi một thời gian mới đến lượt. Bởi hiện đã có hơn 600 người mua vé của đợt mở bán đầu tiên gần 10 năm trước của Virgin Galactic - với giá từ 200.000 USD - 250.000 USD. Những người này vẫn đang chờ để có chuyến du dịch vũ trụ đầu tiên của mình. 

Trước đó, Virgin Galactic đã dừng bán vé cho chương trình này sau vụ tai nạn trong một chuyến bay thử vào năm 2014 khiến một phi công thiệt mạng. 

Từ đó, công ty này đã cải tiến thiết kế của tàu bay, hợp tác với một nhà sản xuất mới và thực hiện thành công 4 chuyến bay thử với tàu SpaceShipTwo lên rìa vũ trụ - bao gồm chuyến bay của ông Branson tháng trước. 

Thông tin về đợt mở bán vé mới được đưa ra cùng thời điểm Virgin Galactic công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với khoản lỗ ròng hơn 94 triệu USD. Kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2019, quý nào Virgin Galactic cũng báo lỗ. Các giám đốc của công ty này kỳ vọng có thể xoay chuyển tình thế khi bắt đầu triển khai hoạt động thương mại vào năm tới. 

SpaceShipTwo mang đến cho hành khách trải nghiệm kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, trong đó có khoảng 10 phút ở ngoài rìa vũ trụ. Họ sẽ được bay lên độ cao từ 12.000-15.000 m khi tàu vũ trụ gắn trên lưng máy bay vận chuyển.

Sau khoảng nửa giờ, SpaceShipTwo sẽ tách khỏi máy bay vận chuyển, kích hoạt động cơ tên lửa và lao thẳng lên không gian với tốc độ gấp 3 lần tốc độ âm thanh, trước khi đạt độ cao hơn 80.000 m trên bề mặt Trái Đất. Hành khách sẽ được trải nghiệm cảm giác không trọng lực trong vài phút và ngắm nhìn Trái Đất từ trên cao trước khi trở về. Tàu SpaceShipTwo trở về Trái Đất theo phương thức hạ cánh trên đường băng như máy bay thông thường. 

Cạnh tranh với Virgin Galactic, công ty Blue Origin của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos cũng đặt mục tiêu thương mại hóa du lịch vũ trụ. Một tuần sau chuyến bay của ông Branson, ông Bezos cũng đã thực hiện chuyến bay vào rìa vũ trụ tương tự trên con tàu New Shepard do Blue Origin chế tạo. 

Cũng giống như Virgin Galactic, Blue Origin đã bắt đầu quá trình tiếp thị chương trình du lịch vũ trụ cho khách hàng. Blue Origin có thể sẽ thực hiện 2 chuyến bay tương tự như của tỷ phú Jeff Bezos trong năm nay, dành cho những khách hàng trả phí, dù chưa tiết lộ mức giá vé.

Tuy nhiên, công ty này đã bán ít nhất 1 vé với giá hơn 28 triệu USD cho người thắng phiên đấu giá hồi tháng trước. Người này lẽ ra đã bay cùng chuyến vừa rồi với ông Bezos nhưng rút khỏi vào sát ngày do “xung đột lịch trình”. Người bí ẩn này dự kiến sẽ bay trong chuyến sắp tới của Blue Origin. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con