Lượng khách quốc tế tới Việt Nam giảm mạnh

Y Nhung
Chia sẻ

Bảy tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam chỉ đạt trên 2,17 triệu lượt, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm trước

Trong tháng 7/2009, Việt Nam chỉ đón được gần 149 ngàn lượt khách quốc tế, giảm tới 12,9% so với tháng 7/2008.
Trong tháng 7/2009, Việt Nam chỉ đón được gần 149 ngàn lượt khách quốc tế, giảm tới 12,9% so với tháng 7/2008.
Bảy tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam chỉ đạt trên 2,17 triệu lượt, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, riêng trong tháng 7/2009, Việt Nam chỉ đón được gần 149 ngàn lượt khách quốc tế, giảm tới 12,9% so với tháng 7/2008.

Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản vốn là những quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng du khách đến nước ta nhiều nhất, thì trong bảy tháng qua, khách Trung Quốc tới Việt Nam giảm tới 37%. Tiếp đến là thị trường Hàn Quốc giảm 23%, Đài Loan sụt 17,5%, Thái Lan giảm 16,1%, Nhật Bản cũng giảm 11,7%...

Trong đó, khách quốc tế tới Việt Nam trong bảy tháng đầu năm vì công việc giảm 22,3% (đạt hơn 401 ngàn lượt). Khách tới nghỉ dưỡng giảm 21,4% (đạt trên 1,28 triệu lượt).

Những người tới vì mục đích khác cũng giảm 20,5%, duy chỉ có khách tới thăm thân nhân tăng thêm 0,6% (khoảng 340 ngàn lượt).

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nguyên nhân chính của sự sụt giảm này vẫn là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến người dân phải thắt chặt hơn trong chi tiêu. Thêm nữa, dịch cúm A//H1N1 lại đang bùng phát mạnh tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con