Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu

Phương Thảo
Chia sẻ

Để tạo tâm lý yên tâm cho cả người mua và người bán, các tiểu thương ở chợ dân sinh Bách Khoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn nilon xung quanh chợ... 

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND phường Bách Khoa cho biết, ngay từ khi Hà Nội ra Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về phòng chống dịch Covid-19, chợ Bách Khoa đã áp dụng chia lịch kinh doanh của 150 quầy bán hàng luân phiên theo ngày chẵn - lẻ. Những quầy hàng không cấp thiết, chính quyền yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh, nên hiện chỉ còn khoảng 70 quầy bán hàng mỗi ngày.

Ngay sau đó, các tiểu thương kinh doanh tại chợ đã có sáng kiến lắp những tấm chắn bằng nilon quây xung quanh toàn bộ các quầy hàng, đảm bảo an toàn cho người bán cũng như người mua thực phẩm. UBND phường Bách Khoa cũng đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người. Hệ thống biển cảnh báo 5K theo hướng dẫn Bộ Y tế cùng các công tác phòng dịch khác được thực hiện nghiêm ngặt tại khu chợ dân sinh này.

Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu - Ảnh 1
Việc lắp tấm chắn giúp hạn chế tiếp xúc, ngăn giọt bắn trong khi không ảnh hưởng đến việc mua bán.
Việc lắp tấm chắn giúp hạn chế tiếp xúc, ngăn giọt bắn trong khi không ảnh hưởng đến việc mua bán.
Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu - Ảnh 2
Được biết, các tiểu thương ở chợ đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn này như là để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như khách hàng.
Được biết, các tiểu thương ở chợ đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn này như là để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như khách hàng.
Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu - Ảnh 3
Bà con tiểu thương tại chợ Bách Khoa cho biết, những ngày qua nguồn hàng tại chợ vẫn ổn định, giá cả không thay đổi nhiều so với thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh.
Bà con tiểu thương tại chợ Bách Khoa cho biết, những ngày qua nguồn hàng tại chợ vẫn ổn định, giá cả không thay đổi nhiều so với thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh.
Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu - Ảnh 4
Ngoài việc tăng cường các biện pháp phòng dịch như: lắp tấm chắn, sát khuẩn tay trước khi vào chợ... ban quản lý chợ cũng thường xuyên nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, mua bán nhanh...
Ngoài việc tăng cường các biện pháp phòng dịch như: lắp tấm chắn, sát khuẩn tay trước khi vào chợ... ban quản lý chợ cũng thường xuyên nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, mua bán nhanh...
Hà Nội: Bà con tiểu thương quây nilon kín chợ dân sinh để bán thực phẩm thiết yếu - Ảnh 5
UBND phường Bách Khoa cũng đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người.
UBND phường Bách Khoa cũng đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con