Lào Cai đẩy mạnh số hóa, cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Châu Anh
Chia sẻ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 18/9/2023, trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính Lào Cai xếp thứ 6/63 tỉnh, thành, với tổng số điểm đạt 78,7/100 điểm...

Lào Cai đạt nhiều kết quả tích cực trong cải cách hành chính
Lào Cai đạt nhiều kết quả tích cực trong cải cách hành chính

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 18/9/2023, trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính Lào Cai xếp thứ 6/63 tỉnh, thành, với tổng số điểm đạt 78,7/100 điểm.

Cụ thể, đối với nhóm “Công khai, minh bạch”, Lào Cai đạt 14,2/18 điểm (điểm trung bình cả nước 11,6/18 điểm); Đối với nhóm “Tiến độ, kết quả giải quyết”, Lào Cai đạt 18,7/20 điểm (điểm trung bình cả nước 17,6/20 điểm); Đối với nhóm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến”, Lào Cai đạt 4,5/22 điểm, trong đó: Dịch vụ công trực tuyến đạt 7,5/12 điểm (điểm trung bình cả nước 5,9/12 điểm); Thanh toán trực tuyến đạt 7,0/10 điểm (điểm trung bình cả nước 4,0/10 điểm); Đối với nhóm “Mức độ hài lòng”, Lào Cai đạt 17,7/18 điểm (điểm trung bình cả nước đạt 17,1/18 điểm); Đối với nhóm “Số hoá hồ sơ”, Lào Cai đạt 13,7/22 điểm (điểm trung bình cả nước đạt 10,7/22 điểm).

Về dịch vụ công, các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, thúc đẩy thực hiện với trọng tâm là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tỉnh Lào Cai đang cung cấp 1.854 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; đã tích hợp 1.356 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 83%; 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tích hợp, cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 10/28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg. Đến nay, Lào Cai là một trong 23 địa phương hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đã triển khai thí điểm Cổng Dịch vụ công cửa khẩu quốc tế.

Về vận hành cửa khẩu số, các doanh nghiệp hoạt động xuất - nhập khẩu khai báo trên nền tảng Cửa khẩu số khi giải quyết thủ tục xuất - nhập cảnh, xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Số điểm chạm phải thực hiện khi làm thủ tục thông quan hàng hóa từ 18 điểm chạm giảm xuống 4 điểm chạm cho một quy trình. Hiện triển khai áp dụng với 3 nội dung: Thu phí sử dụng hạ tầng đối với phương tiện của Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế; cấp phép vận tải quốc tế của Trạm Quản lý vận tải quốc tế; cấp giấy chứng nhận kiểm dịch y tế, thu phí kiểm tra, xử lý y tế đối với phương tiện, hàng hóa của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế trên nền tảng cửa khẩu số.

Việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai thời gian qua đã được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kết quả đạt gần 91% hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa trong 9 tháng năm 2023.

Tính đến hết tháng 9/2023, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử toàn tỉnh đạt 55,35%; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đạt 90,95%.

Bên cạnh đó, số kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên địa bàn toàn tỉnh được số hóa trên 11,3 triệu trang giấy A4; số kết quả giải quyết phải số hóa là trên 7 triệu trang giấy A4.

Theo thống kê của các cơ quan chuyên môn, số hồ sơ thủ tục hành chính đã được số hóa là 128.376 hồ sơ. Số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại bộ phận một cửa của 03 cấp trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính là 169.980 hồ sơ, trong đó: Hồ sơ nộp trực tuyến đạt 83%, hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác là 17%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con