Mộc Châu Milk lên sàn HOSE với giá 42.800 đồng/cổ phiếu

Hà Anh
Chia sẻ

Được biết, ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu MCM trên UPCoM vào ngày 13/6 và chốt phiên ngày 13/6, MCM tăng lên 47.700 đồng/cp và cổ phiếu này đã lập tức tăng 23% kể từ ngày 24/5 - thời điểm MCM được HoSE chấp thuận niêm yết. Mức giá chào sàn của MCM thấp hơn 11% so với giá thị trường hiện tại.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) thông báo, 110 triệu cổ phiếu MCM của CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sẽ được niêm yết trên sàn HoSE kể từ ngày 25/6 với giá 42.800 đồng/cp. Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là +/-20% so với giá tham chiếu.

Được biết, ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu MCM trên UPCoM vào ngày 13/6 và chốt phiên ngày 13/6, MCM tăng lên 47.700 đồng/cp và cổ phiếu này đã lập tức tăng 23% kể từ ngày 24/5 - thời điểm MCM được HoSE chấp thuận niêm yết. Mức giá chào sàn của MCM thấp hơn 11% so với giá thị trường hiện tại.

Kết thúc quý 1/2024, MCM ghi nhận doanh thu đạt doanh thu đạt 625,4 tỷ đồng, giảm 14,8% và lãi giảm 50,8% từ 101,5 tỷ xuống chỉ còn 49,9 tỷ đồng.

Năm 2024, MCM đặt kế hoạch doanh thu đạt 3.367,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 331,7 tỷ đồng. Như vậy, công ty lần lượt hoàn thành 18,6% và 15,1% kế hoạch năm.

Theo bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT MCM, nguyên nhân doanh thu quý 1 tăng trưởng âm là do thời tiết không ủng hộ việc bán hàng. Bên cạnh đó, thị trường sữa Việt Nam tăng trưởng âm 1% trong năm 2023, trong quý 1 năm 2024 tăng trưởng âm 2,8%, sức mua giảm, thị trường sữa chưa phục hồi.

Công ty tin rằng năm 2024 nền kinh tế phục hồi, sức mua của người tiêu dùng tăng. Lợi nhuận giảm 11,4% do công ty tăng đầu tư vào hệ thống bán hàng, Marketing và lợi nhuận từ hoạt động tài chính giảm do nguồn tiền, lãi suất đều giảm.

Năm 2024, Mocchaumilk tập trung vào Digital Marketing, hướng đến người tiêu dừng. Mocchaumiỉk có chiến lược tái định vị thương hiệu và hệ thống phân phối.

Tại thời điểm ngày 31/3, tổng tài sản của Mộc Châu Milk là 2.605,3 tỷ đồng, bằng thời điểm đầu năm. Đáng chú ý, công ty có 1.546 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng. Tài sản cố định là 374,5 tỷ đồng, đã khấu hao 753,1 tỷ đồng so với nguyên giá 1.127,6 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu đạt 2.372,2 tỷ đồng; lợi nhuận chưa phân phối là 301,2 tỷ đồng, MCM dự kiến trả cổ tức 2.000 đồng/cp. Nợ phải trả của Mộc Châu Milk là 233 tỷ đồng, chủ yếu là phải trả người bán 136,3 tỷ đồng, công ty gần như không có nợ vay.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, bà Mai Kiều Liên chia sẻ Mộc Châu Milk có kế hoạch tái định vị lại thương hiệu. Ngoài ra, Vinamilk hỗ trợ Mộc Châu Milk phát triển hệ thống phân phối hơn nữa tại khu vực nông thôn, thành thị. Mộc Châu Milk sẽ có những bước chuyển đổi tương đương với Vinamilk. Đáng chú ý, bà Liên cho biết Vinamilk không có kế hoạch tăng thêm tỷ lệ nắm giữ tại Mocchaumilk

Hiện nay, Mộc Châu Milk đang có 70 cửa hàng giới thiệu sản phẩm và sẽ tiếp tục mở rộng tại các tỉnh trong năm 2024.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con