Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024: tương lai phát triển bền vững ngành Du lịch thành phố và cả nước

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Với chủ đề “Kết nối thông minh-Khơi nguồn đổi mới”, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 diễn ra trong hai ngày 17 và 18/10 tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng có hơn 300 buyers (người mua) từ nhiều quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm…

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường phát biểu tại Đại hội Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường phát biểu tại Đại hội Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đăng cai tổ chức nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong ngành Du lịch, tạo cơ hội cho tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Tại Ngày hội, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết Ngày hội là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng của ngành du lịch dịch vụ. Trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, thành phố Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp.

Ngày hội còn là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành Du lịch thành phố và cả nước.

Ngày hội còn tạo cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng.

“Đây chính là cơ hội tốt để thành phố Đà Nẵng lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, mối quan ngại trong vận hành du lịch-dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách, thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước”, ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.

Quang cảnh Đại hội Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029.
Quang cảnh Đại hội Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029; Hội thảo về Du lịch thông minh; Tiếp đón các đoàn Famtrip từ trong và ngoài nước; Không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn.

Phát biểu tại Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ 4, diễn ra vào chiều ngày 17/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Trần Chí Cường nhìn nhận: Trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh nhưng các thành viên của hiệp hội, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đều cố gắng, nỗ lực không ngừng để có được kết quả như hiện nay. Đây cũng là điểm sáng của du lịch thành phố, cho thấy Đà Nẵng có sức hấp dẫn, sự thu hút, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các phân khúc khách hàng; có thể tổ chức được những sự kiện lớn xứng đáng với thương hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á”, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành du lịch Đà Nẵng, từng bước trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Ông Trần Chí Cường hy vọng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, đồng thời mong Hiệp hội sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đề xuất, tiếp tục phát triển đưa Đà Nẵng là điểm đáng đến của du khách; xây dựng điểm đến Đà Nẵng với tinh thần đoàn kết, có sự gắn bó chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và các hệ sinh thái phát triển du lịch nói chung.

 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con