Ngân hàng Nhà nước cung hơn 27.200 lượng vàng SJC ra thị trường, chênh lệch với thế giới giảm mạnh

Hoàng Lan
Chia sẻ

Ngày 16/5, có 11 đơn vị trúng thầu 12.300 lượng vàng SJC, đưa tổng khối lượng vàng miếng SJC nhà điều hành cung ứng ra thị trường lên 27.200 lượng. Cùng ngày, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh...

Số đơn vị trúng thầu vàng miếng tăng dần qua các phiên.
Số đơn vị trúng thầu vàng miếng tăng dần qua các phiên.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả tổng hợp đấu thầu vàng miếng ngày 16/5. Theo đó, có 11 thành viên trúng thầu, với tổng khối lượng 123 lô (12.300 lượng vàng SJC). Giá trúng thầu cao nhất là 88, 92 triệu đồng/lượng vàng SJC, giá trúng thầu thấp nhất là 88,89 triệu đồng/lượng vàng SJC. 

Đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC tăng cung ra thị trường, có 4 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng trúng thầu là 27.200 lượng, 3 phiên còn lại không thành công do không đủ số lượng thành viên đặt cọc và bỏ thầu.

Lúc 13h ngày 16/5, vàng miếng SJC niêm yết giá bán tại 90 triệu đồng/lượng, giảm 450.000 đồng so với phiên 14/5 nhưng cao hơn vàng nhẫn SJC 12,95 triệu đồng.

Sáng 16/5, trước diễn biến tích cực của giá vàng thế giới, vàng nhẫn trong nước tăng vọt có nơi đạt mức 77,7 triệu đồng/lượng, sau đó suy yếu dần, giao dịch neo dưới 77,4 triệu đồng/lượng nhưng vẫn tăng khá mạnh so với cuối ngày hôm qua.

Cụ thể, vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua/bán tại 75,35 – 77,05 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng cả hai chiều mua – bán so với chốt phiên 15/5.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,98 – 77,38 triệu đồng/lượng, mua vào tăng 470.000 đồng, bán ra tăng 520.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Nhẫn Phú Quý, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,8 – 77,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng giá mua và 400.000 đồng/lượng giá bán so với chốt phiên liền trước.

DOJI – nhẫn Hưng Thịnh Vượng 9999, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,75 – 77,25 triệu đồng/lượng, mua vào – bán ra cùng tăng 300.000 đồng so với chốt phiên 15/5.

Giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 2.390 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá trên thị trường tự do (25.820 VND/USD), vàng thế giới đứng tại 75,23 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng SJC trong nước hiện cao hơn thế giới 14,7 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng thế giới lại thấp hơn vàng nhẫn trong nước 2,1 triệu đồng/lượng. Trước đó, có những thời điểm giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 16-17 triệu đồng/lượng.

Chiều muộn ngày hôm qua (15/5), Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo rằng trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và động thái điều hành, kiểm soát thị trường vàng trong thời gian tới, người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con