Hậu vụ đánh bạc Rikvip, 11 doanh nghiệp được yêu cầu quản chặt cho thuê, sử dụng máy chủ
Bộ yêu cầu 11 doanh khẩn trương, rà soát, xây dựng và bổ sung quy trình ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản yêu cầu 11 doanh nghiệp rà soát, bổ sung quy trình ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ bảo đảm chặt chẽ đúng quy định pháp luật.
Cụ thể tại văn bản số 4547/BTTTT-CVT về việc quản lý thuê, sử dụng máy chủ, chỗ đặt máy chủ được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 16/12, nhằm triển khai thông báo kết luận công tác điều tra về việc sử dụng thẻ cào thanh toán trực tuyến cho ứng dụng đánh bạc Rikvip/Tip.Club của Công an tỉnh Phú Thọ ngày 27/9/2019.
Theo đó Bộ yêu cầu 11 doanh khẩn trương, rà soát, xây dựng và bổ sung quy trình ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ bảo đảm chặt chẽ đúng quy định của pháp luật, khắc phục sơ hở không để khách hàng lợi dụng hoạt động vi phạm pháp luật.
11 doanh nghiệp gồm VNPT, Viettel, MobiFone, FPT Telecom, CMC, Saigontourist, Vietnamobile, VTC, NetNam, Công ty dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn và Công ty cổ phần Viễn thông quốc tế HTC.
Cũng nhằm triển khai thông báo kết luận liên quan đến vụ đánh bạc Rikvip, ngoài văn bản 4547, cũng ngày 16/12, Bộ Thông tin và Truyền thông còn ban hành văn bản 4546/BTTTT-CVT gửi các doanh nghiệp thông tin di động về việc quản lý thanh toán dịch vụ di động và tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Cụ thể, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động phải chấp hành nghiêm túc việc sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ di động trong hoạt động kinh doanh, bảo đảm thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 25/2011/NĐ-CP ngày 6-4-2011 của Chính phủ "Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông" và các quy định liên quan khác.
Các doanh nghiệp thông tin di động phải rà soát quy trình quản lý nội bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc phát hành và sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ di động của mình; có giải pháp kiểm soát, giám sát chặt chẽ, không để đối tác, khách hàng lợi dụng vi phạm pháp luật.
Chấp hành nghiêm túc việc kinh doanh, cung cấp dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng; tăng cường kiểm tra, thẩm định, đánh giá đối với việc sử dụng tên định danh trong cung cấp dịch vụ quảng cáo, dịch vụ nội dung qua tin nhắn, không để các đối tác, khách hàng lợi dụng, vi phạm pháp luật.